Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford - Palace, trận cầu trị giá 120 triệu bảng

Thứ Hai 27/05/2013 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngày sau khi Bayern - Dortmund tranh tột đỉnh vinh quang Champions League, thánh địa bóng đá Anh Wembley lại chứng kiến một trận chung kết nữa. Crystal Palace và Watford tranh suất cuối lên dự Ngoại hạng Anh mùa tới.

Zaha và Crystal Palace sẽ đấu Watford (áo vàng) tranh suất lên hạng cùng món tiền thưởng to nhất thế giới bóng đá
Zaha và Crystal Palace sẽ đấu Watford (áo vàng) tranh suất lên hạng cùng món tiền thưởng to nhất thế giới bóng đá

Đội thắng trận chung kết play-off giải Hạng nhất ở Wembley hôm nay sẽ đổi đời thật sự khi có thể hưởng trọn khoản gia tài lên tới 120 triệu bảng. 55 triệu bảng trong số này được chia từ bản hợp đồng bản quyền truyền hình mới có thời hạn ba năm và tổng giá trị 3,018 tỷ bảng mà Ngoại hạng Anh chia cho mỗi đội bóng dự giải. Cộng thêm khoảng 5 triệu bảng từ các nguồn thu khác, khiến doanh thu của đội lên hạng đạt mức 60 triệu bảng.

Ngoài ra, do luật mới của Ngoại hạng Anh, ngay cả khi chỉ trụ lại một mùa rồi xuống hạng, Crystal Palace hoặc Watford cũng có thể kiếm tới 60 trệu bảng trong bốn mùa sau đó. "Palace và Watford hôm nay sẽ đấu trận cầu có món tiền thưởng lớn nhất thế giới bóng đá", hãng kiểm toát Deloitte bình luận hôm qua.

Ở vòng bán kết play-off đấu hai lượt đi về, Crystal Palace thắng Brighton & Hove Albion 2-0 chung cuộc nhờ trận lượt về thắng đúng bằng tỷ số này trên sân khách. Watford thì thua trận đầu 0-1 trên sân Leicester City rồi thắng lại 3-1 trên sân nhà ở lượt để để giành quyền đấu chung kết với tổng tỷ số 3-2.

Trên sân Wembley hôm nay, lực lượng của Palace sứt mẻ đáng kể với việc tiền đạo tốt nhất đội Glenn Murray phải ngồi ngoài vì chấn thương, còn người đá cặp ăn ý với anh này là Stephen Dobbie thì phải trở về Brighton vì hết hợp đồng cho mượn. Thủ quân Paddy McCarthy và trung vệ Jonathan Parr cũng không thể thi đấu vì chấn thương.

Hy vọng lớn nhất của Palace vì thế sẽ dồn cả vào Wilfried Zaha, ngôi sao đá cánh sắp gia nhập MU theo hợp đồng trị giá 15 triệu bảng ký hồi tháng 1. Ở trận bán kết lượt về, chính thần đồng 20 tuổi này đã lập cú đúp, quyết định thắng lợi 2-0 cho Palace trên sân Brighton.

Watford trong khi đó giữ nguyên lực lượng mạnh nhất từ hai trận bán kết. Thầy trò HLV Zola cũng đang có tinh thần và thể trạng lý tưởng khi vừa trở về sau chuyến tập huấn bốn ngày đến vùng Marbella có khí hậu nắng ấm ở Tây Ban Nha.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X