Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập Tottenham bằng màn "khủng bố" 6-0, Manchester City trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch

Chủ Nhật 24/11/2013 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhìn cái cách mà Andre Villas-Boas rời sân Etihad với những bước chân chậm chạp và đôi mắt vô hồn, thất thần, choáng váng, người ta thấy thật thương cho ông bởi lẽ hôm nay Man City đá quá tốt và đã vùi dập Tottenham tới 6-0, một tỷ số không tưởng nhưng bằng đúng những gì mà họ xứng đáng được hưởng. Ánh mắt của HLV người Bồ Đào Nha đủ để cho chúng ta biết ông vừa trải qua một trong những trận thua kinh hoàng nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.


Lúc này hai chữ "đường lùi" có vẻ như quá xa xỉ với cả Manchester City và Tottenham Hotspur, bởi lẽ họ chẳng còn đường lùi nào hết. Trong trận này, cả 2 đội sẽ nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng cao nhất có thể, bởi lẽ 3 điểm đồng nghĩa với việc họ sẽ lấy lại sự tự tin, còn nếu không thắng, họ sẽ gặp phải khủng hoảng thực sự. Man City lúc này đã trôi xuống giữa bảng xếp hạng, "ngồi chung mâm" với những Swansea hay West Brom, trong khi mục tiêu của họ, không gì khác, ngoài ngôi vô địch danh giá mà Arsenal đang tạm thời nắm giữ với tốc độ thăng tiến của một chiếc xe công thức I. Với 19 điểm sau 11 trận đã đấu, Man City kém Pháo thủ tới 9 điểm, và nếu như khoảng cách đó không được rút ngắn lại chỉ còn 6 điểm trước Tottenham đêm nay, Man City tốt hơn hết là nên nói lời tạm biệt với cuộc đua đến chiếc cúp Premier League 2013-2014.

Còn Tottenham, họ không thảm thương đến thế, khi cho tới vòng 12 này, Gà trống vẫn xếp thứ 7 với 20 điểm, tuy nhiên cái mà Andre Villas-Boas cần phải bận tâm là số bàn thắng của họ chỉ ngang với đội xếp thứ 17 West Ham, và chỉ hơn đội bét bảng Sunderland đúng 1 bàn (còn các đội khác đều có số lần nổ súng trội hơn Tottenham). 9 bàn thắng và 6 trận thắng, một hiệu suất không thể tin nổi của đội chủ sân White Hart Lane, và người ta phải đặt câu hỏi là Tottenham chẳng lẽ mua một đống sao về chỉ để ăn mừng khi Soldado đá penalty thành công? Không thể giữ mãi cái cách đá "ăn may" như thế này, Tottenham cần phải ghi ít nhất 1 bàn tại Etihad để lấy lại sự tự tin. Những Eriksen hay Lamela, các tân binh sáng giá của họ, đang gặp những vấn đề nhất định về tâm lý, và họ cần được xốc lại ngay lập tức. Chẳng có đội nào chỉ kém top 4 có 2 điểm mà chỉ có hiệu suất là +3 sau 11 vòng. Hàng công tưởng chừng sẽ đầy tính hủy diệt của ông thầy người Bồ té ra lại chỉ biết kiếm điểm nhờ 11 mét? Họ cần dẹp tan những lời đàm tiếu như vậy trong đêm nay. 

