Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford vs Arsenal (23h30 ngày 17/10): Quên Bayern đi, thắng Watford đã!

Thứ Bảy 17/10/2015 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Giữa tuần sau, Arsenal sẽ có trận đấu sống còn với Bayern Munich tại Champions League và điều đó khiến người ta nghi ngờ vào động lực và sự tập trung của họ cho cuộc đọ sức tới Watford tại vòng 9 giải Ngoại hạng Anh.


Có một sự tương phản lớn khi đặt Watford cạnh Bayern Munich khi một đội là tân binh tại giải Ngoại hạng Anh, một đội là Gã khổng lồ tại châu Âu. Tối thứ 7 này, "Pháo thủ" sẽ hành quân tới sân Vicarage Road tham dự trận đấu Watford vs Arsenal
trước khi tiếp đón Bayern tại Emirates sau đó khoảng 3 ngày. Nhiều người sẽ nhận ra cuộc đấu thứ 2 có ý nghĩa hơn với Pháo thủ khi họ đang đứng trước ngưỡng cửa sinh tử mà chỉ một cú sảy chân nữa thôi cũng có thể khiến giấc mơ tại cúp châu Âu chấm dứt ngay.

Tuy nhiên, chính HLV Arsene Wenger đã khẳng định rằng các cầu thủ của ông sẽ tập trung hoàn toàn vào trận đấu với Watford. Theo quan điểm của chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư”, giải NHA mới là đấu trường quan trọng nhất với ông chứ không phải Champions League. Ban đầu thực ra Arsenal đánh giá hai đấu trường này có giá trị ngang bằng nhau nhưng thời thế lúc này đã thay đổi. Với kinh nghiệm huấn luyện dày dạn của mình, Wenger thừa hiểu khi đã để thua ở cả 2 trận mở màn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu lại trước những đội yếu nhất bảng, mức độ rủi ro giờ là rất cao.

Arsenal dang
Arsenal đang áp sát ngôi đầu bảng tại giải NHA

Không những thế, khi Arsenal trắng tay trước Dinamo Zagreb và Olympiakos cũng đồng nghĩa với việc họ tiếp thêm sự tự tin cho đối thủ. Ngay cả khi có kết quả khả quan trước Bayern cũng không phải là một sự đảm bảo rằng Pháo thủ sẽ chắc chắn đi tiếp vào vòng knock-out. Ngược lại, giải NHA đang mở ra những thời cơ đặc biệt với họ. Sau khởi đầu bất ổn, chiến thắng vang dội 3-0 trước Man United ở vòng đấu thứ 8 đã giúp Arsenal lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Thầy trò Wenger giờ chỉ kém ngôi đầu của Man City có 2 điểm trong bối cảnh đối thủ này đang bị cơn bão chấn thương tàn phá khá nặng nề. Cộng thêm với việc M.U vẫn trận hay trận dở, Chelsea trôi dạt xuống nhóm cuối, Arsenal cảm nhận được rằng họ có thể với tay được tới ngai vàng quốc nội chứ không cao vời như tại trời Âu.

Sự tự tin của Arsenal càng dâng cao sau kết quả tích cực tới từ đợt tập trung các ĐTQG. Theo đó, 10 cầu thủ thuộc biên chế Pháo thủ đã ghi bàn trên trường quốc tế trong khi không có bất cứ trường hợp nào của họ dính chấn thương đáng lo ngại. Rõ ràng Arsenal đã không bị ảnh hưởng nhiều bởi hội chứng “virus FIFA” trái ngược hẳn với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như M.U hay Man City.
Arsenal miễn nhiễm “virus FIFA”: Thời cơ đã tới
(Bongda24h.vn) – Trong khi rất nhiều đại gia của Premier League đang kêu than với virus FIFA thì Arsenal lại hoàn toàn miễn nhiễm. Thậm chí, HLV Arsene Wenger...

Chỉ ngay vòng sau thôi, hai đội bóng thành Manchester sẽ đại chiến và đó là cơ hội dành cho Arsenal. Chưa biết chừng nếu tích lũy được 6 điểm trước Watford và Everton ở 2 trận tới, Alexis Sanchez cùng đồng đội sẽ đánh chiếm ngôi đầu bảng hoặc ít nhất cũng củng cố vị trí thứ 2 tại giải NHA. Trước mắt, trận Watford vs Arsenal tới đây cũng không quá ảnh hưởng tới thể lực của Arsenal bởi sân Vicarage Road chỉ cách trung tâm London chưa tới 30km.

