Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Chelsea, HLV Martinez ca ngợi các học trò

Chủ Nhật 15/09/2013 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận đấu diễn ra tại vòng 4 Premier League đêm qua, Everton đã bất ngờ đánh bại Chelsea bằng bàn thắng duy nhất của Steven Naismith. HLV Roberto Martinez ngay sau đó đã lên tiếng ca ngợi các học trò của mình.

Roberto Martinez
HLV Roberto Martinez

Sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tỏ ra hết sức vui mừng. Everton đã vượt qua Chelsea với tỷ số 1-0 sau khi thể hiện một lối chơi phòng ngự phản công hợp lý và bền bỉ. HLV Martinez cũng dành lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu ngoan cường của các học trò.

Trả lời phỏng vấn, Martinez chia sẻ: “Đó chưa phải là một màn trình diễn hoàn hảo nhưng những gì chúng tôi đã thể hiện cho thấy rằng chúng tôi xứng đáng giành được thắng lợi. Bỏ qua những khía cạnh kỹ thuật và chiến thuật, tôi nghĩ rằng khán giả hiểu hai đội bóng chơi theo hai phong cách hoàn toàn khác nhau, điều đó đã khiến chúng tôi gặp khó khăn khi phải đối đầu với một đội bóng như Chelsea”.

Đây là trận đấu đầu tiên của Everton sau khi Marouane Fellaini ra đi. Ngôi sao người Bỉ mới chuyển sang đầu quân cho Man Utd và đêm qua anh cũng vừa có được một màn “ra mắt” khá trọn vẹn sau khi Quỷ đỏ vượt qua Crystal Palace với tỷ số 2-0.

Nhìn chung, dù không có Fellaini nhưng đội quân của HLV Roberto Martinez vẫn duy trì được một lối đá tương đối mạch lạc. Dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, họ tổ chức đeo bám và tranh chấp bóng khá quyết liệt khiến các cầu thủ Chelsea không thể phát huy được lối chơi tấn công. Everton cũng tận dụng cơ hội rất tốt, và bàn thắng của Naismith chính là thành quả xứng đáng dành cho đội bóng chủ sân Goodison Park.    

HLV Martinez tiếp tục phát biểu: “Các cầu thủ của tôi đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Cách chúng tôi thi đấu và chống lại sức mạnh của họ thật đáng khen ngợi. Trong một vài tình huống, Chelsea đã có cơ hội ghi bàn nhưng họ không tận dụng được. Nhưng chúng tôi cũng luôn duy trì được sức ép trên khắp các mặt sân, một sức ép cần thiết. Chỉ là thiếu một chút may mắn, nếu không Everton có thể có thêm bàn thắng thứ hai. Dù sao tôi cũng hết sức hài lòng với kết quả này”.

Với việc hạ gục Chelsea, The Toffees đã có chiến thắng đầu tiên ở Premier League 2013/2014 sau chuỗi ba trận chỉ biết… hòa. Đặc biệt, sau sự ra đi của Fellaini sang Man Utd, việc Everton giành thắng lợi càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Kết quả này cho thấy thầy trò HLV Roberto Martinez không hề phụ thuộc vào cầu thủ người Bỉ và chẳng có lý do gì để các CĐV sân Goodison Park phải lo lắng về việc sẽ thiếu anh trong phần còn lại của mùa giải.  

Còn đối với Chelsea, trận thua này đã chỉ ra rất nhiều vấn đề trong đội hình The Blues. Trong khi hàng công vẫn chưa giải quyết được bài toán mang tên “hiệu quả”, sự xuất hiện của tân binh Eto’o chưa đem lại điều gì mới mẻ. Thì hàng phòng ngự đã cho thấy sự thiếu tập trung trong rất nhiều tình huống. Rõ ràng, HLV Jose Mourinho còn phải làm rất nhiều điều nếu muốn đưa Chelsea tiến xa trong mùa giải năm nay.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X