Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Giggs và Neville, sao trẻ Gomes đi vào lịch sử MU

Thứ Sáu 19/05/2017 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sao trẻ Angel Gomes vừa đi vào lịch sử của Man United khi trở thành cầu thủ trẻ nhất giành giải thưởng cá nhân Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Vuot Giggs va Neville, sao tre Gomes di vao lich su MU hinh anh
Angel Gomes được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa 2016/17 của MU

Sao trẻ Angel Gomes được đánh giá là tài năng trẻ xuất chúng bậc nhất mà lò đào tạo Man United đang sở hữu. Nếu như không gặp chấn thương, bây giờ Gomes đang là đội trưởng dẫn dắt đội U17 Anh tại vòng chung kết U17 châu Âu. Sau 19 lần ra sân cho đội trẻ MU mùa này, Gomes đã ghi được 12 bàn thắng. Sao trẻ 16 tuổi đang là nhạc trưởng trong những pha lên bóng của đội trẻ United và cũng có số lượng pha kiến tạo đáng kể ở mùa giải này.

Mới đây, sao trẻ Gomes đã được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Man United. Cầu thủ sinh ra tại London đã nhận được 77% số phiếu bầu ở trang chủ MU, đánh bại thuyết phục hai ứng cử viên khác cho danh hiệu này là Callum Whelan và Lee O’Connor. Sau khi nhận giải trong buổi lễ trao thưởng của Man United hôm qua, Angel Gomes chia sẻ:

“Đây là một giấc mơ thành sự thật. Là một cầu thủ trẻ, bạn luôn mơ ước có được những khoảnh khắc như thế này. Tất cả những nỗ lực trên sân tập đã mang lại cho tôi thành quả này. Tôi đã phải nghỉ thi đấu khá nhiều trong hai tháng gần đây vì chấn thương còn các cầu thủ khác lại chơi ổn định hơn. Vì vậy tôi đã rất sung sướng khi nghe tên mình nhận được giải thưởng này. Đó là một sự ngạc nhiên và cũng là một vinh dự lớn đối với tôi”.

Angel Gomes là cầu thủ 16 tuổi đầu tiên nhận được giải thưởng này trong lịch sử 27 năm thành lập. Vào thời điểm này, em họ của Nani mới chỉ có 16 tuổi 9 tháng. Lee Martin là cầu thủ đầu tiên được vinh danh khi giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Man United bắt đầu được trao năm 1990. Kể từ đó, đã có 7 cầu thủ 17 tuổi giành được giải thưởng này. Trong số này, đáng chú ý nhất có hai huyền thoại Ryan Giggs và Phil Neville.

Trước Angel Gomes, Mats Daehli là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giành danh hiệu Jimmy Murphy (tên giải thưởng dành cho Cầu thủ trẻ xuất sắc của MU) khi mới 17 tuổi 2 tháng. Dẫu vậy, sao trẻ người Đan Mạch không thể trụ lại sân Old Trafford sau khi Sir Alex nghỉ hưu. Will Keane, Danny Welbeck hay Federico Macheda cũng đều giành được giải thưởng này khi mới 17 tuổi nhưng đã bị Van Gaal thanh lý sạch trong 2 năm nắm quyền ở MU.

Những cầu thủ trẻ nhất từng giành giải Jimmy Murphy của MU:

Angel Gomes – 16 tuổi, 9 tháng – 2017

Mats Daehli – 17 tuổi, 2 tháng – 2012

Will Keane – 17 tuổi, 4 tháng – 2010

Phil Neville – 17 tuổi, 4 tháng – 1994

Axel Tuanzebe – 17 tuổi, 6 tháng – 2015

Ryan Giggs – 17 tuổi, 6 tháng – 1991

Danny Welbeck - 17 tuổi, 6 tháng – 2008

Federico Macheda – 17 tuổi, 9 tháng - 2009

MU công bố Cầu thủ xuất sắc nhất năm: Ibrahimovic chỉ về thứ 3!
Dù đóng góp được nhiều bàn thắng nhưng Ibrahimovic không thể thắng được Ander Herrera và Antonio Valencia trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất...

Tài năng của sao trẻ Angel Gomes


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X