Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Vượt MU, Man City lập kỷ lục về doanh thu ở Premier League

Thứ Sáu 30/06/2023 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City tự tin về khả năng phá kỷ lục về doanh thu ở Premier League sau cú ăn ba lịch sử ở mùa giải vừa qua.

Man United đang là đội sở hữu doanh thu kỷ lục trong một mùa giải. “Quỷ đỏ” đã thu về 627 triệu Bảng ở mùa giải 2018/19. Các quan chức của Man United thông báo rằng họ sẽ vượt mức doanh thu này với dự báo doanh thu khoảng 630 đến 640 triệu Bảng năm nay.

Man City vo dich Ngoai hang Anh 2022/23
Vượt MU, Man City lập kỷ lục về doanh thu ở Premier League

Tuy nhiên, người hàng xóm Man City sẽ vượt xa con số đó với khoản doanh thu được dự đoán chạm mốc 700 triệu Bảng. Đó là điều có thể xảy ra sau một mùa giải ăn ba lịch sử của thầy trò Pep Guardiola.

Doanh thu từ bản quyền truyền hình, truyền thông và thương mại của Man City chắc chắn tăng mạnh. The Citizens cũng thu về 300 triệu Bảng từ việc đăng quang Premier League, FA Cup và Champions League.

Con số cuối cùng của Man City có lẽ vẫn chưa thể vượt qua doanh thu kỷ lục thế giới được thiết lập bởi Barcelona năm 2020 là 726 triệu Bảng.

Doanh thu bán lẻ của Man City ở mùa giải 2022/23 đã tăng 81%. Áo đấu mới của đội bóng này cũng có mức tăng doanh số 84% so với mùa trước khi nó ra mắt vào hôm 19 tháng Năm.

Man City hoàn toàn có thể phá kỷ lục doanh thu của Barca vào năm sau. Tuy nhiên, họ vẫn còn một chặng đường dài để chạm tới doanh thu kỷ lục của một câu lạc bộ thể thao. Gần đây, câu lạc bộ bóng bầu dục Dallas Cowboys là đội thể thao đầu tiên trên thế giới chạm mốc 1 tỷ Đô la Mỹ về doanh thu.

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X