Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Man Utd, Chelsea chuẩn bị sở hữu thần đồng người Anh

Chủ Nhật 05/01/2014 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chelsea khác với Man Utd ở chỗ ông chủ Roman Abramovich rất chịu tiêu tiền. 18 triệu bảng cộng với Ryan Bertrand là cái giá rất, rất, rất chát cho hậu vệ Luke Shaw của Southampton. Nhưng có hề chi đâu khi ông chủ người Nga đã thích. Đến nước này thì Man Utd phải chịu thua thôi.

Luke Shaw trong trận đấu mới đây gặp Man Utd
Luke Shaw trong trận đấu mới đây gặp Man Utd

Có thể thấy The Saints là một trong những lò đào tạo tài năng trẻ tốt nhất nước Anh vào thời điểm xứ sở sương mù khan hiếm cầu thủ giỏi như hiện nay. Ngoài Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott hay Gareth Bale là những sản phẩm đã khẳng định được chất lượng trên khắp nước Anh cũng như đấu trường quốc tế, thì Luke Shaw trong vài năm gần đây đã nổi lên như một hậu vệ cánh trái vô cùng xuất sắc và được gán danh xưng "thần đồng của xứ sở sương mù". 
Với Chelsea, Luke Shaw là sự thay thế xứng đáng cho ngôi sao đã dần bước qua thời xế chiều Ashley Cole. Năm nay Cole đã 33 tuổi và cũng đã sắp rời khỏi Chelsea để "dưỡng già". Trên thực tế, Chelsea vẫn còn một lựa chọn khác cho hành lang trái là Ryan Bertrand, nhưng sau 1 mùa chói sáng, mùa 2012-2013, cầu thủ 23 tuổi lại cho thấy dấu hiệu của sự chững lại, ì trệ hơn, và rất khó để Mou có thể tin tưởng một hậu vệ chỉ chú trọng vào tấn công như Bertrand cho chặng đường dài hơi ở Stamford Bridge.

Còn rất trẻ nhưng Shaw đã là nhân tố trụ cột của Southampton cũng như ĐT U-21 Anh. Mùa 2012-2013, Shaw chơi 28 trận cho Southampton và thể hiện được phảm chất của một trong những ngôi sao trẻ xuất sắc nhất nước Anh. Cho tới lúc này tại Premier League 2013-2014, những gì mà Luke Shaw thể hiện là vô cùng ấn tượng với khả năng leo biên tốc độ bên cánh trái không thua gì Gareth Bale thời trẻ. 
Nicola Cortese, Giám đốc Điều hành của Southampton, liên tục khẳng định rằng Shaw không phải để bán, nhưng rõ ràng là nào Chelsea có để ý: họ thích ai, họ muốn mua ai là họ sẽ phải có cho bằng được. Nếu trong mùa đông này Cortese không nhả người, thì đó rõ ràng là một quyết định rất không khôn ngoan của ông, bởi lẽ Mourinho cùng các cộng sự đang rục rịch chuẩn bị đặt lên bàn đàm phán 18 triệu bảng Anh cộng thêm Ryan Bertrand, một mức giá trên trời với cái tên mới chỉ vừa bước qua tuổi 18 được vài tháng như Luke Shaw.

Hè vừa rồi, vị Giám đốc khôn ngoan này đã trói chân Shaw bằng một bản hợp đồng có thời giạn 5 năm, tuy nhiên, với một con số béo bở đến như thế kia, làm sao Cortese cùng bộ sậu có thể cưỡng lại, trong bối cảnh Shaw cũng đang muốn ra đi để đến với một môi trường bóng đá mới ở tầm cao hơn nhiều so với Southampton? 18 triệu bảng và Ryan Bertrand sẽ mang tới nhiều giá trị hơn cho đội chủ sân St. Mary so với lời đề nghị ban đầu trị giá 25 triệu bảng của họ, và lúc này chính là thời điểm để các quan chức Southampton phải cân nhắc. Chỉ cần gật đầu đồng ý, họ sẽ có thêm tiền để trang trải các hoạt động của đội bóng mà không cần tìm người thay thế, bởi lẽ dù không được ra sân thường xuyên trong màu áo Chelsea, nhưng Bertrand vẫn là một cầu thủ tài năng và thừa sức khỏa lấp khoảng trống mà Shaw để lại.

Trong trường hợp Chelsea có được Luke Shaw, thậm chí công thần Ashley Cole cũng sẽ bị thanh lý ngay trong tháng Giêng để cân đối lại thu chi, bởi lẽ hậu vệ trái người Anh này đã mất vị trí vào tay Cesar Azpilicueta trong thời gian qua. Nếu như Shaw tới, Azpilicueta sẽ được đẩy sang cánh phải, đưa Ivanovic vào giữa để trám chỗ của David Luiz trong trường hợp cầu thủ người Brazil chuyển sang Barcelona. Mourinho sẽ có một hàng thủ biến chuyển hơn bây giờ nhiều, dù ông vẫn sở hữu số lượng con người như thế, bởi lẽ trong tay ông sẽ chỉ toàn những cầu thủ có thể chơi đa năng: Ivanovic và Cahill đá được cả biên phải, cả trung lộ, Azpilicueta và Shaw có thể chơi được cả 2 cánh.

Theo ước tính, giá trị của Bertrand rơi vào khoảng 8 triệu bảng. 26 triệu bảng cho Luke Shaw, Southampton tốt nhất là nên "bán vội".
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X