Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thảm bại trước Watford: Cơn bĩ cực của Conte

Thứ Ba 06/02/2018 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một người hùng, Antonio Conte đang có nguy cơ bị Chelsea đá ra đường. Nhưng lỗi không chỉ nằm ở nhà cầm quân người Ý, nó còn thuộc về các học trò và cả cấp trên của ông.

Chelsea chuẩn bị tốt cho một… thảm họa

Với nhiều người, công tác chuyển nhượng của Chelsea mùa hè này tồn động rất nhiều vấn đề. Đang yên đang lành, HLV Antonio Conte gạt Diego Costa, công thần hàng đầu trong chức vô địch Premier League mùa trước ra khỏi kế hoạch. Tính khí bốc đồng của tiền đạo người Tây Ban Nha đã có từ nhiều năm qua nhưng mấu chốt nằm ở chỗ anh vẫn đóng góp số bàn thắng đều đặn cho hết Atletico Madrid rồi Chelsea.

Khi bán đi một chân sút tầm cỡ như Costa, ai cũng nghĩ Chelsea sẽ phải đưa về một tên tuổi xứng tầm để thay thế. Lựa chọn của họ là Alvaro Morata và đó trở thành một sai lầm lớn. Đồng hương của Costa có tiềm năng nhưng chưa từng gánh vác trọng trách đầu tàu ở bất cứ CLB nào anh từng kinh qua trong quá khứ. Khi bị đặt lên vai trách nhiệm đi kèm áp lực khổng lồ, Morata đã không thể gánh nổi. Cầu thủ 25 tuổi luôn tỏ ra bất ổn về phong độ, bỏ lỡ những cơ hội không thể tin nổi, nhiều lần là nguyên nhân khiến Chelsea sảy chân.

Chelsea tham bai truoc Watford Con bi cuc cua Conte hinh anh
Bakayoko là bản hợp đồng thất bại của Chelsea

Tương tự là trường hợp của tiền vệ trung tâm Tiemoue Bakayoko. Conte quyết định bán trụ cột trong chiến dịch mùa trước là Nemanja Matic để tạo nên sự tươi mới cho tuyến giữa. Tuy nhiên, từ Monaco với “ao làng” Ligue 1 sang Chelsea với Premier League khắc nghiệt hơn nhiều khiến Bakayoko chật vật trong việc hòa nhập. Mới nhất, tấm thẻ đỏ không cần thiết của anh là khởi nguồn cho thất bại nhục nhã 1-4 của đội bóng thành London trước Watford tại vòng 26 Premier League.

Các "ông sao" đang làm hại Conte

Với chiến lược bàn tay sắt, Conte đang muốn thay đổi những gì từng bị xem là vết nhơ trong quá khứ tại Chelsea. 2 HLV người Bồ Đào Nha Andre Villas-Boas và Jose Mourinho có những vị thế rất khác nhau từ mới tới cho đến một huyền thoại tại sân Stamford Bridge nhưng cùng bị sa thải do không kiểm soát được phòng thay đồ.

Chelsea tham bai truoc Watford Con bi cuc cua Conte hinh anh 2
Chelsea suy sụp về mặt tinh thần

Conte đã muốn tránh khỏi vết xe đổ đó bằng cách xóa bỏ “vây cánh” từ triều đại cũ như Costa hay Matic. Nhưng một mặt những nhân tố chiến lược 48 tuổi mang về chưa có trình độ tương xứng, một mặt ông cũng không tạo dựng được mối quan hệ tốt với phần còn lại. Trận đấu Watford 4-1 đã phơi bày điều đó.

Trong ngày Marcos Alonso vắng mặt do chấn thương, Conte sử dụng đồng hương Davide Zappacosta được mua về mùa hè vừa qua từ Torino bên hành lang trái. Không đến mức thảm họa như Bakayoko song những đóng góp của cầu thủ chạy cánh người Ý cả trên hai phương diện tấn công và phòng ngự cho Chelsea là rất mờ nhạt. Về cuối trận, Conte tạo điều kiện cho bản hợp đồng mới Olivier Giroud có màn ra mắt song chính anh là người bỏ lỡ cơ hội tốt nhất The Blues có trước Watford.

