Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Walcott chuẩn bị trở lại, Arsenal đón thêm viện binh

Chủ Nhật 07/09/2014 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua quãng thời gian dài không thể thi đấu do phải điều trị chấn thương đầu gối, Theo Walcott cuối cùng đã chuẩn bị tái xuất trở lại vào ngày 27/9 tới đây, trong trận derby London giữa Arsenal và Tottenham.

Walcott trở lại mang lại niềm tin cho Arsenal
Walcott trở lại mang đến niềm tin cho Arsenal

Dính chấn thương từ hồi tháng Giêng năm nay, ngôi sao chạy cánh người Anh đã phải rời xa sân cỏ trong một khoảng thời gian tương đối dài. Theo đó, Walcott không chỉ bỏ lỡ giai đoạn lượt về của mùa giải 2013/2014 mà còn mất luôn cơ hội tham dự kỳ World Cup 2014. Đây thực sự là một điều hết sức đáng tiếc bởi trước đó, Walcott từng nhận được sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Cho đến thời điểm cách đây vài tuần, khi chấn thương đã được giải quyết tương đối triệt để, cầu thủ 25 tuổi vẫn chưa thể ra sân trong các trận đấu của Arsenal bởi lý do về thể lực cũng như sức khỏe. Mặc dù vậy, ở một diễn biến mới nhất, bộ phận y tế vừa lên tiếng khẳng định Walcott đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng trở lại để thi đấu cho Pháo thủ. Cụ thể, những nguồn tin từ tờ Telegraph đã tiết lộ rằng tiền vệ người Anh có thể góp mặt cùng các đồng đội trong trận derby London gặp Tottenham vào ngày 27/9 tới đây.

Đối với HLV Wenger, thành thật mà nói thì đây là một thông tin không thể vui hơn được nữa. Trong bối cảnh chân sút chủ lực Oliver Giroud gặp chấn thương dài hạn và phải nghỉ đến hết năm, hàng công của đội bóng chủ sân Emirates đang trở nên khá mỏng manh. Sự góp mặt của tân binh Welbeck từ Man Utd trên thực tế vẫn còn đem đến rất nhiều sự hoài nghi. Khi mà bản hợp đồng Sanchez vẫn chưa thể tỏa sáng, Sanogo thì còn quá trẻ, đương nhiên Walcott chính là một giải pháp hết sức khả thi cho vị trí mũi nhọn của Pháo thủ. Cần biết rằng, ngôi sao người Anh từng chơi rất thành công trong vai trò này.

Sở hữu tốc độ cực tốt, khả năng bứt phá chính là ưu điểm lớn nhất của Walcott. Trước đây, dù thường xuyên được HLV Wenger bố trí chơi lệch phải nhưng cầu thủ 25 tuổi vẫn có xu hướng bó vào khu vực cấm địa đối phương để tìm kiếm cơ hội. Các kỹ năng dứt điểm của Walcott cũng là tương đối linh hoạt và đa dạng. Trên thực tế, theo những đánh giá từ giới chuyên môn, với một hàng tấn công “siêu tốc” bao gồm Sanchez, Welbeck và Walcott, Arsenal hoàn toàn có thể gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào. Điều quan trọng nhất là các học trò của HLV Wenger phải cải thiện tính hiệu quả trong khâu dứt điểm cuối cùng.

Trước khi Walcott chính thức trở lại, Pháo thủ sẽ phải trải qua 3 trận đấu được dự báo là tương đối khó khăn, gặp Man City, Dortmund (Champions League) và Aston Villa. Dễ dàng nhận thấy, Man City và Dortmund đều là những đội bóng rất mạnh và từng đánh bại thầy trò HLV Wenger trong mùa giải trước.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X