Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Watford - Chelsea : Thần may mắn lại ở bên Mourinho

Chủ Nhật 01/04/2007 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu không thực sự thuyết phục nhưng với sự trợ giúp của thần may may, gã nhà giàu thành London vẫn có được cái mình cần đó là 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Manchester United.

Như thường lệ, Chelsea hành quân đến sân Vicarage Road của Watford với đội hình có thể coi là mạnh nhất của họ vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên trái với dự đoán của nhiều người trước khi trận đấu này diễn ra, các nhà đương kim vô địch không thể áp đặt được lối chơi trước lên đội chủa nhà mà ngược lại những pha lên bóng đầy dũng mãnh của "những chú Ong Bắp Cầy" đã không ít lần khiến cho các cổ động viên của Chelsea phải thót tim.

Các cầu thủ Watford đã khóa chặt ngòi nổ Ballack


Mặc dù vậy khi mà đội chủ nhà vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành của Petr Cech với những cơ hội không thực sự rõ ràng thì lối chơi rình rập của Chelsea lại tỏ ra đặc biệt nguy hiểm. Phút thứ 32, chỉ bằng một cú đánh đầu đơn giản của đồng đội, bóng đến chân Drogba trong một tư thế hết sức thuận lợi khi cầu thủ này đối mặt với thủ môn Ben Foster ở cự ly gần. Thế nhưng rất tiếc cho đội khách khi mà phản xạ tuyệt vời cùng với cái chân trái của Foster đã cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy sau cú sút cận thành của Drogba.

Việc theo vắng tiền vệ Arjen Robben đã làm giảm đáng kể tính sáng tạo trong lối chơi của các nhà đương kim vô địch, thêm vào đó sự xuất sắc của thủ môn trẻ Ben Foster trong những pha ra vào hợp lý và phản xạ xuất sắc đã làm nản lòng các chân sút đắt giá của đội khách.

Ben Foster đã làm nản lòng các chân sút đắt giá của đội khách


Sang đến hiệp hiệp 2, HLV Jose Mourinho lập tức đưa ra nhưng sự thay đổi về cả đội hình lẫn chiến thuật nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên khi mà những sự thay đổi của HLV người Bồ Đào Nha này vẫn chưa phát huy được hiệu quả thì suýt chút nữa họ đã phải chịu bàn thua.

Đường tạt bóng vô cùng khó chịu của Henderson ở phút 50 bên phía cánh trái tìm đến đúng vị trí của Kabba tuy nhiên rất tiếc cho đội chủ nhà khi cú dứt điểm cận thận của tiền đạo của họ lại đưa bóng lên trời thay vì tìm vào mành lưới của Petr Cech.

Kabba đã bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn để mở tỷ số


Khoảng thời gian tiếp theo của trận đấu, Chelsea là đội bóng hoàn toàn chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng tuy nhiên tất cả những gì mà họ làm được chỉ là những cơ hội không thực sự rõ ràng. Lối chơi lăn xả với tinh thần thi đấu rất cao của đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng dường như đã khuất phục được đội khách, Ben Foster vẫn tiếp tục chứng tỏ mình là một chỗ dựa hết sức đáng tin cậy đối với đồng đội.

Tấn công nhiều mà không thể ghi được bàn thắng, phút thứ 88 sau một tình huống lộn xộn trước khung thành của Chelsea, bóng đến chân Fracis, tiền vệ này lập tức tung ra cú dứt điểm hết sức quyết đoán nhưng rất may cho Chelsea là họ vẫn còn đó Petr Cech - người luôn thi đấu với một sự tập trung cao độ.

Sự lo lắng bắt đầu xuất hiện trên gương mặt của Jose Mourinho


Trận đấu trôi dần về những phút bù giờ, khi mà đường vào khung thành của Ben Foster vẫn dường như hết sức xa xăm, khi mà Jose Mourinho bắt đầu nhận ra các học trò của mình đang đẩy chiếc cúp vô địch về gần hơn với Manchester United thì bất ngờ bàn thắng đến với đội khách.

Phút 90+2, Drogba và Sheva phối hợp tấn công chợp nhoáng bên phía cánh phải rồi tạt bóng vào trong để Salomon Kalou chọn vị trí hết sức chuẩn xác lao vào đánh đầu dũng mãnh. Lần này Ben Foster chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng quý giá của Salomon Kalou


1 - 0, một tỉ số có phần nghiệt ngã đối với Watford, họ đã thi đấu hết sức kiên cường thế nhưng may mắn và bất ngờ luôn là những yếu tố thường trực làm nên sự hấp dẫn của bóng đá và ở trận đấu này vận may đó đã không đứng về phía họ.

Với 3 điểm quý giá có được sau trận đấu này, Chelsea vẫn tiếp tục duy trì khoảng cánh 6 điểm với Manchester United, cuộc đua song mã ở giai đoạn nước rút của giải Ngoại hạng ngày càng trở nên hấp dẫn.

Đội hình thi đấu :
Watford: Foster, Chambers, DeMerit, Shittu, Stewart, Smith, Mahon, Francis, Rinaldi, Henderson (Priskin 69), Kabba (Bouazza 81).

Chelsea:
Cech, Geremi (Ferreira 45), Carvalho, Terry, Ashley Cole (Mikel 58’), Makelele (Kalou 45), Lampard, Ballack, Wright-Phillips, Drogba, Shevchenko.
Bàn thắng:
Kalou 90’

Công Minh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X