Trước khi loạt đấu quốc tế bắt đầu, Citizens đã thua xấu hổ trước đội bét bảng Sunderland với tỉ số 0-1, còn Spurs cũng phơi áo trước đối thủ bị đánh giá Newcastle với tỉ số tương tự. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, ngày hôm ấy Gà trống đã thua bởi 1 Tim Krul không thể xuất sắc hơn (với 14 pha cản phá cả thảy, thủ môn của Chích chòe đã đi vào lịch sử của Premier League với tư cách là người đẩy được nhiều pha dứt điểm trúng khung gỗ nhất của đối thủ trong vòng 1 trận đấu), còn Man City thì chưa mất dù chỉ 1 điểm mỗi khi được thi đấu tại Etihad. 5 trận tại Premier League đã qua được thi đấu trên sân nhà, Man City thắng cả 5. Chính vì thế, đêm nay, đánh giá bất kì điều gì quá sớm trước khi trận đấu bắt đầu về mặt kết quả sẽ là rất phiến diện, mà chúng ta chỉ có thể nhìn vào đội hineh 2 bên để thấy rằng Man City không có đội hình mạnh nhất. Dù đã thể hiện tốt trước ĐT Đức nhưng Joe Hart vẫn phải nhường chỗ cho Costel Pantilimon trong khung gỗ, trong khi đó trước mặt anh, Kompany nghỉ dài hạn, dẫn tới việc Demichelis phải gánh trọng trách cắt đứt liên hệ Lamela - Soldado của đối phương. Cũng rất may cho Man xanh, từ hàng tiền vệ trở lên, họ đủ binh hùng tướng mạnh với sự góp mặt của Yaya Toure, Fernandinho, Samir Nasri, Jesus Navas, Alvaro Negredo và Sergio Aguero. Đêm nay, Man xanh sẽ không chơi 4-2-3-1 như thường lệ, mà đá 4-1-3-2 với Fernandinho chơi ngay trước hàng trung vệ, đẩy Yaya Toure lên đá hộ công. Pellegrini không thể để cho Aguero chơi số 10 lúc này, bởi như vậy là quá lãng phí hiệu suất ghi bàn không thể cản của anh vào lúc này.

Ở phía phần sân đối diện, Andre Villas-Boas sẽ đem tới Etihad lối đá giàu kĩ thuật và tốc độ chứ không phải là thể hình. Phải thấy rằng đội hình của Spurs quá chật chội, đến mức Friedel, Chiriches, Dembele, Townsend hay Sigurdsson mà còn phải xuất phát trên băng ghế dự bị. Đêm nay, người cầm trịch trận đấu cho đội khách sẽ là Lewis Holtby, ở 2 biên là Erik Lamela và Aaron Lennon, bộ 3 này sẽ chơi ngay phía trên cặp tiền vệ Paulinho - Sandro. Roberto Soldado, vẫn như thường lệ, là người đá cao nhất. Xem ra, đây là một đội hình có máu mặt và đủ sức gây khó khăn cho bất kì đội bóng nào khác, tuy nhiên kết quả thống kể lại cho thấy thực tế "một trời một vực". Villas-Boas sẽ làm gì để cải thiện hiệu suất ghi bàn nghèo nàn hơn cả một đội ở khu vực xuống hạng như thế này?

Ấy thế mà khi trận đấu mới chỉ bước qua giây thứ 12, Man City đã có bàn mở tỉ số, và đây là bàn thắng sớm nhất lịch sử giải ngoại hạng Anh, một vố đau cho Andre Villas-Boas cùng các học trò. Ngay từ những giây đầu tiên này, người ta đã thấy một Man City quá khác so với chính họ mỗi khi phải rời xa "hang ổ" Etihad. Trên sân nhà, đội quân của Pellegrini áp sát đối phương cực nhanh, tấn công tự tin, mạch lạc. Tottenham được hưởng quyền bắt đầu trận đấu, bóng được chuyền về cho Kaboul ở phần sân nhà. Anh nhả lại cho Lloris để Spurs bắt đầu tấn công, nhưng với một pha chuyền bóng hết sức vụng về, thủ thành người Pháp đưa bóng tới chân của... Aguero. Không chần chừ, chân sút người Argentina tung chân sút cực mạnh vào giữa khung thành, Lloris phải tung người cản phá. Bóng dạt sang biên phải cho Jesus Navas, và bằng một cú cứa lòng hoàn hảo, Navas đưa bóng cuộn xoáy vào góc xa khung thành Spurs, mở tỉ số cho Man City. 12 giây, và Man City vươn lên dẫn 1-0. Nếu Villas-Boas muốn đá phòng ngự phản công ở Etihad, coi như kế hoạch này đã phá sản ngay khi ông chưa ngồi ấm chỗ. Một pha áp sát quá nhanh của Aguero, nhưng phải nói rằng Tottenham cũng "tỉnh lại" rất nhanh khi chỉ sau đó 3 phút, họ có câu trả lời. Suýt chút nữa Spurs có bàn gỡ hòa từ pha leo biên của Kyle Walker từ phía cánh phải. Rất tốc độ và chính xác, Walker căng ngang vào trong, ngang qua tầm tay Pantilimon một cách rất nguy hiểm. Bóng đến chân Lamela, và cựu tiền đạo của Roma cố gắng đứa bóng sang góc xa thấp của khung thành Man xanh, rất may Demichelis đã lùi về kịp thời để phá bóng ngay trên vạch vôi.
 

