Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Bale và Pogba, sao trẻ M.U đắt giá thứ 5 thế giới

Thứ Hai 04/07/2016 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo 20 tuổi Anthony Martial là bất ngờ không nhỏ trong bản danh sách định giá cầu thủ mới được công bố gần đây của CIES – Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế.

► Theo dõi thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Nhân dịp Neymar mới gia hạn hợp đồng với Barcelona thêm 5 năm và chấm dứt mọi tin đồn ra đi, Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế CIES công bố bản danh sách thống kê 10 cầu thủ đắt giá nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại.

Vuot Bale va Pogba, sao tre MU dat gia thu 5 the gioi hinh anh
Gia hạn hợp đồng với Barcelona, giá trị của Neymar cũng tăng vọt thêm... 50 triệu Euro

Với tiền đạo 24 tuổi người Brazil, giá trị của anh đã tăng vọt thêm 50 triệu Euro so với lần đánh giá gần nhất trước đó của CIES và đạt mức 202 triệu Euro. Neymar qua đó đã vượt mặt siêu sao Cristiano Ronaldo trên BXH và chỉ còn chịu thua kém chút đỉnh cái tên hiển nhiên Leo Messi (211 triệu Euro), đồng đội đàn anh đang cùng sát cánh ở Camp Nou.

Dễ dàng nhận thấy tiêu chí định giá của CIES không chỉ gói gọn trong khuôn khổ tài năng và phong độ mà còn rất nhiều yếu tố khác, tiêu biểu như tuổi tác, thời gian thi đấu đỉnh cao dự kiến còn lại hay giá trị cũng như thời hạn của bản hợp đồng ký kết với CLB chủ quản, nói cách khác chính là tiềm năng phát triển trong tương lai. Chính thế mà mới có sự biến thiên lớn đến như vậy ở Neymar, trong khi Ronaldo ở tuổi 31 đang dần mất giá với lần này “chỉ còn” 131 triệu Euro.

Dù sao thì CR7 vẫn bảo toàn vị trí trong top 3 thế giới và giới mộ điệu không quá sa đà vào tranh cãi xem giữa anh và Neymar thì ai hơn ai. Lý do đơn giản bởi bất ngờ sốc nhất trong bản danh sách là Anthony Martial.

Vuot Bale va Pogba, sao tre MU dat gia thu 5 the gioi hinh anh 2
Tiền đạo 20 tuổi Anthony Martial của MU được định giá cao thứ 5 thế giới, xếp trên cả những siêu sao như Luis Suarez, Paul Pogba hay Gareth Bale

Dẫu có chấp nhận những tiêu chí đánh giá của CIES, hay vốn tiền đạo của Man Utd đã mang giá “khủng” khi gia nhập từ Monaco năm ngoái và tuổi 20 vẫn còn quá nhiều thứ để chờ đợi, giới mộ điệu vẫn cảm thấy khó tin khi chứng kiến tiền đạo của Man Utd chễm chệ đứng thứ 5 với trị giá khoảng 112 triệu Euro. Martial đúng là đã có mùa giải ra mắt thành công ở Old Trafford trên phương diện cá nhân, nhưng hiện tại anh lại chìm nghỉm thất vọng ở tuyển Pháp trong kỳ Euro 2016.

Kể ra ngoài top 3 Messi – Neymar – Ronaldo nêu trên, Martial chỉ xếp sau có đồng hương Antoine Griezmann (120 triệu Euro), ngôi sao chạy cánh người Pháp đang là đầu tàu ở cả ĐTQG và CLB Atletico Madrid. Tất cả những cái tên khét tiếng còn lại đều bị tiền đạo 20 tuổi qua mặt đầy bất ngờ, đơn cử như Luis Suarez (106 triệu Euro), Paul Pogba (90 triệu Euro) hay đặc biệt Gareth Bale (81 triệu Euro), ngôi sao sáng nhất nhì kỳ Euro 2016 hiện tại. Việc Pogba và Bale đội sổ top 10, thua cả những Paulo Dybala (105 triệu Euro) hay Sergio Aguero (97 triệu Euro) cũng làm dấy lên vô số tranh cãi giữa NHM.

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới theo CIES (đơn vị: triệu Euro):

1. Lionel Messi (Barcelona): 211,1

2. Neymar (Barcelona): 201,5

3. Cristiano Ronaldo (Real Madrid): 137,8

4. Antoine Griezmann (Atlético Madrid): 120,2

5. Anthony Martial (Manchester United): 111,8

6. Luis Suárez (Barcelona): 105,8

7. Paulo Dybala (Juventus): 104,5

8. Sergio Agüero (Manchester City): 96,8

9. Paul Pogba (Juventus): 90,4

10. Gareth Bale (Real Madrid): 80,8

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X