Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Rooney kết thúc: Ai chiến thắng?

Thứ Bảy 23/10/2010 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một câu hỏi được đặt ra khi vụ Rooney khép lại sau một tuần đầy biến động: Ai là người chiến thắng?

>>> Tin nóng: Rooney chính thức kí vào bản hợp đồng mới MU
>>> Sir Alex sướng phát điên sau khi giải quyết xong vụ Rooneygate

1. Trận cuối cùng mùa 2008-2009, các khán đài Old Trafford tràn ngập biểu ngữ kêu gọi Sir Alex giữ chân Carlos Tevez. M.U không giữ chân, Tevez tìm đến Man City nhưng từ đó trở thành kẻ phản bội. Ngày trở về Old Trafford, những gì tiền đạo người Argentina nhận được chỉ là những tiếng huýt sáo, la ó. Phản ứng của người hâm mộ từ vụ Rooney còn khủng khiếp hơn, mà đỉnh điểm là những lời đe dọa lấy mạng Rooney. Rooney quyết định ở lại vì... nhát chết? Có thể không, nhưng những nhà tài trợ quảng cáo của Rooney thì đúng là sợ. Đã có những tin đồn rằng hàng loạt nhà tài trợ dự định rút nếu Rooney rời Old Trafford và gia nhập Man City. Đây là điều dễ hiểu khi M.U vốn là thương hiệu toàn cầu, thậm chí mạnh nhất trong lĩnh vực bóng đá, trên cả Premier League và Champions League. Nhà tài trợ mà rút thì tiền cũng rời khỏi túi Rooney, vốn thu nhiều tiền từ quảng cao hơn là lương thưởng.

Xét trên khía cạnh nào đó, quyết định ở lại của Rooney là chiến thắng của người hâm mộ. Chiến thắng sẽ trọn vẹn nếu họ sẵn sàng tha thức cho đứa con lầm lỗi, để anh cống hiến hết mình và mang lại chiến thắng trên sân cỏ cho M.U.

Vụ Rooneygate đã khép lại chóng vánh

2. Một tuần bận rộn đối và có phần quá sức đối với cái tuổi 68 của Sir Alex. Nhưng ông vẫn giữ được sự tỉnh táo và đưa ra những quyết định sáng suốt. Việc Rooney quyết định ở lại là một thành công bất ngờ mà Sir Alex tạo ra.

Trong cuộc họp báo chính thức về vấn đề Rooney, sự chú ý của dư luận hướng vào lời chỉ trích của Sir Alex rằng Rooney đã thiếu tôn trọng đội bóng. Nhưng ở bài "đọc diễn văn" kéo dài gần 5 phút ấy, Sir Alex cũng nói rằng "cánh cửa luôn mở đối với Rooney nếu cậu ấy thay đổi ý định". Rooney đã thay đổi ý định và cánh cửa thực sự luôn mở.

Khi vụ Rooney leo thang dữ dội, Sir Alex tuyên bố không để nó hủy hoại đội bóng. Nhiều người đã nghĩ đến 2 kịch bản: Hoặc tuyên bố bán Rooney, hoặc trừng phạt chân sút này (cấm tập, cấm thi đấu chẳng hạn). Hai giải pháp ấy đều khiến M.U gặp bất lợi. Nếu bán, số tiền thu được ở thời điểm này là rất thấp. Nếu trừng phạt, M.U mất cả tiền lẫn người. Nước cờ cuối cùng của Sir Alex đã gây sốc đối với dư luận, nhưng lại là điều tốt nhất cho M.U. Dù với lý do gì, mất chân sút tốt nhất không bao giờ khiến đội bóng mạnh hơn.

3. Khi vụ Rooney-gate nổ ra, tiền đạo tròn 25 tuổi vào ngày mai đang ở giai đoạn tồi tệ nhất của sự nghiệp. Scandal mua dâm khiến hình ảnh của anh hoen ố. Màn trình diễn tồi tệ ở Nam Phi khiến người Anh thất vọng. Mùa giải này, anh chỉ mới ghi 1 bàn cho M.U, từ chấm 11m. Và rồi anh lên tiếng đòi ra đi.

Vụ Rooney gợi nhớ lại vụ Kaka hồi tháng Giêng năm 2009. Lúc bấy giờ, thương hiệu của Kaka xuống thấp cùng với phong độ của anh. Man City tìm đến hỏi mua với giá 100 triệu. Kaka vẫn ngồi vào bàn đàm phán. Anh tưởng chừng sẽ gia nhập Man City. Nhưng trong một đêm tràn ngập cảm xúc, anh đứng ở cửa sổ, hướng về các fan Milan, giương cao chiếc áo Milan và quyết định ở lại. Vụ việc khép lại, Kaka được ca ngợi là kẻ không tham tiền và tài năng của anh đáng giá cả 100 triệu bảng. Tương tự với Rooney, hãy tin rằng người hâm mộ M.U sẽ tha thứ và yêu quý anh, cho rằng anh không hề tham (nhiều) tiền. Những bài báo thời gian qua đã chỉ ra rằng Rooney đủ trình độ đứng vào đội hình chính Barca, Real, Man City, tức vẫn là chân sút hàng đầu thế giới, xứng đáng với mức lương kỷ lục thế giới.

Kaka đã rời Milan vào cuối mùa ấy. Liệu Rooney có rời Old Trafford dù đã ký hợp đồng mới? Liệu tồn tại kịch bản M.U trắng tay mùa này, Rooney ngẩng cao đầu ra đi vì "CLB thực sự không đáp ứng được tham vọng", và M.U sẽ bán được với giá cao, chứ không còn bị ép vì vấn đề thời hạn hợp đồng? Có thể lắm chứ...

 
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

10 ngày rung chuyển Old Trafford

+ Thứ Ba, ngày 12/10
Sau trận hòa 0-0 thất vọng giữa tuyển Anh với Montenegro, Rooney, người bị thay ra bởi tiền đạo Peter Crouch trong hiệp 2, bực tức tuyên bố anh hoàn toàn sung sức và những lo ngại về chấn thương mắt cá mà Sir Alex nói trước đó hoàn toàn là bịa đặt.

+ Thứ Bảy, ngày 16/10
Rooney phải ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ được tung vào sân khi M.U bị West Brom gỡ hòa 2-2.

+ Chủ nhật, ngày 17/10
M.U phủ nhận thông tin bán tiền đạo ngôi sao của mình trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

+ Thứ Ba, ngày 19/10
Sir Alex tổ chức một cuộc họp bất thường và thẳng thắn tiết lộ nguyện vọng ra đi của Rooney – điều gây sốc với làng bóng đá thế giới. Ông cũng cho biết Rooney không có tên trong trận đấu với Bursaspor tại Champions League bởi chấn thương mắt cá.

+ Thứ Tư, ngày 20/10
Đích thân Rooney công khai nguyện vọng muốn rời khỏi sân Old Trafford, đổ lỗi cho việc M.U ngày càng tụt lùi trong việc tăng cường lực lượng.

+ Thứ Năm, ngày 21/10
M.U kêu gọi các CĐV hãy kiên nhẫn và bình tĩnh sau liên tiếp những cuộc gặp giữa HLV Ferguson, GĐĐH David Gill với Rooney và người đại diện của anh.

+ Thứ Sáu, ngày 22/10
Rooney bất ngờ quay ngược nguyện vọng khi quyết định ở lại M.U thêm 5 năm tới tháng 6/2015.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X