Phút thứ 6, lại suýt chút nữa Man City vượt lên. Một pha phối hợp 1-2 xuất sắc của Negredo và Aguero đã tạo thời cơ cho chân sút người Argentina xâm nhập vòng cấm của Tottenham ngay từ khu trung lộ một cách hết sức bất ngờ. Đối mặt với Lloris, thật đáng tiếc là Aguero lại chọn giải pháp bấm bóng kĩ thuật qua đầu thủ môn đối phương, nhưng cú băng ra quá nhanh của Lloris đã chặn đứng mọi nỗ lực của đội chủ nhà. 
Cho tới phút thứ 15, 2 đội ăn miếng trả miếng quyết liệt, tạo ra một thế trận vô cùng hấp dẫn với các cơ hội cực kì rõ ràng về phía cả 2 cầu môn. Điều này là hệ quả của sự táo bạo luôn có của Man City khi được đá sân nhà, và động lực bàn thua quá sớm của Tottenham; và phải thừa nhận cả 2 đội phòng ngự quá "hào phóng". Liên tiếp ở các phút thứ 9 và 11, các tiền đạo của cả 2 bên đều có cơ hội để "khiếu nại" cho mình một quả penalty, khi Paulinho cho rằng mình đã bị đẩy ngã bởi Yaya Toure sau quả ném biên tốt của Walker; còn Nasri bị đốn ngã bởi Sandro trong vòng cấm sau đó, trong tư thế đối mặt với Lloris ở khoảng cách cực gần. Trong tình huống đó, đúng là tiền vệ người Brazil đã rất liều lĩnh thực hiện cú chuồi, nhưng nếu anh không làm vậy, Tottenham sẽ vỡ trận sớm. Man City sau khi có bàn thắng đã chủ động chơi phản công nhanh, và họ tỏ ra quá nguy hiểm với hàng thủ mỏng manh của đội khách. Tottenham, ở phút 15, cũng tạo ra một tình huống treo bóng từ khu trung lộ vào vòng cấm của Man City rất nguy hiểm, nhưng trước đó Paulinho đã rơi vào tư thế việt vị.

Thế trận đã "hòa nhã" hơn một chút, với việc các cơ hội đã không còn quá mang tính "sát thương", nhưng tốc độ và sự căng thẳng làm nên sự hấp dẫn của trận đấu vẫn được giữ trọn vẹn. Phút 18, đội khách được hưởng một quả phạt trực tiếp ở khoảng cách 20 mét so với khung thành Man City, người dứt điểm chìm khá khó chịu vào góc bên trái cầu môn của Pantilimon là Vertonghen, tuy nhiên, anh không thể đưa bóng vượt qua đôi bàn tay dài và sự phán đoán tinh tế của người gác đền mang áo số 30. Phút 19, Aguero một mình dốc bóng qua 4 cái bóng áo đen trước khi tự mình tung cú dứt điểm bị Lloris cản phá; và trong tình huống sau đó, Lennon đã làm lại điều tương tự khi lừa qua Clichy cực kì "ngọt ngào" trước khi biến cả Demichelis thành một gã hề, đáng tiếc nỗ lực sút bóng của Lennon chỉ đưa bóng đi hết đường biên ngang. Với việc Man City chủ động đẩy sâu đội hình xuống khá thấp, Tottenham có được những cơ hội dứt điểm là điều khá dễ hiểu, tuy nhiên những tình huống nỗ lực cá nhân của họ vẫn chẳng thể được chuyển hóa thành bàn thắng. Cầm bóng nhiều hơn đối thủ một chút (51% so với 49%), nhưng Tottenham không có được các pha phối hợp mang tính đồng đội cao, thậm chí họ còn giẫm chân nhau ở vài tình huống (đơn cử là lần Lamela và Soldado "đâm" vào nhau khi cùng lao vào để tranh chấp bóng). Phút 24, Vertonghen lại khoan vào vị trí yếu nhất trong bộ tứ vệ của Man City là Demichelis bằng tốc độ và sự tinh quái, áp sát khung thành Pantilimon một cách dũng mãnh từ bên phía cánh trái, nhưng pha đẩy bóng cuối cùng của anh lại quá dài, dẫn tới pha sút bóng không có được đầy đủ lực cần thiết, trong khi thủ thành người Serbia đã khép góc kịp thời.

