Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vùng Merseyside đại chiến vì sao nước Pháp

Thứ Năm 07/04/2016 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool cùng hàng xóm Everton được đồn đoán tranh giành tiền đạo Alexandre Lacazette của Lyon trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả video bàn thắng, nhận định bóng đá 24h của các trận đấu sắp diễn ra.


Không quá khó hiểu cho việc không còn duy trì sự bùng nổ trong mùa giải này của Alexandre Lacazette, khi phong độ và tâm lý của anh bị chi phối liên tục bởi hàng loạt liên hệ với các đại gia Châu Âu. Ấy vậy, tiền đạo người Pháp vẫn đạt được thành tích ghi bàn khá đáng nể với 18 pha lập công cho Lyon ở Ligue 1, tức là chỉ chịu thua cặp đôi “vô đối” Ibrahimovic – Cavani của nhà vua PSG. Nhìn lại 2 mùa giải cực kỳ thăng hoa trước đó, Lacazette nhả đạn đều đều trên dưới 30 bàn mỗi năm.

Vung Merseyside dai chien vi sao nuoc Phap hinh anh
Tiền đạo Alexandre Lacazette của Lyon
trở thành mục tiêu theo đuổi của Liverpool và Everton

Đã không còn là thời đại hoàng kim những năm đầu thế kỷ 21, Lyon giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. “Sư tử sông Rhone” không thể đủ tầm để giữ chân những ngôi sao sáng giá như Lacazette, đặc biệt khi anh tiếp tục được săn đón bởi nhiều ông lớn lục địa già, tiểu biểu nhất lúc này là bộ đôi Liverpool và Everton của vùng Merseyside nước Anh.

Đối với Liverpool với mùa giải đầu tiên tương đối ấn tượng của Jurgen Klopp, HLV người Đức chắc chắn sẽ được tạo điều kiện cải tổ đội hình trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Đặc biệt cần thiết là những sự thay đổi trên hàng công, khi “thùng rác càng” Christian Benteke hoàn toàn là một thất bại không thể cứu vãn vì không tài nào ăn khớp với lối chơi chung. Trong khi đó, chủ lực Daniel Sturridge dù sở hữu bản năng sát thủ khét tiếng nhưng đồng thời cũng cả đôi chân quá pha lê. Danny Ings hay Divock Origi cũng không thể chắc chắn tương lai ở Anfield sau mùa giải với mức độ thể hiện gần như không có gì nổi bật.

Về phía Everton, có vẻ như họ đã sẵn sàng cho một cuộc sống không ngôi sao sáng nhất Romelu Lukaku trong mùa hè này. Tiền đạo trẻ người Bỉ đã công khai mong muốn được ra đi vì những bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp, ở Man Utd, Chelsea hay Bayern Munich. Với ít nhất 50 triệu bảng hy vọng kiếm lời lại được từ Lukaku, đội chủ sân Goodison Park có thể thoải mái tái đầu tư vào các thương vụ tiềm năng khác để thay thế vị trí trung phong đội bóng, như khoảng 25 triệu bảng là quá đủ để có được cái gật đầu của Lacazette và Lyon.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X