Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Real Madrid, Dzeko sẽ tới Manchester City trong tháng Một?

Thứ Tư 15/12/2010 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với chỉ hai điểm kém hơn đội dẫn đầu là "người hàng xóm" MU, thế nhưng Manchester City lại bộc lộ ra rất nhiều những mâu thuẫn nội bộ khiến người ta nghi ngờ về sự bền vững của họ. Đặc biệt là tương lai của "sát thủ số một" Carlos Tevez khi nhiều khả năng The Citizens sẽ có sự phục vụ của Dzeko trong kì chuyển nhượng mùa đông tới.

Chẳng ai có thể phủ nhận vai trò của Tevez trong mùa giải năm nay. Tiền đạo người Argentina đã 10 lần lập công giúp Manchester City leo lên đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, nói không ngoa thì Tevez chính là ngòi nổ, là chất xúc tác dẫn đến nhưng chiến thắng cho Manchester City trong mùa giải năm nay. Nhưng dù có quan trọng đến thế nào nhưng Tevez không phải là ông vua con, thích làm gì thì làm. Trong trận đấu với Bolton, Tevez tiếp tục là người hùng của Manchester City với pha lập công duy nhất giúp "thiếu gia" giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Thế nhưng anh cũng tự biến mình thành "Judas - kẻ phản chúa" khi phản đối quyết định thay người ở phút thứ... 90 của HLV Roberto Mancini. Dù sau đó, tiền đạo người Argentina đã bao biện rằng anh muốn chơi từng phút trên sân cho Manchester City nhưng rõ ràng hành động đó là không thể chấp nhận được, và tương lai của Tevez lại trở thành một bóng đêm mịt mù tại thành phố công nghiệp đầy khói và sương.

Dzeko (áo trắng) sẽ là người của Manchester City trong tháng Một?

Tại kì chuyển nhượng mùa đông tới, Manchester City nhiều khả năng sẽ tiễn một lúc ba tiền đạo là Jo, Adebayor và Santa Cruz khi HLV Robeto Mancini không còn mặn mà với những cầu thủ này nữa. Cả ba đều "chưa đủ khả năng" theo lời nhận xét của chiến lược gia người Italia. "Tống cựu nghinh tân", sau khi lên kế hoạch thanh lí những cầu thủ không còn cần thiết với câu lạc bộ, HLV Roberto Mancini đã đề đạt nguyện vọng muốn bổ sung cấp tốc một tiền đạo có chất lượng, nhất là trong bối cảnh những mâu thuẫn giữa ông và Tevez đang ngày càng gia tăng. Điều đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên HLV Roberto Mancini và Tevez "gây chiến" với nhau, nên có lẽ HLV Mancini cũng đã chán ngấy một cầu thủ hay ca thán về nỗi "nhớ nhà" của mình.

Trong khi đó, Dzeko cũng đang có ý định rời khỏi Wolfsburg khi đội bóng này đang đứng ở vị trí thứ 5... từ dưới lên trong bảng xếp hạng Bundesliga. Dù đã ghi tới 8 bàn thắng trong 16 lần ra sân mùa này nhưng rõ ràng chuỗi thành tích tệ hại của Wolfsbrug đã khiến tiền đạo người Bosina cảm thấy chán nản. Dzeko muốn tới một đội bóng giàu tham vọng hơn để giúp anh thỏa mãn giấc mơ chinh phục Champions League. Mặc dù được Real Madrid giàu có và hào nhoáng vẫy gọi, được Juventus đang trẻ trung và mạnh mẽ hơn từng ngày chào đón, thế nhưng bến đỗ tiếp theo của Dzeko trong kì chuyển nhượng mùa đông nhiều khả năng lại là Manchester City, đội bóng lắm tiền nhiều của.

Đích thân người đại diện của Dzeko đã tới Manchester City để theo dõi trận derby vào tháng trước và thảo luận một số vấn đề liên quan đến tương lai của tiền đạo này. Nếu tới Manchester City, Dzeko sẽ có suất trong đội hình một và xa hơn, anh sẽ nhận được một khoảng lương chắc chắn không hề ít hơn Yaya Toure với con số 220.000 bảng/ tuần là bao. Những điều đó chính là sức hút lớn nhất đối với Dzeko, và người đại diện của cầu thủ này cũng phải công nhận Manchester City đang có ưu thế lớn trong cuộc đua giành chữ kí tiền đạo này.   

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X