Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Arsenal, Swansea có “tiểu Gerrard”

Thứ Ba 21/08/2012 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – không phải Arsenal mà… Swansea mới là điểm dừng chân tiếp theo của Ki Sung-Yueng, người được mệnh danh là Gerrard châu Á.

Không thể giữ chân nhạc trưởng Sidgursson, Swansea dù cho ngân sách eo hẹp vẫn quyết tâm đầu tư cho những cái tên chất lượng mới. Theo Daily Mail, họ đã qua mặt Arsenal trong thương vụ chiêu mộ Ki Sung-Yueng từ Celtic. Hai bên đã chốt mức phí 5 triệu bảng và trong nay mai, Ki Sung-Yueng sẽ sang Swansea kiểm tra y tế.

Ki Sung-Yueng
Ki Sung-Yueng, niềm tự hào mới của bóng đá Hàn Quốc

Ki Sung-Yueng đã không có mặt cùng Celtic trong chuyến đi đến Thụy Điển gặp Helsingborgs ở vòng play-off Champions League mà thay vào đó, tiền vệ 23 tuổi này cùng đại diện đang hoàn tất những điều khoản cá nhân cuối cùng. Nếu không có gì thay đổi thì Ki Sung-Yueng sẽ đi vào lịch sử của Swansea với tư cách cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại. Kỷ lục trước đó thuộc về tiền đạo Danny Graham khi CLB xứ Wales đưa anh về vào Hè năm ngoái với giá 3,5 triệu bảng.

Chỉ tốn của Swansea vẻn vẹn 5 triệu bảng nhưng Ki Sung-Yueng vẫn được xem là một thương vụ đình đám. Bởi lẽ, Swansea đã vượt mặt cả ông lớn Arsenal để giành được tuyển thủ Hàn Quốc này. Suốt thời gian qua, Arsenal đã luôn xem Ki Sung-Yueng như sự thay thế dành cho Alex Song một khi tiền vệ người Cameroon ra đi nhưng vì lơ là trong những cú “nước rút” cuối cùng mà The Gunners đã để tuột mục tiêu, trong khi Alex Song thì đã không còn ở Emirates nữa.

Mạnh mẽ, sải chân dài, khả năng quan sát tốt cũng vũ khí sở trường là những cú sút xa uy lực, Ki Sung-Yueng từ lâu đã được ví von như là một phiên bản của Gerrard. Tại London 2012 vừa qua, anh cũng đóng vai trò đốt sống quan trọng nhất giúp Hàn Quốc tiến thẳng đến bán kết rồi giành HCĐ. Phong độ đó thay Ki Sung-Yueng gửi đến Swansea một lời đảm bảo rằng anh sẽ giúp tuyến giữa “Thiên nga” vững chãi.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X