Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford 1-1 Tottenham: Pochettino quay cuồng trong những dấu hỏi

Chủ Nhật 03/12/2017 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận đấu không biết mùi chiến thắng nữa, HLV người Argentina loay hoay đủ đường gỡ rối cho Spurs ra khỏi mớ bòng bong khiến họ lún sâu ngày càng xa rời khỏi top đầu Premier League.

Ngày này tháng trước, Real Madrid tan xác pháo ở Wembley và Tottenham làm nên chiến thắng chấn động cả thế giới bóng đá. Oái oăm khi mặc cho đoàn quân trẻ trung của Mauricio Pochettino có là đội bóng duy trì phong độ ổn định nhất Premier League suốt hai mùa giải qua, màn đả bại nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha và Châu Âu dường như vẫn chỉ là một dạng thăng hoa nhất thời.

Theo thời gian, Tottenham đơn giản chẳng buồn phản đối đánh giá mang hàm ý hạ thấp họ đó. Bốn ngày sau khi cho Real Madrid phơi áo, Spurs vất vả vượt qua một Crystal Palace khủng hoảng với tỷ số tối thiểu, trong một trận đấu thiếu vắng sự phục vụ của Dele Alli và Christian Eriksen. Không quan trọng, pha lập công muộn màng của Son Heung-min đưa CLB vùng Bắc London lên vị trí thứ ba Premier League, cân bằng điểm số với Man Utd.

Tottenham sa sut khong phanh ke tu sau chien thang vang doi truoc Real Madrid
Tottenham sa sút không phanh kể từ sau chiến thắng vang dội trước Real Madrid

Tua nhanh đến đúng bốn tuần tiếp theo, khoảng cách được san lấp ngày nào với Man Utd giờ lại bị nới rộng. Giờ, Tottenham kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ số điểm bằng đúng những gì đang hơn Everton, đội bóng sa sút không phanh, chiến đấu cho một suất trụ hạng, sa thải HLV trưởng và loay hoay đủ đường mới có thể vá víu tạm bằng sự lựa chọn không phải ưu tiên của mình.

Chiến thắng Crystal Palace từ đó tới giờ vẫn là màn trình diễn thành công duy nhất của Tottenham, ít nhất về mặt kết quả. Bốn trận liên tiếp không thua thì hòa và mở màn tháng cuối năm dày đặc lịch thi đấu bằng thêm 90 phút bất lực nữa trên sân Watford. Chẳng ai vui nổi hết, dù rằng ai cũng hiểu Vicarage Road đi dễ về khó ra sao, với Liverpool mất điểm còn Arsenal thậm chí thua ngược.

Từ tham vọng rực cháy cạnh tranh ngôi vô địch đến hy vọng mong manh lấy lại suất top 4 trong chớp mắt, Tottenham hiện chỉ còn xếp trên vị trí thứ bảy của Burnley nhờ hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, Liverpool đang bỏ xa bốn điểm đội bóng mới đè bẹp họ đến 4-1 cách đây chưa lâu. Tưởng chừng như sẽ ung dung theo dõi trận đại chiến ở Emirates sau đó, Spurs giờ chán nản khi biết trước cảnh bị hoặc Arsenal hoặc Man Utd nới rộng khoảng cách sau cuối tuần này.

Watford 1-1 Tottenham Pochettino quay cuong trong nhung dau hoi hinh anh 2
Watford 1-1 Tottenham

Nông nỗi này xảy đến khi Pochettino vẫn giữ niềm tin mù quáng vào hàng phòng ngự bốn người mới ít ngày trước sụp đổ ở Leicester, lạc quan cho rằng hai bàn thua bộc lộ đầy những sai lầm, yếu điểm chết người là chưa đủ để buộc có một sự thay đổi mang tính hệ thống. 13 phút sau khi trận đấu bắt đầu ở Vicarage Road, Christian Kabasele đón đường phạt góc bằng pha bật nhảy đánh đầu và lập tức trừng phạt một Spurs không Toby Alderweireld.

Sớm rơi vào thế chạy theo rượt đuổi, sứ mệnh giải cứu được đặt vào những đôi chân rệu rã mỏi mệt của bộ ba Harry Kane, Alli và Eriksen. Chấm dứt chuỗi sáu trận không in nổi dấu giày vào bất cứ bàn thắng nào của Tottenham bằng đường kiến tạo cho Son, nhưng đó cũng là tất cả những gì ít ỏi Eriksen có thể làm được trước Watford, cân bằng “thành tích” về số cơ hội tạo ra của Kane và Alli cũng như tổng cộng ba cú dứt điểm thống kê từ hàng tấn công trong mơ này.

Năm trận gần đây nhất mà bộ ba cùng nhau đá chính, Spurs ghi vỏn vẹn năm bàn thắng. Quá rõ ràng, họ đang rất cần được nghỉ ngơi thực sự khi đã và đang phải cày ải quá nhiều, đặc biệt là Alli. Ngoại trừ ra những lúc chấn thương, lần gần đây nhất tiền vệ người Anh “được” ngồi dự bị ở Premier League đã là từ gần hai năm trước, tháng Mười Hai 2015.

Cac tru cot Tottenham dang rat can duoc nghi ngoi
Các trụ cột Tottenham đang rất cần được nghỉ ngơi

Trên thực tế, Pochettino dường như không có thói quen xoay tua đội hình của mình (74 – ít nhất nhóm Big Six mùa giải này), bất chấp dàn kép phụ có bao giờ bị đánh giá thấp cả về lượng và chất. Vỏn vẹn ba sự thay đổi nhân sự ở một đội hình xuất phát bị động và dễ bắt bài cả tấn công và phòng ngự, chưa kể mức độ tự tin với chiều hướng giảm sút nghiêm trọng.

Pochettino đang bị vây hãm và quay cuồng bởi quá nhiều dấu hỏi – chiến thuật, xoay tua đội hình, sử dụng nhân sự dự bị, từ sự tự tin của các cầu thủ đến tham vọng thực sự của HLV người Argentina, bởi có cảm giác ông đang sao nhãng và chăm chút quá nhiều cho cuốn tự truyên mới xuất bản của mình.

Tới giờ này vẫn chẳng có câu trả lời nào hết, dù có là vụng về nhất. Có lẽ, cơn khủng hoảng phong độ và tâm lý, tinh thần của Tottenham khả năng vẫn sẽ chưa có điểm dừng ngay trong giai đoạn “được ăn cả, ngã về không” này của mùa giải.

Highlights trận Watford 1-1 Tottenham:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X