Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Walcott thăng hoa ở Arsenal: Sự trở lại của “báu vật Anh quốc”

Chủ Nhật 31/05/2015 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Walcott đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Arsenal, và đó có thể coi là một sự trở lại khá bất ngờ của một người từng được coi là “báu vật Anh quốc”.

Đêm qua, Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Aston Villa trong trận chung kết cúp FA, qua đó chính thức bảo vệ ngôi vô địch của mình và trở thành đội bóng thành công nhất lịch sử giải đấu. Và trong chiếc cúp FA thứ 12 của Pháo thủ, không thể không nhắc tới phong độ thăng hoa của Theo Walcott, người đã chơi cực hay ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay.

Walcott thang hoa o Arsenal Su tro lai cua bau vat Anh quoc hinh anh
Walcott đã thi đấu rất hay trong quãng thời gian cuối mùa

Đêm qua, HLV Arsene Wenger đã gây ra bất ngờ khi có 2 sự thay đổi người đáng chú ý trong đội hình của Arsenal. Thủ môn Wojciech Szczesny được bắt chính sau thời gian dài ngồi dự bị cho David Ospina, và đặc biệt là việc Theo Walcott đá tiền đạo cắm thay cho Olivier Giroud. Thực chất, HLV Wenger cũng đã úp mở về chuyện để Walcott đá chính trong trận đấu quan trọng nhất của Pháo thủ, nhưng ít ai ngờ anh lại xuất phát ở vị trí trung phong cắm. Phong độ của Giroud trong quãng thời gian cuối mùa là cực kỳ tệ hại với chuỗi 8 trận tịt ngòi liên tiếp. Chính vì thế mà Arsenal đã không thể ghi bàn trong 3 trận liền trên sân nhà và chỉ có thể “giải hạn” vào trận đấu với West Brom ở vòng 38 giải Ngoại hạng. Ngược lại, càng về những vòng đấu cuối cùng, Walcott lại càng thi đấu ấn tượng, và chính anh cũng là người đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hattrick trong trận gặp West Brom để đem về chiến thắng 4-1 chung cuộc cho Pháo thủ. Xuất phát từ sự tương phản về màn trình diễn của cả hai, HLV Wenger đã đưa ra một phương án táo bạo cho trận đấu tại Wembley đêm qua.

Và kết quả là Giáo sư đã không nhầm. Chính Walcott là người khai mào và cũng là người kết thúc cho pha bóng dẫn tới bàn mở tỷ số của Arsenal, đồng thời mở nút thắt trận đấu và giúp các đồng đội có được một thế trận dễ dàng. Dù chỉ là một pha bóng phối hợp ở biên trái khá đơn giản nhưng việc Walcott có mặt đúng lúc để sút tung lưới Shay Given cũng cho thấy bản năng của một tay săn bàn đã trở lại với tiền đạo số 14 này. Trong trận đấu hôm qua, mặc dù bị thay ra ở phút 77 nhưng cầu thủ 26 tuổi này vẫn kịp tung ra 4 cú dứt điểm, nhiều nhất trong số những người đã ra sân thi đấu tại Wembley.

Phong độ thăng hoa của Theo Walcott rõ ràng là một tin vui cho các CĐV Arsenal và đặc biệt là HLV Wenger. Vị chiến lược gia người Pháp là người đã phát hiện ra tài năng của Walcott và đưa anh về từ Southampton. Cũng chính ông là người đã đào tạo tiền đạo sinh năm 1989 này trở thành một trong những tài năng trẻ sáng giá hàng đầu Anh quốc. Việc được ra sân trong màu áo Pháo thủ ngay từ khi mới 17 tuổi (trẻ nhất trong lịch sử đội bóng thời bấy giờ) và liên tiếp tỏa sáng ở mùa giải ra mắt 2006/2007 đã giúp cho anh trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Ngay lập tức, Walcott được gắn mác “thần đồng” với hững kỳ vọng lớn lao về việc có thể giúp ĐT Anh thay đổi vận mệnh ở những giải đấu lớn, bắt đầu từ kỳ World Cup 2006 trên đất Đức. Tuy nhiên, áp lực quá lớn từ dư luận cùng với những chấn thương đã khiến sự nghiệp của Walcott gặp rất nhiều trắc trở. Ngoại trừ mùa giải 2012/2013 thi đấu tốt và có được 14 bàn thắng cùng 10 kiến tạo ở giải Ngoại hạng, “truyền nhân” của Thierry Henry hầu như đều bị gián đoạn bởi những chấn thương liên tiếp.

Walcott thang hoa o Arsenal Su tro lai cua bau vat Anh quoc hinh anh 2
Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Walcott ở trận chung kết FA Cup (vàng: chuyền; xanh: di chuyển)

Ngay cả ở mùa giải năm nay, Walcott cũng dành phần lớn thời gian của anh trên giường bệnh và rất nhiều người đã nghĩ tới một mùa giải tồi tệ nữa cho cầu thủ từng một thời được đặt rất nhiều kỳ vọng này. Thế nhưng những trận đấu xuất sắc ở cuối mùa giải năm nay đã thắp lên hy vọng cho Walcott và cả Arsenal nữa. 4 bàn thắng trong 2 trận đấu cuối cùng không thể che lấp một thực tế rằng anh lại có thêm một mùa giải không thành công nữa, tuy nhiên chí ít thì nó cũng cho thấy những tín hiệu lạc quan vào mùa giải năm sau. Arsenal vẫn đang cực kỳ thiếu tiền đạo cắm và hiện giờ ngoài Giroud, HLV Wenger đã có thêm một giải pháp không hề tệ, đó chính là cậu học trò cưng Walcott. Không những thế, sự trở lại của tiền đạo số 14 này còn có ý nghĩa về mặt biểu tượng tại sân Emirates. Sau 9 năm khoác áo Pháo thủ, Walcott là một trong những cầu thủ kỳ cựu nhất trong đội hình của HLV Wenger và hơn hết anh lại là một người Anh chính gốc. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu như ở mùa sau, Arsenal sẽ có một thủ lĩnh là cầu thủ bản địa trong đội hình, và đó sẽ là bước đệm để những cầu thủ có xuất xứ tại vương quốc Anh khác như Aaron Ramsey, Jack Wilshere hay Alex Oxlade-Chamberlain phát triển hơn nữa ở sân Emirates.

Hiện tại, tương lai của Theo Walcott vẫn chưa được xác định rõ khi anh và Ban lãnh đạo Arsenal chưa tìm được tiếng nói chung trong bản hợp đồng mới. Tuy nhiên sau trận chung kết cúp FA đêm qua, có lẽ mọi việc đã được xoa dịu phần nào khi Walcott tiếp tục thăng hoa và giúp đội nhà có được danh hiệu duy nhất trong mùa giải năm nay. Những tín hiệu lạc quan đã dần xuất hiện, và biết đâu đấy, ở mùa giải năm sau tất cả sẽ lại được chứng kiến một sự trở lại ngoạn mục của “báu vật Anh quốc” một thời thì sao?

Xem lại trận Arsenal 4-0 Aston Villa (chung kết FA Cup)


Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X