Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Thierry Henry, Sergio Aguero chính thức trở thành chân sút hiệu quả nhất lịch sử Ngoại hạng

Thứ Ba 26/11/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với cú đúp vào lưới Tottenham Hotspur vào ngày Chủ nhật vừa rồi, Sergio Aguero đã chính thức trở thành chân sút hiệu quả nhất Premier League, soán ngôi vị trí của huyền thoại Arsenal Thierry Henry.

Trên sân nhà Etihad, Aguero (phải) và đồng đội luôn biết cách hủy diệt bất kỳ đối thủ nào.
Aguero đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới.

Trong trận đấu mà Manchester City "đánh tennis" trước Tottenham Hotspur trên sân nhà với tỉ số 6-0 hôm Chủ nhật vừa qua, Aguero đóng góp 2 bàn thắng vào chiến quả vẻ vang của đội quân dưới trướng Manuel Pellegrini vào các phút 41 và 50 để có được lần nổ súng thứ 10 ở mùa này, và qua đó, nâng tổng số bàn thắng mà anh đã ghi được cho Manchester City trong hơn 2 mùa vừa qua lên con số 45. Số trận mà Aguero thi đấu cho Man City mới chỉ dừng ở khoảng hơn 60 trận, nhưng với 45 bàn, Aguero thậm chí đã vượt qua những chân sút chơi ở Premier League cả nửa thập kỉ.

Lúc này, tiền đạo người Argentina đã chơi tổng cộng 5378 phút tại giải đấu hàng đầu nước anh, và với thành tích ghi bàn (hầu như là trận nào cũng nổ súng) rất đáng nể, cứ trung bình, Aguero chỉ cần 119.5 phút để nổ súng vào lưới đối phương 1 lần. Theo thống kê của OPTA, đây là hiệu suất xuất sắc nhất nước Anh từ trước tới nay, vượt trên hiệu suất của những ngôi sao lớn như Thierry Henry, Ruud Van Nistelrooy hay Alan Shearer, những tiền đạo được xếp vào hàng huyền thoại tại Premier League. 

Cụ thể, "Đứa con của thần gió" đã từng chơi 254 trận cho Arsenal và ghi được 174 bàn thắng, tức đạt tỉ lệ 121.95 phút/ bàn. Huyền thoại của Newcastle United, Alan Shearer, hung thần của mọi hàng thủ Premier League trong thập niên 1990 và đầu 2000, cũng chỉ có hiệu suất 146.87 phút/ bàn. Vượt hơn một chút là cựu chân sút người Hà Lan Ruud Van Nistelrooy, sát thủ trong vong cấm với thành tích 128.19 phút/ bàn.

Không chỉ có vậy, Sergio Aguero với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Tottenham cũng khẳng định một thứ quan trọng hơn nhiều so với thành tích khá "ảo" nói trên. Lúc này, anh là trụ cột không thể thay thế của Manchester City trên hàng công, dù cho trong tay Manuel Pellegrini đã có tới 4 chân sút thượng thặng. Lúc này, anh đã có tới 10 bàn tại Premier League, đóng góp trực tiếp vào thành tích lọt vào top 4 sau vòng 12 của đội bóng chủ sân Etihad. Thậm chí, số bàn thắng này còn nhiều hơn của cả tập thể Tottenham cộng lại (những người chỉ có 9 bàn sau 12 trận đã đấu, dù cho sở hữu nhiều hảo thủ như Lamela, Soldado hay Eriksen).

Aguero đang là người dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Premier League. Xếp ngay sau chân sút người Argentina là bộ đôi của Liverpool, Daniel Sturridge và Luis Suarez với 9 bàn mỗi người.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X