Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

"Vụn vặt" về Man Utd trong năm 2012 qua chùm ảnh

Thứ Năm 27/12/2012 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn vài ngày nữa thôi, Manchester United sẽ bước sang năm 2013 hứa hẹn những thành công mới (trở lại ngôi vị số 1 nước Anh, đăng quang ở Champions League,...). Năm vừa rồi không thể coi là thành công của "Quỷ đỏ" thành Manchester khi thầy trò Alex Ferguson không đoạt được một danh hiệu nào. Chỉ đến những tháng cuối năm, Man Utd mới được sống trong hạnh phúc khi độc chiếm ngôi đầu BXH Premier League, nhờ vào hàng công bùng nổ với hạt nhân Robin Van Persie, gương mặt mới gia nhập đội bóng chưa được bao lâu. Nào hãy cùng nhìn lại vài điểm nổi bật của Man Utd trong năm 2012 qua mấy bức ảnh dưới đây

1
Sự thất vọng của một Manucians khi đội nhà không thể làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục ở lượt đấu cuối cùng Premier League 2011-2012. Thực ra, cục diện lúc đó hoàn toàn nằm trong tay người hàng xóm Man City bởi chỉ cần một thắng lợi trên sân nhà trước QPR thì Man xanh sẽ chính thức đăng quang mà chẳng cần quan tâm đến kết quả trận đấu Sunderland - Man Utd trên sân Ánh sáng. Và bàn thắng vào những giây cuối cùng của "siêu dự bị" Edin Dzeko đem về thắng lợi 3-2 đầy kịch tính cho Man City đã gieo sầu cho Man Utd cùng những người yêu mến, khiến chiến thắng sít sao 1-0 của "Quỷ đỏ" càng thêm chua chát.
 
2
Steve McMananam và lá thăm lịch sử: Cựu danh thủ người Anh, đại sứ của trận chung kết Champions League 2013 được tổ chức tại Wembley huyền thoại chính là nhân vật đã "chọn" hai tên tuổi lớn Real Madrid và Man Utd vào cùng một cặp ở vòng 1/8 Champions League, tạo nên trận chung kết sớm đầu tiên của giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới (lưu ý: McMananam từng khoác áo ... Real Madrid và xuất thân từ .... Liverpool, địch thủ truyền kiếp muôn đời của Man Utd tại đảo quốc sương mù). Nhờ McMananam mà người ta sẽ được chứng kiến sự trở lại Old Trafford lần đầu tiên của ngôi sao Cristiano Ronaldo sau vài năm xa cách cũng như sự hội ngộ của hai người bạn: Jose Mourinho - Alex Ferguson.
3
Màn tái xuất của Darren Fletcher: Gần 2 năm qua, tiền vệ người Scotland bị căn bệnh viêm ruột hành hạ, thậm chí có lúc tưởng như phải giải nghệ. Song bằng nỗ lực tuyệt vời cộng thêm sự giúp đỡ tận tình của người thầy đáng kính và ban huấn luyện, đến đầu tháng 9, Fletcher đã bình phục và có thể thi đấu trở lại. Anh đã chính thức tái xuất ở trận đấu vòng bảng Champions League gặp Galatasaray. Tuy vậy, đến thời điểm này, Fletcher vẫn chưa hoàn toàn đạt được thể trạng tốt nhất như khi chưa bị bệnh và còn lâu mới lấy lại được thời kỳ đỉnh cao nên anh không được ra sân nhiều mà chỉ toàn góp mặt trên băng ghế dự bị.
3
Tượng đài Sir Alex Ferguson: Cuối tháng 11 vừa rồi, Man Utd long trọng tổ chức buổi lễ khánh thành tượng đài Sir Alex Ferguson đặt bên ngoài khuôn viên sân Old Trafford nhằm ghi nhận công lao trời biển và những đóng góp to lớn của nhà cầm quân vĩ đại này cho CLB. Giờ đây, hình ảnh Alex Ferguson sẽ mãi trường tồn cùng thời gian và sẽ luôn hiện diện nơi thánh đường bóng đá của Man Utd.
3
Bản hợp đồng "siêu vàng" Robin Van Persie: Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Man Utd đã chi ra 24 triệu bảng để rước đương kim "Vua phá lưới" Premier League từ Emirates về Old Trafford và "hạng mục đầu tư" này đã sinh lợi khủng khiếp. Không mất quá nhiều thời gian, Percy đã hoà nhập rất nhanh vào môi trường mới để rồi không ngừng nhả đạn và toả sáng rực rỡ, khiến ngay cả Sir Alex cũng phải ngạc nhiên. Tiền đạo người Hà Lan chính là tay săn bàn số 1 đội bóng tính đến thời điểm này của mùa giải, hoàn toàn làm lu mờ người đồng đội Wayne Rooney. Chắc chắn, việc Man Utd có thành công hay không trong mùa giải 2012-2013 sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Van Persie.
4
Man Utd thăng hoa cùng Van Persie: Có thể mùa này, "Quỷ đỏ" thành Manchester phải lội ngược dòng quá nhiều tại Premier League (11 trận bị đối thủ mở tỷ số trước và 9 trận thắng chung cuộc) nhưng trong bóng đá, xét cho cùng 3 điểm mới là quan trọng nhất chứ giành được nó ra sao e rằng không phải là đề tài quá lớn cần phải đem ra mổ xẻ. Tất nhiên, người đóng góp nhiều công sức nhất là Robin Van Persie. Tính đến nay, Percy đã có 13 bàn tại Premier League, trong đó có 1 hattrick ở chiến thắng 3-2 trước Southampton (trận đấu chính thức thứ 2 của anh ở Man Utd) và đêm qua, anh lại là tác giả của 1 trong 4 pha lập công vào lưới Newcastle.

 

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X