Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Walcott chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Arsenal: Vì ta cần nhau

Thứ Năm 10/01/2013 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cuộc thương lượng kéo dài và tốn nhiều giấy mực của Theo Walcott về một hợp đồng mới với Arsenal cuối cùng đã kết thúc có hậu khi đội chủ sân Emirates quyết định tăng đề nghị của họ lên mức tổng cộng 25 triệu bảng.

Cầu thủ 23 tuổi, sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa này, được nhận mức lương khoảng 90.000 bảng mỗi tuần cộng thêm khoản tiền thưởng lớn cho lòng trung thành, có thể giá trị khoảng 3 triệu bảng, được ghi thẳng vào hợp đồng nếu anh chấp nhận ở lại Emirates đủ 5 năm hợp đồng gia hạn.

Arsenal sẽ mở lại các cuộc thương lượng với người đại diện của Walcott trong 24 giờ tới, và trong khi hợp đồng này có thể chưa thể ký kết cho tới cuối tuần, BHL ở Emirates tự tin có thể tuyên bố sự cam kết lâu dài của tuyển thủ Anh với CLB trong tương lai gần, có thể là tuần tới.

Theo walcott
 

Walcott và Arsenal đã gặp nhiều bế tắc từ khi tiền đạo này từ chối một “đề nghị cuối cùng” của CLB trước đó giá trị 75.000 bảng mỗi tuần vào tháng 8 năm ngoái. Những vấn đề về hợp đồng của Walcott đã dẫn tới việc anh không thể chơi ổn định tại CLB trong khi thương lượng giữa Arsenal và các đại diện của anh gặp nhiều trục trặc, dù có vẻ như HLV Arsene Wenger đã cố gắng thay đổi điều đó trong tháng qua.

Walcott muốn được đảm bảo về tương lai, bao gồm lương bổng, một suất trong đội hình xuất phát, vị trí tiền đạo cũng như cam kết về đầu tư cho đội hình của Arsenal, mà anh đã trình bày hết với Wenger và ban lãnh đạo CLB. Walcott lần đầu được bố trí đá tiền đạo ở trận gặp Reading tại Premier League và anh ngay lập tức ghi bàn. Phong độ của tuyển thủ Anh từ đó đến nay, bao gồm một hat-trick rất ấn tượng trong chiến thắng 7-3 trước Newcastle, đã khẳng định yêu cầu của anh là hoàn toàn chính đáng.

Những gì Walcott thể hiện khiến Wenger càng nhấn mạnh cầu thủ này là một nhân vật chủ chốt trong kế hoạch tương lai của ông, dù trước đó chiến lược gia người Pháp đã không cho Walcott đá chính trong hàng loạt trận ở giải trong nước và châu Âu vài tháng đầu mùa này. Khi những tin tức về cuộc thương lượng hợp đồng giữa 2 bên gặp trục trặc đã rộ lên tin đồn Walcott được hàng loạt CLB lớn tại Anh theo đuổi, bao gồm Chelsea, M.U, Man City và Liverpool.

Walcott, lẽ ra sẽ có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 7-2014, đã ghi 14 bàn thắng mùa này, là chân sút số một của Arsenal và khá chắc chắn sẽ giữ được vị trí tiền đạo cắm, bắt đầu bằng chuyến làm khách của Man City tới bắc London.

Đã giữ Walcott, cần gì Villa

Chữ ký của Walcott đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ không cần tiền đạo của Barcelona, David Villa nữa. Những trục trặc trong khâu ghi bàn ở Emirates vào nửa đầu mùa giải, khi Walcott chưa đá tiền đạo, khiến Wenger đã phải cân nhắc tăng cường hàng công trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Các chân sút của HLV người Pháp, Oliver Giroud, Lukas Podolski và Gervinho chưa ai ghi được quá 6 bàn sau 20 trận.

Chính sách chuyển nhượng của Arsenal và Wenger sẽ không có các mục tiêu như Villa, đã 31 tuổi, tiền lương tới hơn 100.000 bảng và mức phí chuyển nhượng không hề rẻ. Tuy nhiên, cân nhắc một hợp đồng cho mượn ngắn hạn sẽ là cần thiết với đội chủ sân Emirates nếu như họ không có được Walcott với phong độ ấn tượng như hiện giờ ở vị trí tiền đạo.

Bản thân tiền đạo người TBN không được trọng dụng tại Nou Camp vì nhiều lý do. Chấn thương khiến Villa phải vắng mặt một thời gian dài. Tin đồn về những mâu thuẫn của anh với Lionel Messi và việc Villa bị cô lập vì không phải người xuất thân từ La Masia cũng không có lợi cho cả sự nghiệp đã xế chiều của Villa lẫn chính CLB. Tuy nhiên, chủ tịch đội bóng xứ Catalan, Sandro Russell, hôm qua đã lên tiếng chấm dứt mọi tin đồn với tuyên bố: “Tôi hoàn toàn loại trừ khả năng bán đi Villa trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Anh ấy là người của chúng tôi và chúng tôi cần anh ấy”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X