Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vướng “lời nguyền” Premier League, M.U đừng mơ vô địch dễ dàng

Thứ Ba 05/09/2017 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng sẽ là quá sớm để khẳng định Man United sẽ làm nên một điều gì đó ở mùa giải này.


Trong số những tên tuổi ở Ngoại hạng Anh 2017/18, Man United là đội bóng có sự khởi đầu tốt nhất. Thầy trò Jose Mourinho toàn thắng cả 3 trận đấu đầu tiên, ghi 10 bàn và không để lọt lưới bất cứ bàn thua nào. Với thành tích hết sức ấn tượng này, đội chủ sân Old Trafford đang xếp vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, và là CLB duy nhất giành trọn vẹn 9 điểm. Tuy nhiên, nói về một chức vô địch ngay lúc này là chưa có cơ sở.
  
Thậm chí, sự khởi đầu như mơ này còn đem đến tin buồn cho các CĐV Quỷ đỏ. Trong lịch sử giải bóng đá Anh, đội chủ sân Old Trafford đang vướng phải một “lời nguyền”: chưa bao giờ lên ngôi vô địch nếu thắng chẻ tre ở 3 trận đầu tiên. “Công thức” này được thể hiện ngay từ mùa bóng trước, khi đó đoàn quân của Jose Mourinho cũng giành 3 chiến thắng tuyệt đối trong 3 vòng đầu tiên. Kết quả: Man United xếp thứ 6 chung cuộc.
 
Man United dang tam thoi dung dau bang sau 3 tran dau tien
Man United đang tạm thời đứng đầu bảng sau 3 trận đầu tiên

Cụ thể, trong 3 lần trước đó, M.U cũng giành được kết quả thuận lợi như mùa này nhưng sau cùng vẫn không thể lên ngôi vô địch. Trong đó, đáng kể nhất là mùa giải 1997/98, Quỷ đỏ đã thắng 4 trong 5 trận đầu tiên song chung cuộc vẫn ngậm ngùi xếp thứ 2 sau Arsenal. Mùa giải 2005/06, Man United thắng 3 trận liên tiếp trước Everton, Newcastle và Aston Villa, tuy nhiên điều đó là không đủ để đoàn quân Sir Alex vượt qua Chelsea (khi đó được dẫn dắt bởi ... Jose Mourinho) vào cuối mùa bóng.
 
Trong năm thứ 2 dưới kỷ nguyên Louis Van Gaal, đội chủ sân Old Trafford cũng vượt qua Tottenham và Aston Villa, trước khi bị Newcastle cầm hòa (giành 7 điểm sau 3 trận), nhưng cuối cùng xếp thứ 5 chung cuộc. Và đó chính là một phần nguyên nhân dẫn đến việc “Tulip thép” bị sa thải. Cần nhắc lại, mùa giải đầu tiên Jose Mourinho đến Old Trafford, cũng là 3 trận toàn thắng và vị trí thứ 6 chung cuộc.
 
Chính vì vậy, nếu muốn vô địch Premier League mùa giải này, đoàn quân Quỷ đỏ còn rất nhiều điều phải làm. Đáng chú ý, trong 3 chiến thắng đầu tiên này, Man United vẫn chưa phải gặp bất kỳ đối thủ xứng tầm nào (West Ham, Swansea, Leicester). Hãy nhìn sang Liverpool, đội bóng đang xếp thứ 2 vào lúc này, họ cũng chỉ kém M.U vỏn vẹn 2 điểm và vừa mới phô trương sức mạnh bằng màn vùi dập Arsenal 4-0. Nghĩa là, sự thể hiện tính đến thời điểm này của Man United cũng… thường thôi.
 
Man United
Những chiến thắng ban đầu của M.U chưa nói lên điều gì

Vậy M.U cần làm gì để phá giải lời nguyền
 
Trên thực tế, mặc dù toàn kết thúc mùa giải với thành tích không nhu mong đợi sau khi nổ tưng bừng giai đoạn đầu, nhưng đây vẫn là một tín hiệu lạc quan cho Quỷ đỏ. Bởi nói gì thì nói, 3 trận toàn thắng của M.U ít ra cũng ấn tượng hơn… Arsenal, đội bóng chỉ có 3 điểm/3 trận và đang xếp thứ 16. Hơn nữa, Jose Mourinho luôn mát tay ở mùa giải thứ 2 dẫn dắt 1 CLB: đưa đội bóng đến ngôi vô địch.
 
