Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Walcott không phải là Rooney

Thứ Tư 19/12/2012 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Theo Walcott nghĩ rằng mình có thể vươn lên tầm của Wayne Rooney sau khi rời Arsenal thì có lẽ anh đã mắc sai lầm.

1. Trong 15 năm trở lại đây, có nhiều cầu thủ Anh nổi lên từ rất sớm. Nhưng rất ít người vươn lên tầm đẳng cấp thế giới. M.U có David Beckham, Paul Scholes, Gary Neville, Rio Ferdinand và Wayne Rooney. Chelsea có Frank Lampard và John Terry. Liverpool có Steven Gerrard và Michael Owen. Arsenal có Sol Campbell và Tony Adams... Trong số đó, chỉ có Lampard, Campbell, Rio và Rooney hưởng lợi từ quyết định rời CLB mà họ gắn bó từ nhỏ. Với trường hợp của Owen, sự nghiệp chỉ có đi xuống từ sau khi rời khỏi Anfield.

Walcott và Rooney trong màu áo ĐT Anh
Walcott và Rooney trong màu áo ĐT Anh

Không phải cầu thủ trẻ nào có tiềm năng, sau khi ra đi và tìm đến CLB lớn thì có thể vươn lên tầm ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ví dụ điển hình gần đây: Adam Johnson. Từng thi đấu ấn tượng ở Middlesbrough, Johnson tỏ ra rất tự tin khi tìm đến đội bóng siêu giàu có và lắm ngôi sao như Man City. Fabio Capello, trong thời gian dẫn dắt ĐT Anh, từng gọi Johnson là "Robben của nước Anh". Nhưng rốt cuộc, vì không có nhiều cơ hội ra sân, tài năng của Johnson cứ thế lụi tàn. Mùa Hè vừa qua, anh đã phải lặng lẽ rời Etihad, gia nhập Sunderland.

Stewart Downing chơi rất hay và hiệu quả ở Aston Villa. Sang Liverpool, anh bị xem là "kẻ ăn hại". Ashley Young cũng chẳng bật lên được sau khi chuyển từ Villa sang M.U. Còn rất nhiều, rất nhiều bài học khác nữa. Không phải cứ chuyển sang đội bóng lớn hơn thì đẳng cấp sẽ cao hơn.

2. Hợp đồng giữa Theo Walcott và Arsenal sẽ hết hạn vào mùa Hè tới. Đến thời điểm này, các cuộc thương lượng vẫn rơi vào tình trạng bế tắc. Walcott đòi lương cao (trên 100 nghìn bảng/tuần) và được đá trung phong (như trận gặp Reading vừa qua). Nếu không được đáp ứng yêu cầu, anh sẽ ra đi. Vấn đề là rời Arsenal, Walcott sẽ đi đâu? Chắc chắn không có chuyện Walcott ra nước ngoài thi đấu. Nếu tiếp tục gắn bó ở Anh, không nhiều CLB lớn sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón Walcott.

Đẳng cấp tầm Walcott, Man City đang thừa một đống. Càng không có cửa để Walcott đá tiền đạo ở Man City khi họ đã có những tiền đạo đẳng cấp cao, với những Sergio Aguero, Carlos Tevez, Edin Dzeko và Mario Balotelli. Ở vị trí chạy cánh, Walcott làm sao mà sánh được với đồng đội cũ Samir Nasri và David Silva.

Đã xuất hiện tin đồn M.U muốn mua Walcott ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Nhưng trong cuộc họp báo mới đây, Sir Alex Ferguson khẳng định M.U sẽ không mua bất cứ ai trong tháng 1/2013. Ngay cả đến mùa Hè, khả năng M.U chiêu mộ Walcott là cực thấp cho dù anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Tài năng của Walcott thực sự chẳng quá vượt trội so với các cầu thủ chạy cánh của M.U hiện tại, gồm những Antonio Valencia, Ashley Young, Shinji Kagawa và Nani. Walcott càng không có cửa chen chân vào hàng tiền đạo chật chội của M.U. Ngay cả Rooney cũng phải lùi về đá tiền vệ!

Ở Chelsea, Walcott không thể cạnh tranh với Eden Hazard và Juan Mata ở vị trí chạy cánh. Đúng là Chelsea đang thiếu tiền đạo khi Torres gần như là sự lựa chọn duy nhất. Nhưng để chinh phục các đỉnh cao, Chelsea cần những chân sút đẳng cấp thế giới như Radamel Falcao chứ không phải cầu thủ chưa chắc suất đá chính ở tuyển Anh như Walcott.

Sự lựa chọn có lẽ tốt nhất cho Walcott khi rời Arsenal: Liverpool. Nhưng nên nhớ rằng, tầm của Liverpool hiện tại đang kém Arsenal. Đến Liverpool, Walcott nhiều khả năng phải thi đấu ở đấu trường Europa League chứ không phải Champions League như ở Arsenal.

3. Cuối cùng, hãy nhìn lại, được mấy ngôi sao thành công rực rỡ khi rời Arsenal? Cesc Fabregas và Alex Song gặp khó khăn trong việc chiếm suất chính thức ở Barcelona. Những Emmanuel Adebayor và Kolo Toure bị bỏ rơi ở Man City. Samir Nasri và Gael Clichy có khá hơn, nhưng vai trò không còn nổi bật như trước đây. Chỉ mình Robin van Persie thực sự thành công rực rỡ mà thôi.

Tóm lại, Arsenal đã là sự lựa chọn tốt nhất của Walcott, nếu xét về khía cạnh chuyên môn. Rời Arsenal, sự nghiệp của anh chỉ có một con đường mà thôi: đi xuống.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X