Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Walsall 1-4 Chelsea: "Kép phụ" thi nhau tỏa sáng

Thứ Năm 24/09/2015 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các bàn thắng của hai "siêu dự bị" Ramires, Loic Remy, sao trẻ Kenedy và "hàng xịn" Pedro đã giúp Chelsea có chiến thắng 4-1 trên sân của đội bóng đàn em Walsall để ghi tên mình vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2015-2016.


 

Chelsea chưa bao giờ coi trọng Cup Liên đoàn và Mourinho đã thực hiện đúng tuyên bố trước trận về việc trao cơ hội cho số cầu thủ dự bị. Ông thực hiện đến tám sự thay đổi so với đội hình xuất phát trận thắng Arsenal ở derby thành London hôm cuối tuần, chỉ giữ lại thủ môn Begovic, hậu vệ phải Ivanovic và trung vệ Cahill. Thủ quân John Terry trở lại dẫn dắt "tập thể hỗn hợp". Trong số những gương mặt được ra sân có những "dự bị hạng sang" như cặp tiền đạo Remy - Falcao hay hai tiền vệ Ramires - Mikel, hai gương mặt trẻ giàu triển vọng được đội bóng đưa về mùa hè vừa rồi (tiền vệ công Kenedy và hậu vệ trái Baba Rahman) cùng tài năng "cây nhà lá vườn" Ruben Loftus-Cheek mà thi đấu khá ổn trong mấy lần được bố trí ra sân ở đội 1.

Tuy nhiên, rõ ràng so với những cầu thủ vô danh của Walsall, đội bóng đang chơi ở giải League One (tương đương hạng 3 ở các quốc gia khác), đội hình này của Chelsea vẫn ở một đẳng cấp và trình độ cao hơn hẳn.Phút thứ 10 của trận đấu, Kenedy sau tình huống đi bóng kỹ thuật bên hành lang cánh trái đã có đường chuyền thuận lợi cho đàn anh đồng hương người Brazil Ramires đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Sau khi Chelsea có bàn mở điểm, trận đấu diễn ra khá cởi mở với những pha ăn miếng trả miếng của 2 đội, nhưng thủ thành Asmir Begovic và Etheridge đã thi đấu rất xuất sắc với nhiều pha cứu thua.

Walsall 1-4 Chelsea Kep phu thi nhau toa sang hinh anh
Sao trẻ Kenedy đã chơi một trận xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo

Phải tới những phút cuối hiệp 1, sau rất nhiều cơ hội Chelsea mới có được bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đón đường chọc khe của Ramires, Remy thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, ở những phút bù giờ, James O'Connor mang lại chút hy vọng cho đội chủ nhà bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Bước sang hiệp 2, tài năng trẻ người Brazil, Kenedy khôi phục lợi thế dẫn trước 2 bàn cho Chelsea bằng cú dứt điểm chéo góc trong vòng cấm từ đường chọc khe của Loftus-Cheek ở phút 52. Đây cũng là pha lập công đầu tiên trong màu áo Chelsea của tiền vệ sinh năm 1996. Giống như hiệp 1, dù có thêm khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng phải tới phút 90 trận đấu mới có thêm bàn thắng. Pedro, cầu thủ vào sân thay Kenedy ở phút 70 đã có pha đi bóng lắt léo, vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea.

Walsall 1-4 Chelsea Kep phu thi nhau toa sang hinh anh 2
Chelsea đã dễ dàng giành thắng lợi để vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh

Như vậy, bên cạnh việc có vé đi tiếp và giữ đà chiến thắng, Chelsea còn có một thu hoạch quan trọng khác từ trận đấu hôm qua - sự toả sáng của các cầu thủ trẻ. Loftus-Cheek đá rất tự tin ở giữa sân và là người kiến tạo bàn thứ ba. Kenedy thì lý giải vì sao anh lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch Chelsea khi có hàng loạt tình huống gây ấn tượng mạnh ngay trong lần đầu được đá chính dưới màu áo mới. Cựu cầu thủ Fluminense 19 tuổi này phản ứng rất nhanh, dọn cỗ cho Ramires mở tỷ số sau khi thủ môn Walsall mất bóng. Còn trong tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1, Kenedy cho thấy sự chính xác và khéo léo với cú xâu kim qua chân thủ môn đối phương.

Đội hình thi đấu
Walsall:
Etheridge; Demetriou, Downing, O'Connor, Henry, Chambers (Flanagan 73'), Mantom, Morris, Sawyers, Lalkovic (Forde 73'), Cook (Baxendale 86')
Chelsea: Begovic; Ivanovic, Terry, Cahill, Baba Rahman, Mikel, Loftus-Cheek (Matic 72'), Ramires, Kenedy (Pedro 70'), Remy, Falcao (Djilobodji 93')

Tổng hợp
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X