Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford ngược dòng vào chung kết FA Cup: Dị bản lạ thường của cổ tích Leicester

Thứ Sáu 19/04/2019 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Watford đã xuất sắc đoạt vé chơi trận chung kết FA Cup lịch sử gặp Manchester City sau màn lội ngược dòng ngoạn mục thắng 3-2 trước Wolverhampton.

Chắc chắn chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên và được lấy ra làm đề tài phiếm chuyện cho vui thôi, khi người ta kháo nhau rằng Watford có thể trở thành một Leicester City thứ hai sau khi kết thúc mùa giải năm ngoái với số điểm (41) và thứ hạng (14) trùng khớp với chiến dịch 2014/15 của Bầy Cáo.

Đó cũng là mùa giải thầy trò Claudio Ranieri đã trụ hạng thành công và kiến tạo tiền đề làm nên chiến tích ngoạn mục và khó tin nhất lịch sử bóng đá chỉ một năm sau đó – chức vô địch Premier League.

Ngay cả khi Ong Bắp Cày có mở màn Premier League không thể ấn tượng hơn mùa giải này với một trong những chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử CLB, họ vẫn chưa bao giờ xếp cao hơn vị trí thứ ba.

Watford vào chung kết FA Cup Dị bản của cổ tích Leicester hình ảnh
Watford vào chung kết FA Cup: Dị bản lạ thường của cổ tích Leicester

Sự thống trị luân phiên của Manchester City, Liverpool và Chelsea đảm bảo ý thức cho thầy trò Javi Garcia luôn phải nhìn xuống, canh cánh nỗi âu lo sợ hãi rằng mình đang bay quá gần với mặt trời. Thậm chí kể ra có bất ngờ leo lên ngôi đầu bảng vào một thời điểm nào đó, họ hiểu rằng mình chỉ đang giữ ấm chỗ cho các ông lớn mà thôi.

Vấn đề chỉ là thời gian sớm muộn, trật tự sẽ được lặp lại và cái đà trượt dốc không thể tránh khỏi đó cuối cùng cũng đến sớm sau phong độ thăng hoa, nhưng rồi Watford cũng chưa bao giờ rớt xuống thấp hơn vị trí thứ 12. Tất nhiên, họ không thể tái hiện câu chuyện cổ tích của Leicester nhưng với trận chung kết FA Cup và tham vọng tranh vé Europa League, đây cũng có thể xem như một dị bản lạ thường.

Watford vào chung kết FA Cup Dị bản của cổ tích Leicester hình ảnh
Watford vào chung kết FA Cup: Dị bản lạ thường của cổ tích Leicester

Thật ra cũng chẳng phải phép màu nào ở đây hết, Watford đơn giản chỉ là một đội bóng trung bình khá của Premier League nhưng biết mình biết người, nắm vững vai trò của mình trong chuỗi thực ăn và trên hết, họ thực sự tận hưởng bóng đá xuyên suốt hành trình những tháng qua của mình.

Đội chủ sân Vicarage Road chứng minh cho thấy phận đời trung lưu cũng rất đáng sống mà không cần phải cố gắng noi theo Leicester để rồi trèo cao ngã đau. Đúng vậy, khác với Bầy Sói, câu chuyện cổ tích của họ xem ra khả thi hơn nhiều để làm động lực phấn đấu.

Watford đang đứng thứ 10 ở Premier League, hơn bốn điểm trên vị trí thứ 11 và chỉ kém một điểm dưới vị trí thứ 7. Họ là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải ngoài nhóm Big Six. Họ là một trong bảy CLB đứng trước hai con đường đến với bóng đá trời Âu sang năm sau, và chắc chắn là những người vui vẻ hơn cả. Họ chuẩn bị chơi trận chung kết FA Cup.

Watford vào chung kết FA Cup Dị bản của cổ tích Leicester hình ảnh
Watford vào chung kết FA Cup: Dị bản lạ thường của cổ tích Leicester

Ba đội bóng cán đích thứ 7 Premier League các mùa giải gần nhất đều bị loại ở vòng ba FA Cup (Burnley, Everton, Southampton). Sáu trận chung kết FA Cup gần nhất hiện diện những đội bóng xếp từ thứ 1-5 hoặc 15-18. Watford có thể trở thành cái tên đầu tiên ngoài nhóm Big Six chơi trận chung kết FA Cup và kết thúc với vị trí nửa trên bảng xếp hạng Premier League trong cùng một mùa giải.

Ngay cả Leicester cũng vạn sự khởi đầu nan trên hành trình thần thánh của mình ở mùa giải 2015/16, với cái giá rẻ bèo phải trả cho chức vô địch Premier League chính là cảnh bật bãi từ vòng gửi xe FA Cup. Bầy Cáo chỉ được chọn một nhưng đối với Watford, việc họ không ưu tiên cho mặt trận nào và cố gắng chiến đấu vì tất cả đã và đang phá bỏ mọi giới hạn cho những đội bóng tầm trung như mình.

Video trận Watford 3-2 Wolves bán kết FA Cup:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X