Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ phải số 1 MU ra tối hậu thư cho ĐT Anh

Thứ Hai 01/03/2021 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wan-Bissaka được cho sẽ quyết định khoác áo ĐT Cộng hòa dân chủ Congo nếu như vẫn không được HLV Southgate trao cơ hội ở loạt trận quốc tế vào tháng 3 này.
Sinh ra và lớn lên tại Anh nhưng Wan-Bissaka có gốc gác Congo nên cầu thủ này đủ điều kiện khoác áo ĐTQG Anh hoặc Congo. Song cho đến nay, hậu vệ sinh năm 1997 chưa một lần được ra sân trong màu áo Tam sư.  Thậm chí, anh mới chỉ 1 lần duy nhất được triệu tập lên ĐTQG Anh vào tháng 8/2019 để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2020 nhưng rốt cục, anh bị trả về CLB do dính chấn thương. 

Wan-Bissaka ra tối hậu thư cho ĐT Anh hình ảnh

Wan-Bissaka ra tối hậu thư cho ĐT Anh

Thực ra, vào thời điểm này bóng đá Anh đang rất dồi dào tài năng ở mọi vị trí chứ không riêng gì hậu vệ phải. Xét khía cạnh phòng ngự, Wan-Bissaka được đánh giá rất cao. Nhưng về kỹ năng tham gia tấn công, anh còn thua kém nhiều so với những người đồng nghiệp cùng vị trí như Alexander-Arnold (Liverpool), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Reece James (Chelsea) hay Kyle Walker (Man City).

Theo thông tin từ tờ The Athletic, nếu Wan-Bissaka không sớm được triệu tập lên đội tuyển Anh cho những trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 này thì anh sẽ quyết định khoác áo ĐT Cộng hòa dân chủ Congo đồng nghĩa sẽ không còn cơ hội khoác áo ĐTQG Anh.

Trước đó, Wan-Bissaka từng chơi 1 trận cho đội U20 CHDC Congo vào năm 2015. Sau đó anh chơi cho U20 Anh rồi sau đó là U21 Anh (quy định một màu áo chỉ áp dụng cho cấp độ ĐTQG).

Trong vòng 7 ngày cuối tháng 3 này, ĐT Anh sẽ đối đầu với San Marino, Albania và Ba Lan tai vòng loại World Cup 2022. Như đề cập, Wan-Bissaka sở hữu kỹ năng phòng ngự rất tốt nên có thể cung cấp cho tuyển Anh một giải pháp khác cho vị trí hậu vệ phải.

Mùa này, Wan-Bissaka đã ra sân 36 lần trên mọi đấu trường. Anh cùng với Man United đang đứng thứ 2 ở Premier League và hướng đến một mùa giải thành công dưới tay Solskjaer.

Neville chỉ ra yếu tố giúp MU của Solskjaer ăn đứt phiên bản Jose MourinhoNeville chỉ ra yếu tố giúp MU của Solskjaer ăn đứt phiên bản Jose Mourinho
Cựu hậu vệ lừng danh người Anh khẳng định Man United hiện tại đang có tiềm năng đoạt danh hiệu lớn hơn so với thời được Jose Mourinho dẫn dắt.
Paul Scholes phản ứng gay gắt với nhận định của HLV Thomas TuchelPaul Scholes phản ứng gay gắt với nhận định của HLV Thomas Tuchel
HLV Thomas Tuchel cho rằng trận đấu giữa Chelsea và MU có chất lượng chuyên môn cao, song huyền thoại Quỷ đỏ, Paul Scholes không nghĩ như vậy.
Cựu trọng tài Mark Clattenburg: MU xứng đáng hưởng 11m trước ChelseaCựu trọng tài Mark Clattenburg: MU xứng đáng hưởng 11m trước Chelsea
Ông vua sân cỏ nổi tiếng một thời của Premier League, Mark Clattenburg vừa chia sẻ quan điểm về tình huống gây tranh cãi ở trận đại chiến Chelsea vs MU đêm qua.
Bruno Fernandes gây thất vọng thế nào trong các trận đại chiến?Bruno Fernandes gây thất vọng thế nào trong các trận đại chiến?
Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chơi thất vọng trong trận hòa 0-0 giữa Chelsea và MU, qua đó nối dài phong độ tệ hại trong những trận đấu lớn ở Ngoại hạng Anh.
Điểm nhấn Chelsea 0-0 MU: 1 điểm ít giá trịĐiểm nhấn Chelsea 0-0 MU: 1 điểm ít giá trị
Chelsea và Man United đã cầm chân nhau với tỉ số 0-0 trong một trận cầu đầy toan tính chiến thuật. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận hòa...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X