Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua M.U và Real, Chelsea “vô đối” về thu nhập tại Champions League ?

Thứ Bảy 21/03/2015 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo một thống kê mới nhất, Chelsea của Premier League là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất từ Champions League trong 5 mùa giải gần nhất.


Ở những mùa giải gần đây, Chelsea của Premier League đã chi rất nhiều để đưa về những tân binh. Chính điều đó đã khiến The Blues có một đội hình đầy chất lượng, không những cạnh tranh ở đấu trường quốc nội với những cá nhân xuất sắc trong đội hình Chelsea còn được đánh giá cao ở đấu trường châu Âu. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge bỏ ra nhiều nhưng cũng thu về không ít tại đấu trường Châu Âu, theo đó trong 5 mùa giải gần nhất Chelsea chính là đội bóng kiếm được nhiều tiền nhất từ đấu trường Champions League.
Vuot qua M.U va Real, Chelsea vo doi ve thu nhap tai Champions League hinh anh
Chelsea thu về rất nhiều tiền từ chức vô địch Champions League năm 2012
Cụ thể, luật sư kiêm nhà báo Jake Cohen đang làm việc tại Wall Street Journal và ESPN đã tính ra rằng, Chelsea đã thu về 221 triệu bảng trong 5 mùa giải gần nhất Champions League (tính từ mùa giải 2009/10 đến 2013/14), số tiền này chỉ tính riêng tiền thưởng và tiền bản quyền truyền hình chia sẻ với UEFA. Với số tiền thu được, Chelsea đang “vô đối” về khoản thu nhập từ Champions League. Xếp sau lần lượt là Bayern Munich (219 triệu bảng), Barcelona (218 triệu bảng), Manchester United (216 triệu bảng) và Real Madrid (210 triệu bảng). Tổng cộng 5 đội bóng này đã chia nhau hơn 1 tỷ bảng Anh trong 5 mùa giải gần nhất có mặt tại Champions League.

Sở dĩ Chelsea của Premier League thu về nhiều tiền đến như vậy là do họ thi đấu rất ổn định tại Champions League, The Blues luôn là khách quen của đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Chelsea thường đi khá sâu ở mỗi mùa giải, trong đó phải kể đến chức vô địch vào năm 2012, chính ngôi vô địch ở mùa giải này khi vượt qua Bayern Munich đã đưa về cho The Blues rất nhiều lợi nhuận. Ở mùa giải trước, Chelsea cũng đã thi đấu rất tốt khi lọt vào tới bán kết, tuy nhiên họ không được chơi ở trận chung kết khi thất thủ trước Atletico Madrid.

Ở mùa giải này, nguồn thu của Chelsea tại Champions League sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi họ phải dừng bước khá sớm. The Blues bị PSG loại ở vòng 1/8 qua đó không thể có được chiếc vé bước vào vòng tứ kết. 

Xem thêm thông tin bao bong da

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X