Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Voi Rừng, Yaya Toure nhận danh hiệu Cầu thủ Châu Phi xuất sắc nhất năm 2012

Thứ Sáu 21/12/2012 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Lần thứ 2 liên tiếp trong 2 năm trở lại đây, Yaya Toure đã vượt qua Drogba để giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi. Với việc 2 lần được vinh danh là cầu thủ của năm tại Lục địa đen, tiền vệ đang khoác áo Man City đã san bằng được kỉ lục với El- Hadji Diouf của Senegal và tiếp tục hướng về thành tích của Samuel Eto'o.

Tiền vệ 29 tuổi của The Citizens đã giúp đội bóng quê hương anh lọt vào đến trận chung kết CAN và là một trong những gương mặt chủ chốt trong đoàn quân của HLV Mancini giành chức vô địch Premier League hồi tháng 5 vừa qua. Người xếp sau anh là đồng hương Didier Drogba và về đích ở vị trí thứ 3 là Alex Song của Barcelona.

Yaya Toure Drogba
Yaya Toure và Drogba trong lễ trao giải
Mặc dù hiện tại, phong độ của Yaya Toure đang không đạt trạng thái hoàn hảo tuy nhiên ở mùa giải trước, chính anh là người đã góp công không nhỏ cho chức VĐ Premier League sau 44 năm chờ đợi của The Sky Blues.

Với thành tích vừa đạt được, Yaya Toure đã san bằng kỉ lục 2 lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi của huyền thoại Senegal- El Hadji Diouf và hiện chỉ còn kém chân sút của Cameroon- Báo Đen Eto'o (4 lần) mà thôi.

Với nhiều người, việc Yaya Toure lần thứ 2 vượt mặt Drogba quả là một điều đáng tiếc cho chân sút có biệt danh Voi Rừng. Mặc dù đã bước sang tuổi 34 tuy nhiên cựu "sát thủ" của Chelsea chính là hạt nhân giúp đội bóng nhà giàu thành London đoạt được cú đúp danh hiệu ở mùa giải trước, trong đó đáng chú ý là Champions League.

Trong tình cảnh Chelsea đang cần một kết quả có lợi trước Valencia ở đấu trường châu lục mới có thể đi tiếp vào vòng sau thì Drogba đã xuất hiện và đem về một cú đúp cho The Blues. Tiếp đó, chính anh lại là người góp công lớn trong tập thể Chelsea làm nên một kì tích trước Napoli để tiếp tục nuôi mộng Champions League dù cho đại diện của nước Anh đã thua tan tác 1-3 ở trận lượt đi. Chưa hết, trong trận CK với Bayern Munich, một lần nữa Drogba lại sắm vai "người hùng" của The Blues khi chính Voi Rừng đã đánh đầu tung lưới thủ thành Neuer mang về bàn gỡ hòa quý hơn vàng trước khi cùng các đồng đội giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu đầy may rủi.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X