Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập West Ham tới 6-0, Man City đặt cả hai chân vào chung kết cúp Liên đoàn

Thứ Năm 09/01/2014 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có bất ngờ nào xảy ra ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. Tiếp đón West Ham trên thánh địa Etihad, Man City với đẳng cấp vượt trội đã nghiền nát đối thủ với tỷ số của một set tennis.

Nếu như gã hàng xóm M.U vừa gây thất vọng khi để thua Sunderland 1-2 vào hôm qua, thì Man City coi như đã giành được vé tham dự trận chung kết, cho dù West Ham còn cả 90 phút của trận lượt về để cứu vãn tình thế. Thực tế, trước khi West Ham hành quân tới làm khách trên sân của Man City, tất cả đều hiểu thầy trò HLV Sam Allardyce hầu như không có cơ hội đi tiếp, nhất là khi họ vừa mới phải trải qua cơn ác mộng kinh hoàng tại cúp FA (thua đội bóng hạng Nhất Nottingham Forest ... 0-5).

Man City lại có thêm một chiến thắng hủy diện tại pháo đài Etihad
Man City lại có thêm một chiến thắng hủy diện tại pháo đài Etihad

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Blackburn tại giải đấu lâu đời nhất thế giới, HLV Manuel Pellegrini đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất trong cuộc tiếp đón đối thủ đến từ thành London. Bộ đôi tiền đạo Negredo và Dzeko tiếp tục đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau là bộ tứ tiền vệ Nasri - Toure - Garcia - Silva. Bằng đẳng cấp và thực lực vượt trội cộng thêm lợi thế sân nhà (chưa từng hoà hoặc thua một trận nào ở đấu trường nội địa từ đầu mùa, thậm chí đa phần là thắng đậm), Man City ngay lập tức chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành của West Ham. Không mất quá nhiều thời gian, phút thứ 12 Negredo đã đem về bàn mở tỷ số sau một tình huống tấn công vô cùng chớp nhoáng. Từ đường chuyền từ giữa sân của Toure, Negredo tung ra cú dứt điểm tung lưới khi bóng còn chưa chạm đất.

Trên đà hưng phấn, Man xanh vẫn không ngừng lởn vởn trước vòng cấm địa của đối phương. Thủ thành Adrian bên phía West Ham đã có một ngày thi đấu rất vất vả và phải liên tục đối mặt với các pha dứt điểm đầy nguy hiểm của đối phương. Bởi thế, việc phải bó tay thêm vài lần nữa là hết sức dễ hiểu (theo ước tính, trong suốt trận đấu, Man City đã tung ra đến ... 35 pha kết thúc lớn nhỏ). Phút 26, Dzeko tung ra đường chuyền vô cùng thông minh để Negredo thoát xuống ghi bàn thắng thứ 2. Trước khi hiệp 1 khép lại, Yaya Toure nâng tỷ số lên 3-0 sau một màn đi bóng như chốn không người rồi thực hiện cú sút chuẩn xác.

Không lâu sau giờ nghỉ giải lao, Alvaro Negredo, chân sút trị giá 16,5 triệu bảng đã đánh dấu một ngày thi đấu đáng nhớ bằng việc hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình sau một tình huống phối hợp như đá tập trong vòng cấm đối phương. Đây là cú hattrick thứ hai của Negredo cho Man xanh trong mùa giải này sau chiến tích ở chiến thắng 5-2 trước CSKA Moscow. Người đá cặp với Negredo trên hàng tấn công là Edin Dzeko cũng gây ấn tượng không kém. Trong 30 phút cuối trận, cầu thủ cao lớn người Bosnia này còn giúp Man City có thêm 2 bàn thắng nữa.

Với thắng lợi đậm đà này, Man City đã chứng minh cho tất cả thấy việc họ để Blackburn cầm hòa 1-1 ở cup FA cách đây vài hôm chỉ là một tai nạn. Trong khi đó, West Ham đã lâm vào cuộc khủng hoảng thực sự bởi họ đã thua liền 3 trận trên mọi đấu trường. Riêng ở 2 trận gần nhất, The Hammers không những không ghi nổi bàn nào mà họ còn để thủng lưới tới 11 quả. Theo lịch trình, West Ham và Man City sẽ gặp lại nhau vào ngày 22/1 tới trong trận đấu có lẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Đội hình thi đấu:
Man City:
Pantilimon; Zabaltea, Kompany, Lescott, CLichy; Nasri, Toure (Martin Demichelis), Garcia, Silva (73’); Negredo (79’), Dzeko
West Ham: Adrian; Demel, Johnson, O'Brien (75’), McCartney, Taylor; J Cole, Noble (57’), Diamé, Downing; Maiga (46’).


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X