Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt M.U và Real, Man City dẫn đầu cuộc đua giành siêu sao Dortmund

Thứ Tư 08/06/2016 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi chiêu mộ thành công tiền vệ Ilkay Gundogan, Man City lại tiếp tục lên kế hoạch “hút máu” Dortmund. Mục tiêu mà HLV Pep Guardiola nhắm đến lần này là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

tien dao aubameyang hinh anh
Aubameyang đang tiến gần đến sân Etihad
Một số tờ báo lớn ở Anh vừa đưa tin, Man City đã bỏ lại Man United và Real Madrid trong cuộc đua giành chữ ký tiền đạo Aubameyang của Dortmund. Được biết, phía đội bóng áo vàng đen đã chốt mức giá bán chân sút người Gabon khoảng 58,5 triệu bảng chưa kể các điều khoản kèm theo. Và nửa xanh thành Manchester sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng đã thiết lập hồi năm ngoái ở thương vụ De Bruyne để đưa Aubameyang về với sân Etihad.

Cập bến Signal Iduna Park từ mùa giải 2013/14, trung phong xuất thân từ châu Phi ngày càng tiến bộ vượt bậc qua từng năm. Và ở mùa giải năm nay, những kỹ năng săn bàn của Aubameyang đã được đẩy lên tới đỉnh điểm. Sau 28 lần xuất phát tại Bundesliga, chân sút 26 tuổi đã ghi được 25 bàn thắng và kiến tạo 5 lần. Tính trên mọi mặt trận, số bàn thắng mà Aubameyang ghi được lên tới con số 39, chỉ thua kém duy nhất siêu tiền đạo Robert Lewandowski tại Đức. Trên bình diện châu Âu, anh cũng chỉ đứng sau những sát thủ trứ danh như Luis Suarez hay Cristiano Ronaldo.

Nếu chiêu mộ thành công Aubameyang, hàng công của Man City ở mùa giải tới sẽ trở nên mạnh khủng khiếp. Tuy vậy, Sergio Aguero hiện vẫn đang nhả đạn tương đối đều đặn cho đội bóng thành Manchester và thật thiếu khôn ngoan nếu đẩy cầu thủ này lên băng ghế dự bị. Nếu chơi với sơ đồ hai tiền đạo, tuyến giữa của The Citizens sẽ trở nên mong manh và khó có thể tạo ra một thế trận áp đảo so với đối thủ.
Lộ diện bom tấn thứ hai của Man City sau Ilkay Gundogan
(Bongda24h.vn) – Tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh, The Guardian vừa khẳng định The Citizens đang lên kế hoạch chi ra tới 39 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ...

Việc Man City chiêu mộ Aubameyang còn có một bất cập nữa là đội chủ sân Etihad coi như sẽ chặn đứng đà phát triển của sao trẻ Kelechi Iheanacho. Tiền đạo người Nigeria là một viên ngọc quý và thậm chí còn có phần nổi trội hơn nhiều so với sao trẻ đồng trang lứa Marcus Rashford. Nhìn chung, việc Man City có thêm một chân sút chất lượng như Aubameyang trong đội hình cũng là một điểm tốt nhưng không thực sự cần thiết khi họ đã có cầu thủ đánh hơi bàn thắng thính nhạy như Aguero.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X