Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Watford - Chelsea: Bản lĩnh "đại gia"

Thứ Bảy 14/02/2009 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Chelsea sẽ hành quân đến sân nhà của Watford để thi đấu ở vòng 5 cúp FA. Điều đáng chú ý là họ sẽ không có sự dẫn dắt của HLV trưởng. Ban lãnh đạo The Blues mới sa thải Felipe Scolari. Trong khi đó, "người mới" Guus Hiddink sẽ chỉ có mặt với tư cách "nhà quan sát" trước khi thực hiện nhiệm vụ của mình vào trận đấu tiếp theo.

Đội chủ sân Stamford Bridge đang khủng hoảng trầm trọng. Mặc dù chưa đến nỗi quá bi đát nhưng tình thế hiện tại của Chelsea khiến tên tuổi của mình đang bị hoen ố. Với một đội bóng được đánh giá là ƯCV cho chức vô địch Premiership, giờ đây họ đang xếp ở vị trí thứ 4 trước sự ngạo nghễ của những đội đứng trên như MU, Liverpool và đặc biệt là Aston Villa, đội bóng mới vượt qua Chelsea ở vòng đấu vừa qua. Ở Carling Cup, đội bóng của chủ tịch Abramovich cũng đã bị "bật bãi". Ở Champions League, với những gì đã và đang thể hiện, Chelsea không có nhiều cơ hội đăng quang. Chính vì thế, cúp FA có thể coi là một giải đấu để Chelsea cứu vãn một mùa giải trắng tay. Trong khi đó, Watford cũng sẽ cần cơ may ở giải đấu lâu đời nhất thế giới để có thể có một danh hiệu cho mùa bóng năm nay, đặc biệt khi mà họ đang không thành công ở Championship, hay còn gọi là giải Hạng nhất Anh. 

Chelsea cần phải khẳng định đẳng cấp của mình

Michael Essien, Cech, Joe Cole và Carvalho là những cầu thủ không thể ra sân do chấn thương. Trong khi đó, John Terry cũng sẽ vắng mặt nhưng là do treo giò, cầu thủ này đã nhận đủ 5 thẻ vàng ở mùa giải năm nay. Mặ dù vậy, họ hoàn toàn có thể tung ra đội hình đủ mạnh để có được thành công nhằm xoa dịu những nỗi đau liên tiếp gần đây. Thiết nghĩ, đó cũng là điều nên làm, khi mà các khán giả yêu mến Chelsea đang rất cần một chiến thắng để tiếp tục đặt niềm tin mạnh nhất vào đội bóng. Còn các cầu thủ, họ cần đánh bại một ai đó để lấy lại cảm giác chiến thắng, sau khi phải chịu một trận hòa và 1 trận thua trong hai trận gần đây nhất. Có lẽ trước sự chứng kiên từ khán đài của Guus Hiddink, các ngôi sao bên phía Chelsea biết phải làm gì dưới sự dẫn dắt tạm thời của Ray Wilkins.
 


Đón Tài - Lộc với


 


Scolari đã ra đi, như nhưng chưa chắc sẽ có sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Chelsea. Trong tình thế thiếu một tiền vệ trụ thực thụ như Essien, Chelsea vẫn chỉ có thể chơi với 1 tiền đạo. Đồng nghiwax với việc hàng tiền vệ sẽ có 5 người như mọi khi và Mikel sẽ là cái tên chơi thấp nhất. Anelka vẫn là chân sút số 1 của giải Ngoại hạng, và nhiều khả năng anh vẫn sẽ là cầu thủ duy nhất trên hàng công của đội khách. Deco mặc dù không còn giữ được phong độ như khi còn ở Barcelona, nhưng kinh nghiệm và tài năng của tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ là một yếu tố cần thiết cho Chelsea lúc này. Một cái tên Bồ Đào Nha nữa là Ricardo Quaresma cũng có nhiều khả năng được vào sân để thể hiện mình. Không tạo được niềm tin ở Inter Milan, nhưng những pha chuyền bóng bằng má ngoài chân phải sở trường cộng với khả năng quấy đảo hàng phòng ngự của Hull City ở vòng đấu 25 giải Ngoại hạng vừa qua, Quaresma phần nào đã để lại niềm tin cho những ngày tiếp theo.

Còn đội chủ nhà Watford trong trận đấu này, có lẽ họ nên chuẩn bị một tinh thần tốt nhất cho cuộc đọ sức với Chelsea. Xét về lực lượng, rõ ràng họ thua kém đội khách. Hơn nữa, thành tích nghèo nàn của đội bóng này ở giải Hạng nhất Anh khiến họ không nhận được sự đánh giá cao ở vòng 5 cúp FA lần này. Chỉ xếp thứ 22 trên tổng số 24 đội tham gia. Thi đấu 30 trận và chỉ được 30 điểm, sở hữu 5 trận và phải chịu "trắng tay" tới 15 trận. Brendan Rodgers và các học trò đang đối mặt với nguy cơ phải xuống chơi ở giải Hạng hai khi mùa giải năm nay kết thúc. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, họ cũng chỉ có một lần có được trọn vẹn 3 điểm. Trong khi đó, 3 lần họ phải rời sân với nỗi thất vọng tràn trề.

Khả năng Watford làm nên được bất ngờ là rất nhỏ

Trong lịch sử 4 lần đối đầu giữa hai đội bóng này Watford chưa một lần giành chiến thắng và chỉ có một trận hòa. Còn lại họ thất bại trong cả 3 trận còn lại. Lần gần nhất hai đội bóng này gặp nhau là vào năm 2007. Khi đó Chelsea cũng chỉ thắng tối thiểu trước đối phương. Đánh giá trước trận đấu này, các chuyên gia cho rằng, mặc dù Chelsea đang gặp khó khăn, nhưng với lực lượng hiện có, cộng thêm việc muốn khẳng định sức mạnh của mình trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, Chelsea sẽ là những người chiến thắng.

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Watford: Loach, Demerit, Mariappa, Hoyte, Doyley, Cork, Jenkins, McAnuff, Smith, Priskin, Hoskins.

Chelsea: Hilario, Alex, Ivanovic, Bosingwa, Cole, Mikel, Ballack, Lampard, Deco, Quaresma, Anelka.

  • Sơn Lâm


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X