Chelsea tham bai truoc Watford Con bi cuc cua Conte hinh anh 3
David Luiz tiêu biểu cho sự suy tàn của The Blues

Đi xuống bên dưới, David Luiz được các chuyên gia đánh giá chơi tệ chẳng kém Bakayoko là bao. Ít nhất 2 lần cầu thủ người Brazil để mất bóng nguy hiểm dẫn tới những đợt phản đòn nguy hiểm của Watford. Màn trình diễn tệ hại của Luiz là điều không quá sốc nếu xét trên sự ức chế mà anh đang phải chịu đựng mùa này. Không đến mức bị “cạch mặt” như Costa song mâu thuẫn với HLV Conte đã khiến trung vệ người Brazil mất suất đá chính.

Nếu đàn em Andreas Christensen không chấn thương, Luiz có cơ hội ra sân? Ai cũng nghĩ là không. Bản thân Luiz cũng vậy và nó khiến cầu thủ này mất đi động lực thi đấu. Cách mà cựu sao PSG thể hiện trước Watford khiến người ta nghĩ rằng anh bị ép buộc ra sân chứ chẳng ham hố gì. Với phần còn lại của Chelsea, họ không bị Conte hắt hủi nhưng đang có dấu hiệu rã đám.

Carragher: Conte có thể bị sa thải ngay tuần này
Cựu cầu thủ Jamie Carragher khẳng định HLV Conte hoàn toàn có thể rời Chelsea trước trận đấu với West Brom ở vòng đấu kế tiếp.

Chính văn hóa trọng công thần dưới thời ông chủ Roman Abramovich đang gián tiếp làm hại Conte. Trong thời gian qua, thành tích của Chelsea sa sút và những thông tin ông thầy người Ý bị sa thải rộ lên không ngớt. Tại sân Stamford Bridge nhiều năm qua, khi đội bóng lâm vào khủng hoảng, HLV trưởng là người lĩnh hậu quả trước tiên chứ không phải các cầu thủ. Conte là người hùng của họ mùa trước với chức vô địch Premier League, nhưng đừng quên Mourinho đã 3 lần làm điều đó (chưa kể một số danh hiệu khác) mà vẫn bị “đá đít” như thường.

Chelsea tham bai truoc Watford Con bi cuc cua Conte hinh anh 4
Người hùng Conte có nguy cơ bị sa thải

Chính vì thế, suy nghĩ tại sao phải “sống tốt” vì một người sắp ra đi đang lan tràn tại Chelsea vào lúc này. Và dĩ nhiên, điều đó không tích cực chút nào. 10 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Chelsea chỉ thắng có 2 (không tính loạt luân lưu 11m) còn lại là 5 trận hòa và 3 thất bại. Mới nhất, The Blues thua nhục cả Bournemouth (0-3) và Watford (1-4) đều với cách biệt 3 bàn. Đó đều không phải những điều ngẫu nhiên và chỉ cho thấy tinh thần chiến đấu vì Conte của cầu thủ Chelsea lúc này xuống cực thấp.

Vào thời điểm khác, kẻ bị vùi dập không phải là Chelsea mà chính là những đối thủ Bournemouth hay Watford. Khi điều không tưởng xảy ra, chắc chắn đội bóng này đang khủng hoảng chứ không còn là sự ngờ vực. Dựa trên nhiều câu chuyện từ trong ra ngoài phòng thay đồ Chelsea, Bongda24h.vn có thể đưa ra một nhận định: Conte sẽ không còn hiện diện tại đây trong mùa giải tới. Nhưng cứ cái đà tụt dốc như hiện nay, thậm chí ông còn chẳng thể tại vị cho tới khi chiến dịch 2017/18 kết thúc.

Chelsea tham bai truoc Watford Con bi cuc cua Conte hinh anh 5
Thông số trận đấu Watford 4-1 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Watford 4-1 Chelsea (Vòng 26 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X