Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập Wigan 4-0, Arsenal nối lại mạch chiến thắng

Thứ Bảy 03/12/2011 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các bàn thắng của Arteta, Vermaelen, Gervinho và Robin van Persie đã giúp Arsenal có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước chủ nhà Wigan và tiếp tục hy vọng lọt vào top 4

Sau trận hòa 1-1 trước Fulham ở vòng đấu trước, Arsenal đang cần trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Điều đó đã khiến ông Wenger tung vào sân đội hình mạnh nhất mà Arsenal đang có. Như thường lệ, van Persie vẫn là mũi nhọn cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo người Hà Lan là các vệ tinh Gervinho, Walcott và Arteta.


Arsenal tiếp tục bay cao

Lợi thế sân nhà giúp Wigan nhập cuộc khá tự tin. Họ sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu với pha hãm thành nguy hiểm ở phút thứ 6. Từ pha chuyền bóng của David Jones, Szczesny đẩy bóng đến đúng vị trí của Gomez tuy vậy chân sút này lại tỏ ra khá chậm chạp và để cho Santos kịp thời lùi về cản phá.

Sau những phút đầu không tạo ra được tính đột biến cao, Wigan bắt đầu hứng chịu đòn tấn công dồn dập của Arsenal.. Phút thứ 18, từ đường chuyền của Walcott ở cánh phải, Caldwell đã suýt chút nữa đã phản lưới nhà nếu thủ thành Al Habsi không kịp thời dùng tay cản phá.

Điều gì cũng phải đến. 10 phút sai đó, tỷ số trận đấu đã được mở. Đi bóng từ giữa sân, tiền vệ Arteta quyết định tung ra một cú sút xa từ cự ly khoảng 22m. Bóng có quỹ đạo bay khá khó chịu nên thủ môn Al Habsi đã không thể cản phá.

Đúng 2 phút sau đó, tỷ số đã được nhân đôi cho Arsenal. Từ quả tạt từ chấm phạt góc bên cánh phải, Vermaelen đã khôn khéo chọn điểm rơi để tung ra cú đánh đầu đưa bóng đi vào mép trong cột dọc rồi đi vào lưới trước nỗ lực bay người vô vọng của Al Habsi.

Với 2 bàn thắng chóng vánh, Arsenal càng chơi càng hưng phấn và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Habsi, lưới của Wigan đã rung lên lần thứ 3 ở phút thứ 35. Từ đường chuyền của Gervinho, van Persie thực hiện một cú dứt điểm nhanh buộc thủ môn của Wigan phải đẩy bóng. Ở pha sút bồi sau đó, Walcott đưa bóng đi vọt xà ngang.

Lợi thế 2 bàn dẫn trước giúp Arsenal khởi đầu hiệp hai ấn tượng hơn. Phút thứ 50, lẽ ra Arsenal đã có thể được hưởng quả 11m sau tình huống Gohouri đốn ngã Ramsey trong vòng cấm. Tuy vậy, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Wigan thua đậm trước Arsenal

Sau rất nhiều pha hãm thành, Arsenal có bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 63.Sau nỗ lực đi bóng trong vòng cấm, van Persie thực hiện cú đá chân phải buộc Habsi phải tung người đẩy bóng và Gervinho đã có mặt kịp lúc sút bồi tung lưới đội bóng của HLV Martinez.

Phút thứ 65, vẫn là Persie có bóng ở trước vòng cấm của Wigan. Đáng tiếc là ở tình huống cuối cùng, cú sút chân phải của tiền đạo người Hà Lan lại đưa bóng đi không trúng đích.

Những bàn thắng vẫn chưa dừng lại. Đến phút thứ 78, sau một pha phản công nhanh, Walcott thực hiện một pha bức tốc nhanh, vượt qua chốt chặ cuối cùng để xuống sát đường biên ngang trước khi căng ngược trở lại để Persie bắt volley ghi bàn thứ 4 cho Arsenal và bàn thắng đầu tiên của anh ở trận đấu này.

Sau bàn thứ 4, HLV Wenger có liền 3 sự thay đổi về mặt nhân sự. Arsenal vẫn nỗ lực tấn công dù họ đã có một cách biệt khá lớn. Không có bàn thắng nào được ghi thêm. Đội bóng của Wenger rời WD với 3 điểm thuyết phục

Đội hình thi đấu:
Wigan:
Al Habsi, Stam, Gohouri, Caldwell, Figueroa, Diame (McArthur 90'), Jones, Gomez (Di Santo 60'), McCarthy , Moses, Sammon (Crusat 60')
Arsenal: Szczesny, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen, Andre Santos, Ramsey, Song (Coquelin 80'), Arteta, Walcott (Arshavin 80'), Van Persie, Gervinho (Benayoun 80')

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X