Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Barca, Man City có giá trị đội hình đắt nhất thế giới

Thứ Ba 07/11/2017 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung tâm Nghiên cứu Bóng đá CIES vừa đưa ra danh sách những câu lạc bộ có giá trị đội hình đắt giá nhất châu Âu với hai cái tên đứng đầu là Manchester City và Tottenham.

 
Với việc chi ra hơn 200 triệu euro để bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017, Man City đang là đội bóng có giá trị đội hình đắt giá nhất châu Âu trong danh sách của CIES. Giá trị đội hình của Man City ước tính đạt 1,169 tỉ euro. Kevin De Bruyne là cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình The Citizens với giá trị chuyển nhượng vào khoảng 145 triệu euro.
 
Man City danh bai Arsenal 3-1
Man City đánh bại Arsenal 3-1.

Đứng ngay sau Man City là một đội bóng Anh khác: Tottenham. Theo ước tính, giá trị đội hình của Spurs là 1.173 tỉ euro với Harry Kane là cái tên đắt giá nhất (186 triệu euro). Nhờ tiềm lực tài chính vững mạnh do Premier League là giải đấu có giá trị bản quyền truyền hình cao nhất thế giới, các đội bóng Anh thống trị trong top đầu những đội bóng có giá trị đội hình đắt nhất.
 
Ngoài Man City và Tottenham, top 10 còn chứng kiến sự xuất hiện của một loạt đội bóng Anh khác như Chelsea (4), Manchester United (5) và Liverpool (7). Nếu tính rộng ra top 20, Premier League đóng góp đến 7 đại diện với Arsenal (12) và Leicester (19).
 
Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha cũng tỏ ra lép vế so với các đội bóng Anh. Barcelona đứng ở vị trí thứ ba với tổng giá trị đội hình là 1,130 tỉ bảng với Luis Suarez bất ngờ là cái tên được định giá cao nhất (134 triệu euro), còn Real Madrid đứng thứ 6 với ngôi sao số một tất nhiên thuộc về Cristiano Ronaldo (96 triệu euro).

Danh sách các CLB có giá trị đội hình đắt nhất châu Âu của CIES:

CIES
 
 
* Đơn vị tính: euro
** Cầu thủ ở cột ngoài cùng bên phải là người có giá trị cao nhất trong đội.

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X