Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh xoạc" của MU tiết lộ bí kíp phòng ngự

Thứ Bảy 28/12/2019 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wan-Bissaka khẳng định quãng thời gian thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh khi còn trẻ là yếu tố giúp anh trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Premier League.
Wan-Bissaka được Man United chiêu mộ với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng hồi hè vừa qua. Anh là một trong những điểm sáng hiếm hoi của MU mùa này bởi ít khi để thua khi tranh chấp tay đôi.

Sau khi ra mắt Premier League năm 2018, Wan-Bissaka đã thăng tiến mạnh mẽ và được ghi nhận là một hậu vệ xuất sắc. Mới đây, sao trẻ 22 tuổi chia sẻ rằng quãng thời gian đá tiền vệ cánh khi còn trẻ là yếu tố giúp anh phòng ngự tốt hơn.

Sao trẻ Wan-Bissaka tiết lộ bí kíp phòng ngự hình ảnh

Wan-Bissaka tiết lộ bí kíp phòng ngự


“Mọi thứ diễn ra quá nhanh trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng tôi hạnh phúc với cơ hội được trao ở vị trí hậu vệ phải này. Tôi không hề hối tiếc khi nắm lấy cơ hội đó”, Wan-Bissaka chia sẻ với tờ Daily Mail.

“Những sự thay đổi về vị trí thi đấu không ảnh hưởng nhiều tới tôi. Khi còn đá tấn công, tôi cũng luôn giữ tư duy phòng ngự trong mình.

Tôi cũng rất thích tắc bóng. Khi tôi đá tiền vệ cánh phải, nếu hậu vệ phía sau tôi bị vượt qua thì tôi sẵn sàng lui về và tắc bóng giải nguy cho khung thành. Đó là thời điểm sự nghiệp của tôi rẽ sang trang khác.

Vì tôi từng thi đấu trong vai trò tấn công nên tôi cũng biết các cầu thủ này nghĩ gì ở một số tình huống nhất định. Khi họ nhìn thấy khoảng trống ở biên, họ sẽ cố gắng tận dụng nó. Và tôi cũng thích để cho họ nhìn thấy những khoảng trống đó. Tôi không thích để bất cứ ai vượt qua. Và tôi muốn mọi chuyện tiếp diễn như thế”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X