Chấn thương của Sandro làm trận đấu bị gián đoạn khoảng 3 phút, và trận đấu trở nên chậm hơn đáng kể. City đã bắt đầu phòng thủ chắc chắn hơn, và cũng chú trọng vào việc cải thiện tốc độ trong những đợt phản công bởi họ cần nhân đôi cách biệt khi hiệp 1 chỉ còn 1/3 thời gian nữa là kết thúc. Nổi bật nhất trong mặt trận tấn công của đội chủ nhà có thể kể tới Samir Nasri. Chính anh là người đã khiến cho Kyle Walker phải lùi sâu chứ không tấn công được nhiều từ đầu trận. Phút 28, anh dùng tốc độ để vượt qua Sandro, đâm thẳng xuống phía cánh trái, vượt qua Walker rồi nhả vào trong cho Aguero băng lên sát biên lo liệu tiếp, tuy nhiên đường tạt của cầu thủ người Argentina đi đúng vào tầm tay của Lloris. Chỉ cần 2 phút sau, một lần nữa Nasri lại "bỏ rơi" Walker trước khi kiến tạo cho Toure ở bên trong, rất may là Sandro đã có mặt kịp thời để cản phá. Từ đầu trận tới giờ, Sandro đá cực rát, đôi khi tới mức bạo lực, và anh cần chú ý khi đã lĩnh một thẻ vàng trước đó. Trong trận này, anh xứng đáng là tội đồ số 1 của đội khách khi tới phút thứ 34, Sandro ghi tên mình lên bảng tỉ số, nhưng là ... đốt lưới nhà! Trong một tình huống tấn công mẫu mực của Man City, Fernandinho kiểm soát được bóng ngay trước khu vực 16m50 của đội khách trước khi đánh đầu chuyền sang cho Nasri. Từ chân tiền vệ người Pháp, bóng được bơm cho Aguero, nỗ lực của tiền đạo người Argentina bị Lloris từ chối. Bóng bật ra, đến đúng tầm volley cực thuận lợi của Negredo; và Sandro đã có mặt ở đó với ý đồ phá bóng, nhưng tất cả những gì anh làm chỉ là... đưa thân mình vào đổi hướng bóng, khiến cho Lloris đang trên đà cản phá phải ngỡ ngàng. Bóng đi hẳn sang một hướng khác không phải tầm kiểm soát của Lloris, và tỉ số được nâng lên 2-0. Tottenham tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, việc họ trả giá là tất yếu.

Sau bàn thua này, "tội đồ" Sandro vẫn đá cực tệ với những pha vào bóng vô cùng "thô thiển" và có tính triệt hạ. Chính anh chứ không phải ai khác, là người đã "xé vụn" trận đấu theo cách phạm lỗi liên tục, và có lẽ một chiếc thẻ đỏ đã đợi sẵn Sandro ở hiệp 2 nếu anh không đổi cách đá. Phút 35, suýt chút nữa tỉ số là 3-0 khi Aguero đang dốc bóng khá nhanh hướng về phía khung thành của Lloris. Đúng lúc ấy, Sandro kéo ngã cầu thủ mang áo số 16 của đối phương và rõ ràng là sẵn sàng phạm lỗi chứ không có ý định cản phá bóng. Tuy nhiên, các cầu thủ Man xanh cũng không cần phải nuối tiếc quá lâu, bởi đến phút thứ 41, Aguero đã nổ súng để ghi bàn thắng thứ 3 lên bảng điện tử với sự trợ giúp của người chơi rất hay từ đầu trận là Jesus Navas. Zabaleta đặt Navas vào tình thế rất thuận lợi từ một đường chuyền nhắm vào phía cánh phải, và đúng là Lamela đã làm quá tồi nhiệm vụ đeo bám tiền vệ biên nhanh nhẹn này, để anh đưa bóng vào cho Aguero ở phía trung lộ trong tư thế cực kì trống trải. Chỉ bằng một cú dứt điểm đơn giản, Aguero đưa City đến với lợi thế quá lớn trước giờ nghỉ giải lao. Như muốn chuộc lỗi cho pha phòng thủ lóng ngóng của mình trước đó, Lamela ngay lập tức đẩy hàng thủ City vào tình thế báo động trong tình huống ở phút 42: đâm thẳng vào trung lộ, tiền đạo mang áo số 11 vượt qua Fernandinho trước khi bơm bóng cho Paulinho dứt điểm khá thoải mái, tuy nhiên pha sút bóng thừa lực của tiền vệ người Brazil lại khá tệ, bóng bay thẳng lên phía khán đài sân Etihad. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1, bởi lẽ sau khi thua tới bàn thứ 3, đoàn quân của Villas-Boas còn đâu sinh khí mà chơi dốc sức trong 3 phút cuối, còn Man City lại nhàn nhã chơi như đá tập với tâm thế của kẻ đã nắm chắc chiến thắng. Nhìn chung, hiệp 1, Man City đá rất tốt, ở cả tấn công và phòng thủ; tuy nhiên mắt xích Martin Demichelis ở hàng thủ có vẻ khá lỏng lẻo.