Công bằng mà nói Watford đã chơi tốt từ đầu mùa bóng tới nay. Hàng thủ của họ rất kỷ luật với chỉ 7 bàn thua sau 8 trận đã qua, con số ít nhất tại NHA 2015/16 lúc này. Công thần trong thành tích này phải kể tới tiền vệ phòng ngự Etienne Capoue và thủ môn Heurelho Gomes, bộ đôi bị “thất sủng” tại Tottenham nhưng giờ đang lấy lại danh tiếng dưới bàn tay ma thuật của HLV Quique Flores. Ở phía trên, Odion Ighalo của họ đang thuộc tốp những chân sút ghi nhiều bàn nhất tại giải với 5 pha lập công. Có một chi tiết đáng chú ý đó là nếu tính tất cả các hạng đấu chuyên nghiệp của nước Anh trong năm 2015, không ai làm tung lưới đối phương nhiều hơn tiền đạo người Nigeria của Watford (22 bàn).

Watford
Watford chưa gặp nhiều đối thủ rắn mặt từ đầu mùa

Chỉ có điều từ đầu giải tới nay, Watford mới chỉ gặp duy nhất một đội trong nhóm “Big Five” là Man City nhưng đó là trận họ để thua 0-2. Còn lại 4 trong số 7 đối thủ đã qua của The Hornets là đứng nửa sau BXH trong đó có Newcastle và West Brom là thuộc tốp 4 cuối bảng. Ở vòng trước, trận hòa 1-1 của Watford trước một tân binh khác là Bournemouth cũng mang nhiều dấu ấn may mắn khi đối phương bỏ lỡ một quả phạt đền ở phút 85 trận đấu. Tiền tuyến của HLV Flores có Ighalo lợi hại nhưng ở một góc độ nào đó, đội bóng của ông lại quá phụ thuộc vào người đã ghi tới 5 trong số 6 bàn hiện có (chiếm 83,3%).

Bộ ba tấn công đang thăng hoa của Arsenal là Alexis Sanchez, Theo Walcott và Mesut Oazil chắc chắn sẽ là thuốc thử liều cao cho Watford. Lần lượt Sanchez đã ghi 9 bàn sau 5 trận vừa qua cho CLB và ĐTQG, Walcott đã ghi 12 bàn sau 14 lần đá chính gần nhất tại giải NHA còn Ozil đã có 1 bàn cùng 4 đường kiến tạo sau 7 lần ra sân tại giải từ đầu mùa này. Những con số đó đủ chinh phục bất cứ hàng thủ nào chứ đừng nói một tân binh như Watford. Cần biết rằng trong 5 trận Watford vs Arsenal gần nhất trên mọi đấu trường (4 tại NHA), chủ nhà đều thua. Sắp tới, chỉ cần gạt bỏ những suy nghĩ liên quan đến Bayern sang một bên có lẽ Pháo thủ sẽ thêm một lần khuất phục được đối thủ tới từ vùng Hertfordshire.

Thống kê đáng chú ý trận Watford vs Arsenal:

- Hai đội mới chỉ hòa có 1 trong số 17 lần gặp nhau trước đây tại giải NHA.
- Watford đang có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội (8.6%) và dứt điểm chính xác (34.3%) thấp nhất tại giải NHA mùa này.
- Watford từ trước tới nay chưa từng thắng tại NHA trong tháng 10 (thua 5, hòa 4).
- Watford chỉ lọt lưới 1 bàn sau 4 trận sân nhà từ đầu mùa (thua 0-1 Crystal Palace).
- Odion Ighalo là tác giả của 5 trong số 6 bàn tại giải tới lúc này của Watford.
- Alexis Sanchez đã ghi được 5 bàn sau 2 lần ra sân gần nhất cho Arsenal.

Thông tin lực lượng:
Watford:
Ekstrand chấn thương trong khi khả năng kịp bình phục của Doyley, Jurado còn bỏ ngỏ.
Arsenal: Wilshere, Rosicky, Welbeck vẫn đang dưỡng thương còn khả năng ra sân của Koscielny cũng chưa chắc chắn.

Đội hình dự kiến:
Watford:
Gomes – Ake, Prodl, Cathcart, Nyom – Abdi, Behrami, Capoue, Anya – Deeney, Ighalo.
Arsenal: Cech – Monreal, Mertesacker, Gabriel, Bellerin – Cazorla, Coquelin, Sanchez, Ozil, Ramsey – Walcott.
Dự đoán tỷ số: 0-2


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X