Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Walcott chưa hết đau đớn khi nghĩ về thảm bại 2-8 trước MU

Thứ Hai 05/09/2011 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang tập trung cùng ĐT Anh thi đấu tại vòng loại Euro 2012, thần đồng một thời ở xứ sở sương mù vẫn không thể nguôi ngoai nỗi thất vọng cùng cực sau trận thua kinh hoàng tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 3 Premier League.

Cuối tuần trước, Walcott đã có mặt trong chiến thắng 3-0 trên đất Bulgaria. Dù không trực tiếp lập công nhưng theo nhiều chuyên gia, Walcott đã thi đấu một trong những trận hay nhất ở cấp độ ĐTQG. Đây có lẽ là điều vượt quá sự mong đợi của người thầy Fabio Capello bởi ông lo ngại Walcott sẽ chưa thể thoát khỏi dư chấn tâm lý nặng nề từ thất bại khó tin 2-8 cách đó vài ngày. Bản thân Walcott cũng không hề giấu diếm cảm xúc não nề với trận thua lịch sử của đội nhà: "Không được tham dự World Cup 2010 thực sự là nỗi thất vọng ghê gớm nhưng so với sự sỉ nhục đã phải chịu đựng ở Old Trafford thì còn kém xa. Tôi đã phải trải qua trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Lẽ ra, Arsenal đã không thua đậm đến thế. Các cầu thủ đã không thể gượng dậy được nữa để rồi phải hứng thêm liên tiếp bàn thua. Chúng tôi đã cố hết mình nhưng MU quá mạnh. Dường như Arsenal đã gặp vấn đề về khâu tổ chức lối chơi. Sau trận đấu, một bầu không khí thê lương bao trùm lên phòng thay đồ. Chẳng ai nói với ai câu nào. HLV Wenger cũng câm lặng. Rất nhiều cầu thủ đã bị chấn động mạnh về mặt tinh thần và không dễ dàng hồi phục".

Walcott thất vọng sau trận đại bại trước MU

"Dẫu sao, trong đội hình Arsenal vẫn còn một vài cầu thủ đủ sức làm chỗ dựa cho lớp đàn em. Các cầu thủ trẻ như Carl Jenkinson, Alex Oxlade-Chamberlain rất cần sự động viên kịp thời để không tiếp tục suy sụp nữa. Ngoài ra, Arsenal là một đội bóng lớn và phải biết cách vượt qua khó khăn. Tôi không bao giờ hoài nghi về tương lai của Arsenal. Đội bóng đã mất đi hai ngôi sao lớn (Cesc Fabregas và Samir Nasri) song đã có được hai sự thay thế xứng đáng (Mikel Arteta và Yossi Benayoun). Tôi rất nóng lòng được sát cánh cùng họ trên sân đấu. Những tân binh luôn mang lại sức sống mới cho đội bóng. Arsenal cần phải nhanh chóng bỏ lại sau lưng cú sốc Old Trafford và hy vọng Arteta hay Benayoun sẽ giúp được toàn đội trong lúc khó khăn này", Walcott có vẻ rất tin tưởng vào sự hồi sinh của đội nhà.

Còn về màu áo ĐTQG, Walcott trông đợi anh sẽ còn toả sáng hơn nữa trong thời gian tới: "Phong độ của tôi được nhìn nhận qua số bàn thắng và đường chuyền kiến tạo. Tôi đã được tạo cơ hội thi đấu dâng cao trên hàng công và giờ, tôi rất cần có bàn thắng cho ĐT. Khả năng săn bàn của tôi rõ ràng đã được cải thiện. Trong đội hình hiện tại của Tam sư, tôi không chỉ thi đấu tốt ở hai cánh mà còn đảm nhận được vị trí tiền đạo lùi. Đội tuyển đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, có sự cân bằng già - trẻ. Nếu ai không chơi tốt thì đừng mong chiêm được chỗ đứng vững chắc. Tôi rất ấn tượng với những gương mặt trẻ đến từ MU, đặc biệt Chris Smalling. Màn ra mắt của cậu ấy thành công ngoài sức tưởng tượng. Smalling đã phối hợp ăn ý và thường xuyên nhắc nhở tôi trên sân đấu, khiến tôi chơi hiệu quả và dễ dàng hơn".

Ngày mai, ĐT Anh sẽ bước vào trận đấu tiếp theo tại vòng loại Euro 2012 gặp người hàng xóm xứ Wales. Walcott sẽ được dịp đối đầu với Aaron Ramsey, người đồng đội tại Arsenal và Gareth Bale, người bạn cùng trưởng thành từ lò Southampton. Tuy nhiên, chắc chắn Theo sẽ nỗ lực bộc lộ hết mình. Đó cũng là cách anh tự tạo động lực cho bản thân trước khi trở lại Arsenal đương đầu với những thử thách trước mắt.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X