Với việc đã nắm chắc 3 điểm, Manuel Pellegrini quyết định thử nghiệm cặp trung vệ yếu nhất trong tay ông bằng cách thay Matija Nastasic ra nghỉ dưỡng sức, nhường chỗ đá cặp cùng Martin Demichelis cho Joleon Lescott. Ở phía đối diện, Lewis Holtby sau một hiệp đấu quá nhạt nhòa trong vai trò số 10, đã phải rời sân để nhường chỗ cho Emmanuel Adebayor. Chân sút người Togo vào sân để biến đội hình của Tottenham thành 4-2-2-2, đồng nghĩa với việc Spurs sẽ chơi dạt sang bên cánh nhiều hơn là khoan tiếp vào trung lộ (rõ ràng là một nước cờ thiếu hợp lý khi cặp Demichelis - Lescott của Man City không phải những người phòng ngự quá vững chắc). Man City là những người khởi đầu hiệp 2 với cơ hội đầu tiên, thuộc về Sergio Aguero: mặc dù pha cản phá của Vertonghen là hết sức đáng để khen ngợi, nhưng rõ ràng việc hàng thủ 4 người của Tottenham để cho tiền đạo người Argentina có một khoảng trống thênh thang đến thế ngay khu trung lộ là một bài toán nan giải. Và chẳng cần phải đợi lâu, đến phút 50, họ đã phải trả giá. Bàn thắng hoàn tất cú đúp của Aguero có sự trợ giúp rất đáng kể từ Yaya Toure, khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã có pha di chuyển tuyệt vời từ phía trung lộ, phối hợp bật tường liên tiếp với Fernandinho, rồi sau đó là cả Negredo để nhận bóng trong tư thế đối diện với Hugo Lloris. Như vậy, tiền vệ mang áo số 42 đã vượt qua một khoảng cách rất xa để kiến tạo cho Aguero ghi bàn vào lưới trống. 4-0 rồi, và Man City vẫn chưa có ý định dừng lại. Phút 51, Samir Nasri băng lên từ phía cánh trái, rồi dùng chân phải đưa bóng vào khu vực cầu môn đối phương. Bóng bất ngờ xoáy ngoặt về hướng khung thành của Tottenham, qua đầu Lloris và đập trúng xà ngang khung gỗ mà thủ thành này đang trấn giữ. 1 phút sau, Navas và Negredo tiếp tục phối hợp 1-2 ở cánh đối diện để tiền vệ mang áo số 15 tạt bóng vào phía trong, nhưng quả tạt vào này của anh lại quá tệ. 

