Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Van Persie, Rooney trở thành cầu thủ được yêu thích nhất tại Premier League

Thứ Sáu 14/12/2012 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong cuộc khảo sát mới nhất mà trang Dailymail vừa công bố, Rooney đã vượt qua người đồng đội Robin Van Persie để trở thành cầu thủ được yêu mến nhất tại Premier League.

Cuộc khảo sát được tiến hành bằng việc thu thập ý kiến của 30.000 cổ động viên đến từ 200 vùng lãnh thổ khác nhau để bình chọn ra cầu thủ được yêu thích nhất tại Premier League trong thời điểm hiện tại, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mọi thời đại, huấn luyện viên xuất sắc nhất tại Premier League và cầu thủ trẻ triển vọng nhất tại Premier League.

Van Persie và Rooney đã giúp M.U có cú tăng tốc thần kỳ
Van Persie và Rooney là hai cầu thđược yêu mến nhất tại Premier League

Ở hạng mục đầu tiên, Rooney đã xuất sắc chiếm được vị trí đứng đầu với 20% số phiếu bình chọn trong khi người đồng đội Robin Van Persie chỉ được 14% số phiếu. Steven Gerrard được 10% đứng ở vị trí thứ ba còn vị trí thứ bốn, năm lần lượt thuộc về Ryan Giggs và Luis Suarez. Điều đáng nói là những cái tên được lựa chọn chỉ đến từ hai ông lớn giàu thành tích nhất xứ sở sương mù là Manchester United và Liverpool. Tuy nhiên, sự góp mặt của Rooney là rất xứng đáng khi tiền đạo này suýt chút nữa cùng MU vô địch Premier League mùa trước nếu không sảy chân ở những vòng đấu cuối. Điều đáng nói là Rooney là đầu tàu của một MU không được đánh giá cao về lực lượng nhưng vẫn có thành công, còn Man City tuy sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá nhưng không có trong top 5 là bởi đội bóng vùng Eastlands không có cái tên nào đặc biệt nổi trội. Nhưng vẫn không thể phủ nhận một điều rằng những David Silva hay Aguero, những cầu thủ thi đấu rất hay trong màu áo Man City mùa trước lẽ ra cũng nên được đánh giá cao hơn. Có lẽ nhờ vào truyền thống và lượng fan hâm mộ đông đảo nên MU và Liverpool thay nhau chia 5 vị trí dẫn đầu trong cuộc bình chọn này.

Vừa đứng thứ tư trong danh sách cầu thủ được yêu mến nhất, Ryan Giggs đã lập "cú đúp" khi còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Premier League. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi lão tướng người xứ Wales là tượng đài bất diệt gắn liền với kỉ nguyên thành công của MU kể từ khi Premier League ra đời. Xếp sau Giggs là huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry và Gerrard tiếp tục nhận thêm một vị trí thứ ba nữa. Nếu Liverpool thành công hơn trên sân cỏ, có lẽ vị thế của Gerrard hiện giờ đã khác.

Nổi tiếng với công tác đào tạo trẻ, Arsenal đã có một cái tên đứng đầu cuộc bình chọn lần này khi cầu thủ trẻ Alex Oxlade Chamberlain đứng đầu trong danh sách những cầu thủ tiềm năng sẽ trở thành sao lớn trong 5 năm tới. Chamberlain được ví như "Walcott mới" đã chiếm được 17% số phiếu bình chọn trong khi Wilshere - người đồng đội trong màu áo Arsenal chỉ được 13%. MU một lần nữa có đại diện góp mặt trong hạng mục bình chọn khi Tom Cleverley đứng thứ ba với 8% bình chọn.

Còn về phần HLV được yêu mến nhất thì rõ ràng khó có ai  qua mặt được Sir Alex Ferguson khi "ngài máy sấy" chiếm đến 41% số phiếu bình chọn. Rõ ràng thành công của Fegie tại MU trong kỉ nguyên Premier League là quá rõ ràng nên hạng mục này không cần bàn cãi gì thêm. Một điều thú vị là HLV Jose Mourinho được bình chọn là chiến lược gia được mong đợi tới dẫn dắt một câu lạc bộ tại Premier League nhiều nhất với 38% số phiếu. Dù đang gặp rắc tối tại Real Madrid nhưng có lẽ sức hút của Mourinho tại Premier League vẫn rất lớn, thậm chí vượt qua cả người đồng nghiệp danh tiếng Pep Guardiola.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X