Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Wan-Bissaka ở đâu so với những hậu vệ phải của MU?

Thứ Ba 28/05/2019 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU quan tâm Aaron Wan-Bissaka của Crystal Palace. Cùng so sánh những thống kê của cầu thủ 21 tuổi với các hậu vệ phải của MU để kiểm chứng tài năng thực sự của cầu thủ người Anh.

Wan-Bissaka có khả năng hỗ trợ phòng thủ rất tốt


Antonio Valencia sẽ chính thức chia tay MU vào tháng 6 này theo dạng chuyển nhượng tự do. Khi mà Ashley Young đã 34 tuổi còn Diogo Dalot vẫn còn thiếu kinh nghiệm, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang lên kế hoạch đưa về một hậu vệ phải mới. Theo báo chí Anh, MU muốn mua Aaron Wan-Bissaka của Crystal Palace.
 
Vì sao MU quan tâm Aaron Wan-Bissaka ở hè 2019 hình ảnh

MU muốn mua Wan-Bissaka ở Hè 2019


Mùa giải 2018/19, ngôi sao sinh năm 1997 đã trưởng thành vượt bậc. Aaron Wan-Bissaka ra sân 35/38 trận ở Ngoại hạng Anh, hậu vệ 22 tuổi là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật được HLV Roy Hodgson vận hành. Giới chuyên môn nhận định rằng Wan-Bissaka sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hành lang cánh phải của Man đỏ.

MU quan tâm Aaron Wan-Bissaka của Crystal Palace, Quỷ đỏ chấp nhận chi tới 40 triệu bảng cho thương vụ này. Cùng so sánh những thống kê của cầu thủ 22 tuổi với các hậu vệ phải của MU như Ashley Young hay Diogo Dalot để kiểm chứng tài năng thực sự của cầu thủ người Anh.

Wan-Bissaka ra sân 35 lần ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thông số tương tự của Young và Dalot lần lượt là 30 và 16. So về khả năng hỗ trợ tấn công, cầu thủ người Anh không vượt trội so với hai hậu phải của Man đỏ. Nếu tính về số bàn thắng cộng kiến tạo ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải 2018/19, thông số của Wan-Bissaka là 3, Young là 4 còn Dalot là 2.
 
Thong ke cua Wan-Bissaka ben canh Dalot

Thống kê của Wan-Bissaka bên cạnh Dalot


Hậu vệ của Crystal Palace chỉ tạo ra có 14 cơ hội cho các đồng đội, thấp hơn rất nhiều con số 39 của Young sau 30 trận và Dalot 17 sau 16 lần ra sân. Mặc dù có hơn 3000 phút thi đấu nhưng anh chỉ có 12 lần tạt bóng thành công, thông số tương tự của Young là 14. Còn với Dalot, dù chỉ góp mặt có 1000 phút nhưng anh có tới 13 lần tạt bóng thành công.

Về tỷ lệ chuyền bóng thành công, Wan-Bissaka với 73% không có sự khác biệt quá nhiều so với con số 77% của Young và 71% của Dalot. Về khía cạnh tham gia tấn công, các số liệu thống kê cho thấy Wan-Bissaka không tốt như người ta tưởng tượng, nhưng cần xem xét rằng Palace không chơi tấn công nhiều như M.U. Hậu vệ 22 tuổi không được khuyến khích dâng cao, trong khi đó Young và Dalot thường xuyên có mặt ở phần sân đối phương trong những tình huống lên bóng của Quỷ đỏ.

Về phòng thủ, Wan-Bissaka gây ấn tượng hơn hẳn bộ đôi của M.U. Anh thực hiện 129 cú tắc bóng, 84 lần đánh chặn và 206 lần thu hồi bóng trong 35 trận. Với Young, anh chỉ có 52 lần tắc bóng, 55 lần đánh chặn và 166 lần thu hồi bóng. Thông số của Dalot còn thấp hơn nữa. Ngôi sao người Bồ có 24 lần tắc bóng, 10 đánh chặn và 53 lần thu hồi bóng.
 
Thong ke cua Wan-Bissaka so voi Young

Thống kê của Wan-Bissaka so với Young


Một vũ khí lợi hại mà Wan-Bissaka có được đó là khả năng vượt qua đối thủ bằng rê dắt bóng. Anh đã có 101 lần rê bóng trong 35 trận và đạt tỷ lệ thành công là 60,4%. Với Young, lão tướng 34 tuổi này chỉ có 42 lần rê bóng, còn trong khi thông số tương tự của Dalot chỉ là 19.

Một lần nữa, cần xem xét rằng công việc phòng thủ được yêu cầu nhiều hơn ở Palace so với M.U, nhưng rõ ràng Wan-Bissaka có tất cả những phẩm chất phòng thủ và tấn công của một hậu vệ cánh hiện đại. Nếu cập bến Old Trafford, được khuyến khích dâng cao nhiều hơn, chắc chắn những đóng góp của anh ở khía cạnh tấn công sẽ được nâng cấp đáng kể.

Nếu M.U chiêu mộ thành công Wan-Bissaka, HLV Solskjaer sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng ở vị trí hậu vệ cánh phải. Anh sẽ mang đến sự cạnh tranh lành mạnh cho Dalot, Wan-Bissaka còn giúp ông thầy người Na Uy có thể xoay vòng cầu thủ, qua đó duy trì sự cạnh tranh ở nhiều mặt trận.


Vương Ngân (TTVN)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X