Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vương miện nặng quá phải không, Man City?

Thứ Ba 25/09/2012 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ đến những lúc như thế này, thầy trò Roberto Mancini mới cảm nhận được rằng nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Premier League khó khăn hơn họ mường tượng rất nhiều. Và thành tích bất bại sau 5 vòng đấu thật ra mang ý nghĩa mỉa mai hơn là khích lệ.

Những con số nói lên rất nhiều điều. Cùng bất bại sau 5 vòng, nhưng Man City mùa trước chỉ để hòa đúng 1 lần, còn bây giờ, họ đã 3 lần đánh mất điểm. Ở giai đoạn này mùa trước, Man City ghi được 17 bàn và chỉ thủng lưới có 5, tạm xếp thứ nhì trên BXH (sau M.U). Hiện tại, họ xếp tận thứ 7, mới ghi 10 bàn, nhưng đã 7 lần phải vào lưới nhặt bóng. Thậm chí, hàng phòng ngự được coi là vững chắc nhất mùa trước còn chưa một lần giữ sạch lưới ở mùa này. Tính trên mọi mặt trận, Man City mới thắng 1 trong 5 trận gần nhất (3-1 trước QPR). Đó thực sự là những dấu hiệu đáng lo ngại.

Điều gì đang xảy ra với nhà ĐKVĐ Premier League? Từ một đội bóng được tổ chức rất cân bằng với những chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự, những bộ não khu trung tuyến, cho đến những sát thủ trên hàng công, họ đã trở nên dễ tổn thương hơn, ít ý tưởng hơn, và cũng thiếu sắc bén hơn.

Sức ép đang dồn về phía Mancini
Sức ép đang dồn về phía Mancini

Sự thực là ngoại trừ Joe Hart và phần nào đó là Yaya Toure, những cầu thủ còn lại của Man City đều sa sút so với chính mình ở mùa giải trước. Đáng chú ý nhất là trường hợp của đội trưởng Vincent Kompany, người đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua quyết định trong trận đấu với Real Madrid, và trước đó liên tục để lỏng Higuain. Những hậu vệ cánh của Man City, vốn chưa bao giờ mạnh về phòng ngự, nay mới bị thử thách nhiều do khả năng phòng ngự từ xa giảm hẳn (Barry mới bình phục chấn thương, Yaya Toure thiên về công hơn). David Silva vẫn chưa tìm lại chính mình, trong khi việc Aguero chấn thương khiến sức tấn công của Man City giảm hẳn.

Kém cỏi ở những trận cầu lớn

Nhưng điều mà các CĐV Man City ái ngại nhất về đội nhà chính là hình ảnh yếm thế của họ trong những trận cầu lớn. Đá với Liverpool, họ liên tục bị đối phương dẫn trước. Gặp Arsenal, dù có lợi thế sân nhà, họ vẫn liên tục bị đối phương dồn ép và phải rất vất vả mới giữ lại một điểm. Không ngạc nhiên khi phải làm khách tại Bernabeu, Man City chấp nhận chịu trận, oằn mình chống đỡ những đợt hãm thành liên tục của đối phương thay vì chủ động cầm bóng. Kết quả: Man City thua ngược 2-3 dù ở phút 86 họ vẫn còn dẫn 2-1.

Đó chắc chắn không phải hình ảnh mà các ông chủ Ả rập mong muốn ở Man City. Trong quá khứ, M.U từng đá rất tồi ở các trận đấu lớn, nhưng đã bù đắp lại bằng việc giành điểm số tối đa từ những trận cầu nhỏ. Nhưng Man City thì khác. Những chiến thắng vất vả trước Southampton, QPR cũng như trận hòa với Stoke đã khẳng định rằng họ không còn là ngoáo ộp với những đội bóng dưới cơ nữa. Bởi thế, việc đá kém ở những trận cầu lớn rất có thể sẽ khiến Man City phải trả giá. Nên nhớ, trong cuộc đua đến ngôi vô địch luôn có những "trận cầu 6 điểm" cực kỳ quan trọng.

Sau khi đã đầu tư rất nhiều tiền của, đã thỏa mãn với danh hiệu VĐQG đầu tiên sau hơn 4 thập kỷ đợi chờ, các ông chủ của Man City còn đòi hỏi cao hơn: thành công ở châu Âu. Và Mancini, người vẫn đang chịu nỗi ám ảnh thất bại ở Champions League, tiếp tục đứng trước một thử thách đầy khắc nghiệt nữa. Nếu còn kém cỏi ở các trận cầu lớn, Man City đừng mơ đến Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X