Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Bolton, Liverpool vẫn nằm ngoài top 4

Chủ Nhật 31/01/2010 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Với chiến thắng bằng hai pha lập công có phần may mắn vào lưới Bolton, các học trò của HLV Rafael Benitez đã có thêm được 3 điểm trong cuộc đua đường trường. Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để họ vượt qua Tottenham hòng lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng.

Với khao khát bỏ xa Manchester City trên bảng xếp hạng và gây sức ép lên top 4, các cầu thủ Liverpool dồn dập tấn công về phía khung thành của Bolton ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của Fernando Torres đã khiến khả năng công phá trên hàng công của đội chủ sân Anfield không thực sự khiến đội khách rơi vào tình thế quá nguy hiểm. Thậm chí ở phút thứ 24, chút nữa thì các cầu thủ Liverpool đã phải chịu bàn thua, khi tiền đạo Lee của Bolton có cơ hội đối mặt với thủ môn Pepe Reina. Rất may cho đội bóng của HLV Benitez khi Kyrgiakos đã cứu cho đội nhà một bàn thua bằng việc cản phá thành công pha dứt điểm của tiền vệ người Hàn Quốc sau khi đã vượt qua được Reina.

Kuyt và các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Ở những phút tiếp theo, đội chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc dù vẫn là những người chiếm được thế trận cùng khả năng cầm bóng tốt. Rất nhiều những pha tấn công được tổ chức sang bên cánh trái và tận dùng khả năng chơi bóng bổng của N’Gog cũng như Kuyt bên trong. Tuy nhiên, kết quả của những đợt tấn công này vẫn chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Chỉ đến phút thứ 37 của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà mới tận dụng được pha tấn công biên quen thuộc để mang về bàn thắng mở tỷ số. Cũng từ một nỗ lực tạt bóng của Insua, Aquilani là người cố gắng đánh đầu ngược trở lại để Dirk Kuyt dễ dàng đệm bóng vào lưới thủ môn Jaaskelainen.

Đó cũng chính là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. Liverpool rời sân với rất nhiều đợt tấn công và có được một bàn thắng không quá thuyết phục. Trong khi đó, Bolton cũng đã bỏ phí không dưới 2 cơ hội để có thể có được một pha lập công trong thời gian này.

Ở những phút đầu tiên của hiệp hai, vẫn là các cầu thủ Liverpool dồn lên tấn công và phương án của họ vẫn được dồn sang cánh trái. Phút thứ 53, từ quả tạt của Riera, Gerrard băng vào đệm bóng cực nhanh và nguy hiểm, nhưng thủ thành Jaaskelainen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, đáng nhẽ N’Gog đã có được bàn thắng bằng cú đệm lòng khi bóng bật ra. Nhưng tiền đạo này lại có một pha xử lý rất vô duyên khi đưa bóng vào xà ngang khi tất cả đã tưởng chừng như đó phải là một pha lập công.

Nếu như trong hiệp thi đấu thứ nhất, Liverpool thiếu may mắn bao nhiêu thì ở hiệp hai, họ nhận được lại bấy nhiêu. Phút thứ 70 của trận đấu, từ pha chuyền bóng ngược trở ra của N’Gog, Insua – cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội chủ nhà kể từ đầu trận đấu – đã tung ra cú dứt điểm rất nhanh bằng chân trái. Bóng đập vào chân của Kevin Davies đổi hướng làm bó tay thủ môn Jaaskelainen, mang về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Niềm vui của Tom Hick (người quàng khăn), đồng chủ tịch Liverpool

Mặc dù đã có sự thay đổi về nhân sự theo chiều hướng tấn công ở những phút cuối cùng của trận đấu, nhưng các cầu thủ Bolton vẫn không tài nào có được một lần làm tung lưới Pepe Reina, và đành chấp nhận thua cuộc với hai bàn thua không thật sự đáng có. Trong khi đó, với chiến thắng nhẹ nhàng này, đội chủ sân Anfield tạm thời bỏ xa Man City với 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn… 3 trận.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Kyrgiakos, Insua, Mascherano, Gerrard, Aquilani (Lucas 65’), Kuyt, Riera (Maxi 74’), N’Gog (Babel 84’).

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Ricketts, Muamba (Elmander 78’), Cohen(Coyle 59’), M.Davies, Lee, K.Davies, Taylor (Weiss 67’).

  • Phúc Hưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X