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến “thói quen” này của Người đặc biệt, bao gồm việc những đối thủ cạnh tranh bất ngờ suy yếu. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất chính là bản thân Jose Mourinho, khi ông đã có đủ thời gian để xây dựng một đội bóng theo ý mình. Khi mối quan hệ tay ba giữa HLV, các cầu thủ và BLĐ đội bóng trở thành một sợi dây gắn kết, đội bóng của Mourinho trở thành một khối thống nhất và rất khó để bị đánh bại. Và có thể mong đợi kinh nghiệm của HLV Bồ Đào Nha sẽ giúp M.U phá dớp trong lần này.
 
Mourinho
Để lên ngôi vô địch, Mourinho cần phải giữ vững phong độ đến cuối mùa giải

Thứ nhất chính là lịch thi đấu thuận lợi. Dù có nhìn theo góc nào đi chăng nữa, M.U cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng, ghi nhiều bàn thắng nhất và chưa thủng lưới bàn nào. Tính rộng ra, đến vòng 8 các cầu thủ Man United mới phải chạm trán chướng ngại vật đáng kể đầu tiên: Liverpool. Nghĩa là Mourinho hoàn toàn có thể chiếm trọn vẹn 21 điểm tuyệt đối sau 7 vòng đầu tiên. Mà tại một giải đấu đường trường, giành chiến thắng trước đối thủ mạnh thực chất đâu khác gì đánh bại CLB yếu (vì đều kiếm được 3 điểm như nhau).
 
Thứ hai, chính là khả năng thay đổi ở nửa sau trận đấu rất đáng kể của M.U. Trong 3 trận vừa qua, có đến 8 bàn thắng được Quỷ đỏ ghi ở hiệp 2 Và đội chủ sân Old Trafford cần phải phát huy điều này, nếu không muốn kết thúc mùa giải với câu chuyện “đầu voi đuôi chuột”.
 
Ở mùa giải 2017/18, lực lượng của Quỷ đỏ được đánh giá là rất cân bằng với những sự bổ sung chất lượng. Tuy nhiên, để có thể cụ thể hóa những màn trình diễn tốt ở giai đoạn đầu mùa bóng thành chức vô địch cuối mùa, thầy trò Jose Mourinho còn rất nhiều điều phải làm.
 
Thành tích của M.U cuối mùa sau sự khởi đầu ấn tượng
 

Mùa giải

Số điểm sau 3 trận đầu tiên

Vị trí chung cuộc

1997/98

9

2

2005/06

9

2

2015/16

7

5

2016/17

9

6

2017/18

9

?

 
Những lý do giúp M.U tạm thời “lên đỉnh” tại Premier League
3 vòng đấu, 3 chiến thắng. Mùa bóng mới của Jose Mourinho đã được bắt đầu như thế. Dưới đây là những nguyên nhân giúp Man United ngự trị trên đỉnh cao bảng xếp...
Những tin tức về CLB Man Utd trên Bongda24h.vn
Ryan Giggs đáp lễ Roy Keane sau khi được “định giá” 2 tỷ bảng
Huyền thoại người Xứ Wales chỉ ra cái lý của người đồng đội cũ ở Man Utd cũng như khẳng định anh xuất sắc hơn bất cứ tiền vệ Chelsea hiện tại nào.
Ra sân tại Champions League, Zlatan Ibrahimovic phá kỷ lục cùng MU
Zlatan Ibrahimovic có cơ hội tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu nếu ra sân và ghi bàn tại Champions League trong màu áo Manchester United.
De Gea: Được chơi bóng cho M.U là một giấc mơ
Thủ thành David de Gea vừa khẳng định việc trở thành một cầu thủ của Man United là giấc mơ đối với anh.
Lukaku: Tôi không sợ phải cạnh tranh với Ibrahimovic
Tiền đạo Romelu Lukaku khẳng định anh không hề lo ngại khi phải cạnh tranh với Zlatan Ibrahimovic cho một suất đá chính ở Man United khi chân sút người Thụy...
Huyền thoại M.U đưa Harry Kane lên tầm xuất chúng
Cựu danh thủ Ruud van Nistelrooy của Manchester United khẳng định Harry Kane là một cầu thủ và một lãnh đạo xuất sắc.
Romelu Lukaku là bản hợp đồng hoàn hảo cho MU
Wayne Rooney cho rằng với cách chơi như hiện tại, Romelu Lukaku là bản hợp đồng chuẩn không cần chỉnh với Manchester United.
Sự thật vụ M.U quan tâm Mahrez?
Theo Daily Star, M.U thực sự muốn có tiền vệ Riyad Mahrez trong ngày cuối ở Hè 2017, song mức giá là họ đưa ra không thuyết phục được Leicester.


Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X