Trên hàng công của Man City, Aguero đã có 2 bàn, nhưng Negredo thì chưa được ghi tên lên bảng điện tử trong suốt 50 phút đầu tiên. Tuy nhiên, tới phút thứ 55, anh cũng đã ghi bàn để góp thêm hương vị vào chiến thắng mang tính "thị uy" và "vùi dập" của Man xanh trước đối thủ không hề yếu đến từ thành London. Pha chạm bóng quá tinh tế của Fernandinho ở khu vực giữa sân đã biến Dawson thành một anh hề, trước khi Negredo tiếp cận bóng rồi đưa ra cú dứt điểm đúng với thương hiệu vốn có của anh: dũng mãnh, nhưng cũng rất khéo léo và chính xác, Negredo đưa bóng qua tay Lloris và nâng tỉ số lên 5-0. Vấn đề cho Tottenham nằm ở chỗ càng ghi bàn thì Man City càng đá hăng, và họ giờ đã rũ bỏ hoàn toàn cách đá phản công an toàn như trong hiệp 1, mà dồn toàn bộ lực lượng lên tấn công để tìm kiếm những bàn thắng tiếp theo. Họ ép sâu các cầu thủ Tottenham về phần sân nhà, và thực hiện áp sát vô cùng mạnh mẽ. Phải đến phút thứ 58, Tottenham mới có pha dứt điểm đầu tiên trong hiệp thi đấu thứ 2 khi Lamela đột nhập khá khéo léo từ cánh trái rồi chuyền vào cho Adebayor tung chân dứt điểm dũng mãnh, nhưng không vượt qua được tầm cản phá của Lescott. Từ đầu hiệp 2, Sandro vẫn chơi rất thiếu fair-play, rắn quá mức cần thiết ở giữa sân, nhưng Andre Villas-Boas lại đưa Paulinho ra nghỉ để nhường chỗ cho Dembele. Cùng lúc đó, Soldado cũng được rút ra để Sigurdsson có cơ hội thi đấu. Lúc này, cuối cùng Villas-Boas cũng nhận ra mình đã sai lầm đến nhường nào khi để Spurs đá 4-4-2 ngay khi giờ nghỉ khép lại, bây giờ khi ông điều chỉnh, thì mọi thứ đã tồi tệ hơn cả ban đầu. Ngay sau khi vào sân, Dembele đã có những đóng góp đầu tiên cho Spurs khi tung cú sút xa ở khoảng cách 25 mét so với khung thành Man City, và một Pantilimon tỉnh táo chẳng hề dễ bị đánh bại. Tuy nhiên, Gà trống cũng chỉ lên bóng được đến thế, bởi ngay sau đó, họ lại phải nhường quyền kiểm soát thế trận cho đội chủ nhà.

Đến cả một hậu vệ như Zabaleta lúc này cũng có khả năng ghi bàn. Phút 64, anh đâm sâu vào cánh trái của đội khách rồi tung có dứt điểm có lực rất tốt bằng chân phải trong tư thế... chẳng hề bị ai kèm. 2 cánh của Man City hoạt động vô cùng mạnh mẽ, từ các hậu vệ tới các tiền vệ, họ liên tục đưa ra những cú chuyền phối hợp, các pha dốc bóng rồi tạt vào hoặc tự mình dứt điểm vô cùng tự tin, và quả thực từ thời điểm phút 70 đến 75, Man City tận dụng tốt các cơ hội, họ đã có thể có được tới bàn thắng thứ 6, hoặc thậm chí là 7. Phút 72, Navas, vẫn bằng tốc độ "kinh hoàng" của mình, loại bỏ đối thủ quen thuộc đã quá nản chí Erik Lamela rồi tung đường chuyền chính xác vào trong cho Negredo đánh đầu cận thành ở khoảng cách 5 mét, đáng tiếc bóng lại bay vọt xà ngang trong gang tấc. Sau đó 2 phút, đến lượt Yaya Toure thử tài Hugo Lloris bằng tình huống tương tự, sau một tình huống phối hợp nhịp nhàng của khu trung tuyến và cánh phải, nơi Navas chơi vô cùng bùng nổ trong trận đấu này, nhưng kết quả cũng không khá hơn Negredo là bao. 

Tottenham trong khoảng 15 phút cuối cũng đưa ra những nỗ lực tấn công của riêng mình, dù là khá "vô vọng", với mục tiêu tìm được một bàn thắng danh dự. Phút 77, lại là một Vertonghen tích cực nhưng không hiệu quả băng lên ở phía cánh trái, tung ra cú căng ngang nguy hiểm nhưng không vượt qua được Demichelis. Sau dó, đến lượt Sandro và Adebayor thử sức với những tình huống dứt điểm ở các khoảng cách khác nhau: với tiền vệ người Brazil, anh tung cú dứt điểm ở ngoài vòng cấm của đối thủ (một khoảng cách tương đối xa); còn chân sút người Togo được Dembele đặt vào một tư thế khá trống trải trong vòng cấm đối phương bằng một pha chọc khe cực thông minh, nhưng trong tình huống đối mặt ở khoảng cách chỉ 6 hoặc 7 mét so với khung thành đối phương, Adebayor lại không thắng được một Pantilimon đã băng ra dũng mãnh và lấy thân cản bóng.

