Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Watford vs Arsenal (23h30 ngày 14/10): Cách mạng chứ, Wenger?

Thứ Bảy 14/10/2017 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu với Watford là cơ hội để Arsene Wenger bắt đầu công cuộc gạt tầm ảnh hưởng của bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil, những người không muốn ở lại.

 
Sau nhiều ngày tháng chờ đợi, Arsene Wenger rốt cuộc phải thừa nhận bộ đôi Mesut Ozil và Alexis Sanchez có thể sẽ ra đi ngay trong mùa đông này. Thực tế, đây không phải điều quá bất ngờ khi bộ đôi trụ cột của mùa trước chưa hề có động thái gia hạn hợp đồng. Mesut Ozil bị chỉ trích về thái độ thi đấu còn Alexis Sanchez từ đầu mùa đến nay chưa đóng góp nhiều vào chiến tích của Arsenal.
 
Tran dau Watford vs Arsenal la luc HLV Wenger bat dau cong cuoc loai bo tam anh huong cua Alexis Sanchez va Mesut Ozil.
Trận đấu Watford vs Arsenal là lúc HLV Wenger bắt đầu công cuộc loại bỏ tầm ảnh hưởng của Alexis Sanchez và Mesut Ozil.

Trước cuộc đối đầu với Watford, "giáo sư" Wenger thông báo Alexis Sanchez không thể ra sân khi thể lực chưa hoàn toàn hồi phục, đồng thời tinh thần của cầu thủ người Chile cũng đang có vấn đề. Việc ĐT Chile không thể giành vé dự World Cup 2018 khiến một loạt tuyển thủ mất tinh thần. Arturo Vidal tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, còn Alexis Sanchez chưa sẵn sàng ra sân trở lại.
 
Bản thân HLV Wenger có lẽ cũng muốn nhân cơ hội chạm trán Watford để tiến hành cuộc thử nghiệm với cuộc sống không Sanchez. Từ đầu mùa đến nay, đóng góp của cầu thủ người Chile cho Arsenal không quá rõ ràng. Ra sân 7 trận ở mọi đấu trường, Sanchez mới ghi 1 bàn và có thêm 1 đường kiến tạo, quá ít nếu so với những gì cầu thủ người Chile làm trong mùa trước.
 
Dù vậy, Arsenal vẫn rất cần một cầu thủ dạng như Alexis Sanchez, mẫu cầu thủ lúc nào cũng ra sân với tinh thần thi đấu rất cao, có khả năng hoạt động độc lập cũng như phối hợp với đồng đội. Bản hợp đồng Alexandre Lacazette chỉ thích hợp lởn vởn trong vòng cấm chờ cơ hội dứt điểm, không phải mẫu một mình kéo cả đội như Alexis từng làm như mùa trước.
 
HLV Wenger từng cố gắng thử nghiệm để Welbeck hay Iwobi làm thay nhiệm vụ của Sanchez. Nhiệm vụ của bộ đôi này là quấy rối hàng phòng ngự đối phương để Lacazette có không gian hoạt động, hoặc khi Lacazette thu hút hậu vệ đối phương, cả hai sẽ tận dụng cơ hội để làm bàn. Tuy nhiên, phương án này của "giáo sư" vẫn chưa thành công bởi đơn giản cả hai chưa đạt đến đẳng cấp của Sanchez.
 
Một vấn đề khác là thay thế vai trò Mesut Ozil. Mùa này, HLV Wenger chưa để tiền vệ người Đức ra sân nhiều, có lẽ cũng bởi nguyên nhân Ozil chưa đồng ý gia hạn hợp đồng. Vị trí của Ozil cho đến lúc này vẫn gây tranh cãi. Có ý kiến cho rằng không có tiền vệ người Đức, Arsenal sẽ chơi tốc độ và năng động hơn nhưng một bộ phận khác đánh giá "pháo thủ" vẫn rất cần những đường chuyền chết người của Ozil, đặc biệt dành cho Lacazette.
 
Preview Watford vs Arsenal
Liệu cuộc cách mạng của Wenger có bắt đầu từ trận Watford vs Arsenal?

Nếu muốn gạt bỏ tầm ảnh hưởng của Alexis Sanchez và Mesut Ozil, HLV Wenger sẽ phải làm ngay từ trận gặp Watford. Dù đang có thành tích tốt trong mùa này nhưng trên thực tế, Watford luôn rất "sợ" khi phải chạm trán Arsenal. Trong 10 lần chạm trán Watford trên mọi đấu trường kể từ khi dẫn dắt Arsenal, HLV Wenger thắng đến 8 trận. 
 
Giờ là lúc HLV Wenger định đoạt số phận của Alexis Sanchez và Mesut Ozil nếu muốn ổn định Arsenal cho mục tiêu dài hơi đến cuối mùa.
 
Thống kê trước trận:
* Kể từ năm 1988, Watford chưa từng đánh bại Arsenal nếu tính ở khuôn khổ giải VĐQG Anh (hạng nhất trước kia, nay là Premier League), với 7 trận thua.
* Arsenal thắng 8 trong 10 trận gặp Watford ở mọi đấu trường dưới thời HLV Arsene Wenger (2 thua).
* Watford cũng không giữ sạch lưới trong 10 lần gần nhất chạm trán Arsenal ở mọi đấu trường.
* Watford đang có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử CLB tại Premier League với 12 điểm giành được sau 7 trận đầu tiên.
* Troy Deeney của Watford không ghi bàn trong 13 trận gần nhất tại Premier League.
 
Thông tin lực lượng:
Watford: Tommie Hoban, Craig Cathcart, Nathaniel Chalobah, Isaac Success chấn thương - Andre Carrillo, Jounes Kaboul, Sebastian Prodl chưa chắc ra sân.
Arsenal: Santi Cazorla, Calum Chambers, Shkodran Mustafi chấn thương - Mesut Ozil, Francis Coquelin, Danny Welbeck, Alexis Sanchez, Sead Kolasinac, Laurent Koscielny chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Watford (4-2-3-1): 1.Gomes - 21.Femenia, 27.Kabasele, 3.Britos, 25.Holebas - 16.Doucoure, 29.Capoue - 28.Carrillo, 8.Cleverley, 11.Richarlison - 18.Gray
Arsenal (3-4-2-1): 33.Cech - 16.Holding, 4.Mertesacker, 18.Nacho Monreal - 24.Bellerin, 29.Xhaka, 10.Wilshere, 31.Kolasinac - 11.Mesut Ozil, 17.Iwobi - 9.Lacazette
Dự đoán tỉ số: Watford 1-2 Arsenal

Doi hinh du kien Watford vs Arsenal
Đội hình dự kiến Watford vs Arsenal.



Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X