Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua QPR đầy tranh cãi, Chelsea vào vòng 5 FA Cup

Thứ Bảy 28/01/2012 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của Juan Mata giúp Chelsea có chiến thắng 1-0 trước QPR để thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup.

Terry và Ferdinand, hai nhân vật trung tâm của vụ phân biệt chủng tộc hồi giữa tháng 10, cùng có tên trong trận đấu này.  Torres như thường lệ vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Hỗ trợ cho anh là Mata và Sturridge. Bên phía PQR, tân binh Macheda, người được mượn về từ Manchester United , không đá chính trong trận đấu này.

Mata ghi bàn duy nhất từ chấm 11m

Để thể hiện bầu không khí thân thiện, cầu thủ hai đội đã bắt tay nhau trên đường hầm ra sân. Đây là một điều cần thiết nhằm giảm cái đầu nóng nhằm tránh những sự  xung đột không cần thiết có thể xảy ra trong trận đấu.

Những phút đầu tiên diễn ra khá chậm khi cả hai đội đều chơi chậm và chắc nhằm thể hiện sự chặt chẽ về mặt lối chơi cũng như tránh được sự hưng phấn của đối thủ. Mãi tới phút thứ 11, trận đấu mới có cơ hội đầu tiên của trận đấu với tình huống Mata tung ra một cú sút chìm buộc thủ thành Kenny phải tung người cản phá.

Quãng thời gian sau đó, Chelsea tiếp tục ép sân nhưng khung thành của đội chủ nhà lại tỏ ra chắc chắn và thiết lập được sự chặt chẽ về mặt lối chơi. Chính điều này đã khiến cho hàng công của Chelsea gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Torres dù đã nỗ lực di chuyển nhưng vẫn không thể tạo ra được sự đột biến cao.

Đến phút thứ 39, Chelsea mới có cơ hội thứ 2 với cú đánh gót thông minh của Mata tạo điều kiện cho Ramires thoát xuống và thực hiện đường căng ngang nhưng tiếc là không có cầu thủ nào chạm được vào bóng nếu không đã có bàn thắng được ghi cho đội khách.

Cuối hiệp một, Chelsea lại có thêm một cơ hội khác với tình huống David Luiz chuyền dài để Mata chạm bóng và chuyền cho Malouda tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, bóng lại đi cắt ngang khung thành của đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, lối chơi tấn công của Chelsea có nhiều đột biến nhưng khả năng gây ra áp lực vẫn không cao. Tuy nhiên, cuối cùng họ cũng có được bàn thắng mở tỷ số sau một tình huống có phần gây tranh cãi. Từ một đường bóng bổng, Sturridge bị ngã trong vòng cấm sau pha tranh bóng với Hill. Trọng tài cho rằng đó là một pha phạm lỗi và bất chấp sự phản đối của đội chủ nhà, quả 11m vẫn được tính cho Chelsea.

Trên chấm phạt đền, Mata đã thể hiện sự quyết đoán tuyệt vời với một pha dứt điểm điệu nghệ đánh lừa thủ thành Kenny. Một bàn thắng có phần gây tranh cãi nhưng nó là phần thưởng xứng đáng cho Chelsea sau khi họ đã chơi ép sân và làm chủ trận đấu.

Những phút sau đó, QPR đã chủ động chơi ép sân và tạo ra được áp lực lên khung thành của đối phương. Tuy nhiên, họ gặp phải bức tường phòng ngự kiên cường của đội khách. Với sự chỉ huy của Terry, mọi con đường tới khung thành của Cech đều bị bịt kín.

Mãi tới phút thứ 85,QPR mới có được một pha tấn công nguy hiểm nhưng Hulse lại không tận dụng được thành công. Dù đã sử dụng hết cả quyền thay người cũng như có thêm 7 phút bù giờ, QPR bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0.  Chelsea vào vòng 5 FA Cup và trả được món nợ thua 0-1 ở Premier League

Đội hình thi đấu:
QPR:
Kenny, Hill, Hall, Mackie, Buzsaky, Barton, Young, Smith, Helguson, Wright-Phillips, Ferdinand.
Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Ramires, Meireles, Malouda, Sturridge, Torres, Mata.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X