Phút 80, Fernandinho bỏ lỡ một cơ hội không thể rõ ràng hơn để nâng tỉ số lên 6-0. Negredo từ bên phía cánh phải đã quan sát rất nhanh rồi chuyền vào cho Fernandinho băng lên rất bất ngờ từ khu trung lộ, khống chế bóng cách khung thành Spurs 5 mét, ở chính giữa cầu môn với góc sút cực rộng mà không hề bị bất kì một cái bóng áo đen nào truy cản, tuy nhiên sau một hồi luống cuống thì tiền vệ mang áo số 25 đã thể hiện mình đúng là tuýp cầu thủ... hiếm khi ghi bạn với một pha xử lý lóng ngóng đá trượt bóng (chính xác là muốn dứt điểm bằng chân phải nhưng chân trái lại chạm bóng). Trong 10 phút cuối của trận đấu, cả 2 bên đều có những pha xuống biên tốt (hướng tấn công chủ đạo của 2 bên từ hiệp 2), thậm chí Tottenham có những tình huống tiếp cận được rất gần khung thành của Pantilimon, nhưng Man City mới là những người có thêm bàn thắng nhờ công của tiền vệ xứng đáng điểm 10 trong trận đấu này, Jesus Navas. Người ta đã chỉ trích anh nhiều kể từ khi chuyển tới Man City vì màn trình diễn thất thường, tuy nhiên trong 90 phút tại Etihad trước Gà trống, không một ai có thể than trách gì với tốc độ, sự chính xác và  bàn thắng mà Navas ghi được vào lưới Spurs. Tình huống bóng rất đơn giản, nhưng chính sự nản chí của hàng thủ Tottenham đã dâng hiến bàn thắng đến cho tiền vệ người Tây Ban Nha: James Milner tung một đường chuyền rất dài lên phía trên cho Navas, khoảng cách phải lên tới 60 mét, những tưởng Vertonghen đã cản phá thành công, nhưng bóng lại theo cách nào đó vượt qua hậu vệ người Bỉ, đến đúng tầm đà mà Navas đang băng lên. Chẳng có gì khó khăn, số 15 dứt điểm chéo góc chốt lại tỉ số 6-0 của trận đấu.

Một tỉ số không thể nào tin nổi và cũng chẳng ai có thể đoán nổi trước khi trọng tài Howard Webb nổi hồi còi khai cuộc. 6-0, và Man City lại cho người ta thấy được sự khác biệt khủng khiếp của họ khi đá trên sân nhà và trên sân khách. Khi xa Etihad, họ thua cả đội bét bảng. Về nhà, họ thắng ứng cử viên vô địch 6 bàn không gỡ. Với 3 điểm có được trong trận này, Man City tạm thời có được 22 điểm, vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH, chia sẻ điểm số ngang bằng với ngựa ô Southampton, còn Tottenham vẫn có được 20 điểm, và trận thua này cũng không phải là thảm họa cho họ khi xét toàn cục, họ vẫn chỉ kém top 4 có 2 điểm mà thôi. Tuy nhiên, Tottenham thực sự cần xem lại mình, bởi lẽ đã 12 trận trôi qua, mà họ mới chỉ có 9 bàn thắng, và tỏ ra vô cùng bạc nhược trong trận đấu với các đối thủ trực tiếp. 

Đội hình ra sân:
Manchester City: Pantilimon, Zabaleta, Demichelis, Nastasic (Lescott 46'), Clichy, Navas, Fernandinho, Yaya Toure, Nasri (Milner 77'), Negredo, Aguero (Javi Garcia 65').
Tottenham Hotspur: Lloris, Walker, Dawson, Kaboul, Vertonghen, Paulinho (Dembele 61'), Sandro, Lennon, Holtby (Adebayor 46'), Lamela, Soldado (Sigurdsson 61').
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X