Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Ronaldo, Suarez tươi như hoa khoe kỷ vật

Chủ Nhật 23/03/2014 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez thêm một lần nữa thách thức Cristiano Ronaldo trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu bằng một cú hat-trick vào lưới Cardiff tối qua.

Trước trận đấu tối qua gặp Cardiff, Luis Suarez và Cristiano Ronaldo đang cùng có 25 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia (Premier League và La Liga). Tuy nhiên, cơ hội để tiền đạo Liverpool bứt lên ở vòng này là rất rõ bởi anh chỉ phải đương đầu với Cardiff, còn CR7 lại có trận chiến El Clasico khó nhằn.

Suarez khoe trái bóng kỷ vật trong trận đấu với Cardiff
Suarez khoe trái bóng kỷ vật trong trận đấu với Cardiff

Thực tế trên sân đã chứng minh, chân sút người Uruguay đã tận dụng cơ hội tốt đến thế nào. Với một cú hat-trick vào lưới đội bóng xứ Wales, anh đã bỏ xa siêu sao người Bồ trong cuộc đua tới Chiếc giày vàng châu Âu. Quan trọng hơn, đây là lần thứ 3 tại Premier League, Suarez lập được hat-trick. Con số này với Ronaldo ở La Liga mới chỉ là 2. Không những vậy, với 28 bàn ghi được từ đầu mùa, Suarez đã chính thức san bằng kỷ lục cấp CLB (Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool tại Premier League trong một mùa giải) do huyền thoại Robbie Fowler thiết lập ở mùa bóng 1995-1996.

Đồng thời cơ hội để Suarez trở thành "Vua phá lưới" vĩ đại nhất trong kỷ nguyên Champions League là cực kỳ sáng sủa khi anh còn tới 8 vòng đấu nữa để nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Hiện giờ, con số cao  nhất bàn thắng cao nhất mà một cầu thủ có thể chạm tới trong một mùa giải đơn lẻ tại Premier League là 34 bàn (Andy Cole ở mùa giải 1993-1994 và Alan Shearer ở mùa giải 1994-1995).

Quá vui mừng vì vượt được đối thủ nguy hiểm, tiền đạo 26 tuổi đã lập tức cho đăng tải hình ảnh của mình cùng với trái bóng trong trận đấu với Cardiff lên trang Instagram của anh, kèm lời bình luận: "Quá hạnh phúc với chiến thắng và cú hat-trick này. Nhưng điều quan trọng hơn là kết quả thuận lợi mà chúng tôi đã có ngày hôm nay".

Cùng với người đồng đội Daniel Sturridge, Luis Suarez đang vô cùng thăng hoa ở mùa giải này. Cả hai đang chiếm lĩnh 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới Premier League. Cùng với đó, Liverpool cũng đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất. Họ cũng vừa vượt qua Arsenal để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X