Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Chelsea, Manchester City sắp chiêu mộ được David Luiz

Thứ Bảy 11/12/2010 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - David Luiz đang là một trong những trung vệ được săn đón nhất tại châu Âu trong thời điểm hiện tại khi được cả hai "gã nhà giàu" của Premier League quan tâm. Tuy nhiên, có vẻ Manchester City đang có lợi thế lớn hơn trong cuộc đua giành chữ kí cầu thủ này. Benfica sau nhiều nỗ lực giữ chân không thành đã chuẩn bị tinh thần bán David Luiz ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông với mức giá 25 triệu bảng.

David Luiz được đánh giá là một trong những trung vệ triển vọng bậc nhất của Brazil ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ 23 tuổi này đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo Benfica và anh cũng đang nằm trong bản kế hoạch xây dựng ĐT Brazil trẻ trung hướng tới World Cup 2014 của HLV Mano Menezes. Vì vậy, chuyện anh được nhiều đại gia săn đón là rất đỗi bình thường. Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, Chelsea từng dạm hỏi mua trung vệ này nhưng bị Benfica hắt gáo nước lạnh khi tuyên bố mức phí giải phóng hợp đồng của David Luiz là 42 triệu bảng.

Manchester City sắp vượt mặt Chelsea trong vụ David Luiz

Tuy nhiên, chỉ sau nửa mùa giải thì tất cả đã thay đổi. Benfica từng có ý định giữ chân David Luiz bằng một bản hợp đồng có thời hạn kéo dài đến năm 2015 nhưng không thành. Việc thi đấu thất vọng khi bị loại khỏi Champions League cũng như kém đội đầu bảng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha là Porto tới 8 điểm đã khiến Benfica mất điểm trầm trọng trong mắt trung vệ 23 này. David Luiz đang muốn tìm một đội bóng có tiềm lực và giàu tham vọng hơn để phát triển sự nghiệp. Vì vậy, chuyến đến thi đấu cho Manchester City hay Chelsea đang là suy nghĩ của cầu thủ này.

Nhận thấy việc giữ chân trụ cột không thành, Benfica buộc phải tính đến phương án B là bán Dabid Luiz trong kì chuyển nhượng mùa đông đổi lấy một khoản tiền nhằm tái đầu tư đội hình. Theo đó, mức giá 25 triệu bảng là hợp lí và có vẻ Manchester City đang nắm ưu thế trong cuộc đua giành chữ kí tài năng của bóng đá Brazil. Mức lương hơn 200.000 bảng/ tuần mà đội bóng thành Manchester hứa hẹn đã khiến David Luiz xiêu lòng. Vì vậy, nếu không có gì thay đổi  thì David Luiz sẽ chuyển từ Benfica sang khoác áo Manchester City trong tháng Một tới. Ngoài David Luiz, Manchester City cũng đang tính chiêu mộ hậu vệ Daniel Carrico hiện đang thi đấu cho Sporitng Lisbon.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X