Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Park Ji-sung, sao Tottenham làm rạng danh châu Á

Thứ Sáu 14/10/2016 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ban tổ chức Premier League vừa chính thức công bố danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 thuộc về tiền vệ Son Heung-min của Tottenham Hotspur. Tiền đạo 24 tuổi người Hàn Quốc chính thức trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên nhận được vinh dự này.

Park Ji-sung từng được coi là cầu thủ châu Á thành công nhất tại giải ngoại hạng Anh, tuy nhiên ngôi sao một thời của Manchester United lại chưa từng được nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Với phong độ tuyệt vời trong tháng 9 vừa qua, Son Heung-min đã hoàn toàn xứng đáng trở thành cầu thủ tiêu biểu của tháng, giải thưởng cao quý dành cho những cá nhân nổi bật nhất trong 1 tháng thi đấu.

Ở tháng 9 vừa qua, Son đá chính trong cả ba trận đấu của Tottenham Hotspur và anh ghi tới 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Đầu tiên là chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Stoke City, Son là người đã đưa Tottenham vươn lên dẫn trước với cú đúp bàn thắng đẹp mắt. Cựu tiền vệ của Bayer Leverkusen cũng đã chơi một trận đấu xuất sắc trước Sunderland và góp phần giúp Spurs có chiến thắng thứ hai trong tháng.

Vuot mat Park Ji-sung, sao Tottenham lam rang danh chau A hinh anh goc
Heung Min Son là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9

Phong độ của Son càng lên cao hơn ở trận đấu cuối cùng của tháng 9 với cú đúp vào lưới Middlesbrough. Chưa dừng lại ở đó, vào đầu tháng 10, anh lại thực hiện đường kiến tạo cho Dele Alli để giúp đội bóng chủ sân White Hart Lane vượt qua đội bóng đầu bảng Premier League, Man City 2 bàn không gỡ. Chính phong độ tuyệt vời ấy của ngôi sao châu Á đã giúp cho Tottenham thu hẹp khoảng cách với Man City xuống chỉ còn 1 điểm và họ cũng đang là đội duy nhất bất bại tính đến thời điểm này của mùa giải.

Phát biểu với kỳ tích này, Son cho biết: “Đây cứ như thể là một giấc mơ đối với tôi. Tuy nhiên tôi còn muốn giành được nó thêm một, hai lần nữa. Bạn không biết đâu, khi tôi mang danh hiệu này về với gia đình, họ sẽ hạnh phúc lắm đấy. Tôi không thể tin được mình là cầu thủ châu Á đầu tiên đạt danh hiệu này. Park Ji-sung đã có những mùa giải rất tuyệt vời. Tôi chỉ muốn cảm ơn những người đã ủng hộ tôi qua mỗi ngày.”

Ở hạng mục HLV, Jurgen Klopp đã xứng đáng giành giải sau khi vượt qua chính người thầy của Son, HLV Mauricio Pochettino. Đây cũng là “lần đầu tiên” của Klopp và cũng là lần đầu tiên giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng thuộc về một người Đức.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X