Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Walcott tỏa sáng Arsenal cần gì Sterling!

Chủ Nhật 31/05/2015 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chứng kiến Theo Walcott liên tục tỏa sáng, HLV Arsene Wenger chắc hẳn đã gạt cái tên Raheem Sterling ra khỏi danh sách chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015.


HLV Arsene Wenger rất muốn tăng sức tấn công biên cho Arsenal khi Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott thường xuyên dính chấn thương. Đặc biệt là “thần đồng” người Anh Walcott. Mùa này cầu thủ sinh năm 1989 chỉ ra sân được đúng 14 trận đấu cho Pháo thủ tại Premier League. Dù có được năm bàn thắng cho Arsenal nhưng sự đóng góp vào lối chơi của tiền vệ 26 tuổi là cực kỳ nhạt nhòa khi chỉ không hề có một đường kiến tạo thành bàn nào cho đồng đội. Trong gần 10 mùa giải khoác áo Arsenal, mặc dù được “gắn mác” thần đồng nhưng Walcott chưa khi nào có một mùa giải bùng nổ thực sự. Kế thừa chiếc áo số 14 của huyền thoại Thierry Henry, thế nhưng số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải của ngôi sao người Anh tại Premier League cũng chỉ là 14. Cứ khi nào đạt phong độ cao là vài vòng sau đó anh lại ra sân bằng cáng và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài.
Theo Walcott toa sang, HLV Wenger nen quen Sterling hinh anh
Walcott liên tục gặp những chấn thương khác nhau
Nhắc đến Walcott lúc này người ta vẫn chỉ ấn tượng nhất với anh về khoản bứt tốc, nhưng sau rất nhiều mùa giải anh không thể cải thiện thêm những kỹ năng khác. Chấn thương liên miên khiến cầu thủ 26 tuổi chưa thể phát triển lên tầm cao mới như kỳ vọng của ban huấn luyện. HLV Wenger đã chán ngấy với phong độ của tuyển thủ người Anh, vì vậy mặc dù chỉ còn hợp đồng đến hè năm 2016 nhưng BLĐ Arsenal chẳng thèm đả động đến chuyện gia hạn. Tương lai của Walcott bắt đầu được quan tâm khi Pháo thủ ngỏ ý muốn có sao trẻ Raheem Sterling của Liverpool. Cầu thủ gốc Jamaica đã trưởng thành vượt bậc trong màu áo The Kop, mùa này anh cũng chơi rất tốt và nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa của đội bóng chủ sân Anfield. Nhưng Sterling đã bày tỏ mong muốn được rời Liverpool bởi CLB thành phố cảng không thể cho anh cơ hội “vùng vẫy” ở đấu trường Champions League, cũng như không chấp nhận đáp ứng mức lương lên tới 150.000 bảng cầu thủ này đòi hỏi. Trước thông tin này, HLV Wenger đã ngay lập tức muốn đưa cầu thủ người Anh về Emirates. Thậm chí “Giáo sư” còn sẵn sàng đổi Walcott + tiền lấy Sterling.

Khả năng của Walcott bị đặt dấu hỏi còn tương lai của anh bị ngi ngờ, trong lúc khó khăn nhất thì “thần đồng” lên tiếng. Ở trận đấu với Man United ở vòng 37, dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng chính cầu thủ 26 tuổi là người căng ngang khó chịu để Blackett lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà giúp Pháo thủ có được một điểm. Ở trận đấu sau đó với West Brom ở vòng 38, Walcott  tỏa sáng
rực rỡ khi chỉ cần 45 phút để hoàn thành cú hat-trick. Ba bàn thắng có được giúp cựu cầu thủ của Southampton ghi điểm trở lại trong mắt Arsene Wenger sau một thời gian dài làm Giáo sư chán ngán bởi chấn thương và sa sút. Chỉ trong hai vòng đấu cuối cùng, Walcottl lại làm người ta quên mất một mùa giải thất vọng của cầu thủ này. Trước trận chung kết FA Cup với Aston Villa, HLV Wenger đang đau đầu trong việc sử dụng Olivier Giroud hay Theo Walcott. Trong khi tiền đạo người Pháp tịt ngòi ở 8 trận gần nhất thì Walcott vừa lập cú hat-trick tại vòng đấu cuối cùng của Premier League 2014/15.
Theo Walcott toa sang, HLV Wenger nen quen Sterling hinh anh 2
Walcott tỏa sáng, HLV Wenger còn muốn mua Stering
Nếu để Walcott ra sân, anh có thể dùng phong độ ở các trận cuối mùa này tạo đà cho mùa bóng tới. Hàng công The Gunners rất cần tốc độ của Walcott, nhất là trong các tình huống phản công từ phần sân nhà. Rất nhiều lần tốc độ lên bóng của Arsenal bị giảm nên tính bất ngờ không còn, bởi thiếu một cầu thủ như Walcott rất nhanh, kỹ thuật, táo bạo sẵn sàng đột phá khiến đối thủ không kịp trở tay. Đặc biệt, sự có mặt của ngôi sao 26 tuổi còn giúp Pháo thủ dễ dàng có thể chuyển từ thế phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Cuối cùng HLV Wenger đã sử dụng Walcott ở vị trí trung phong ảo, với sự có mặt của ngôi sao người Anh, Pháo thủ đã tạo nên một thế trận tấn công biến hóa. Hàng thủ số đông của Aston Villa không thể theo được cầu thủ 26 tuổi, khi thì anh đá cắm lúc anh dạt sang trái rồi sang phải. Walcott đã chứng minh việc “Giáo sư” đặt niềm tin vào anh là không hề sai lầm với bàn thắng mở tỉ số. Chính bàn thắng mở tỉ số của “thần đồng” người Anh giúp Arsenal chơi thanh thoát hơn rất nhiều trong hiệp 2 qua đó có thêm 3 bàn thắng. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Walcott xứng đáng là người góp công đầu để giúp Arsenal bảo vệ thành công FA Cup.

Thăng hoa trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải, Walcott chứng tỏ anh cần có một bản hợp đồng mới. Thông điệp mà ngôi sao người Anh gửi tới HLV Wenger rằng cần gì Raheem Sterling trong khi tôi đang tỏa sáng. Sau trận chung kết FA Cup với Aston Villa, đích thân “Giáo sư” bày tỏ mong muốn giữ chân Walcott. Theo cũng thừa nhận Arsenal vẫn luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Mùa này, Tuy thi đấu ít hơn và ghi bàn ít hơn Giroud nhưng Walcott lại hiệu quả hơn khi xét trung bình số bàn thắng ghi được trong tổng số thời gian thi đấu, đặc biệt hơn là tỷ lệ dứt điểm chính xác của Walcott (74%) cao hơn hẳn Giroud (49%). Bởi vậy, mùa tới chân sút người Pháp sẽ có đối thủ rất lớn trong việc có được vị trí cao nhất trên hàng công.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X