Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập Norwich tới 6-1, Man City tiếp tục mơ về ngai vàng Premier League

Thứ Bảy 14/04/2012 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Không có bất ngờ nào xảy ra, Man City đã vùi dập đội chủ nhà Norwich với tỉ số 6-1 đồng thời dẹp tan mọi lời hồ nghi về sức mạnh của đội bóng này.  Với 3 điểm giành được trên sân Carrow Road trong một trận đấu tưng bừng, Man City đang dần lấy lại sự tự tin trong cuộc đua tới chức VĐ giải Ngoại Hạng khi cách biệt về điểm số của CLB này với người hàng xóm Man Utd đã tạm rút ngắn xuống còn 2 điểm. 


Lướt nhanh qua thành tích sân khách của
Man City trong thời gian gần đây mà ngỡ ngàng. 10 trận xa nhà vừa qua, Man City chỉ thắng vỏn vẹn 2 lần (trước Aston Villa và Wigan), thua 5, hòa 3. Và nếu tính một cách chi tiết hơn, kể từ khi 3 lần sút tung lưới Swansea hôm 6/11 năm ngoái,
Man City chưa từng ghi quá 1 bàn/trận sân khách.

Vì thế, chuyến làm khách trên sân Carrow Road lần này của Man City là một cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng này thay đổi khuôn mặt tệ hại mỗi khi thi đấu xa nhà đồng thời gia tăng áp lực không nhỏ lên đội đang dẫn đầu Man Utd.

Hiệp 1 của trận đấu chính thức bắt đầu. Ngay từ đầu Man City đã chủ trương đá tấn công để giành lợi thế ngay từ sớm tuy nhiên đội chủ nhà Norwich cũng chơi rất tự tin trước đội bóng nhà giàu thành Manchester.

Phút thứ 8, sau khi cản phá thành công pha phối hợp phạt góc khá nguy hiểm của Man City, Norwich đã có pha phản công nhanh. Pilkington tung cú sút nguy hiểm về phía Man City sau khi vượt qua sự truy cản của Zabaletta. Tuy nhiên, cú sút của Pilkington lại không trúng đích.

Ngay phút sau đó đã xảy ra một tình huống hứa hẹn sẽ gây tranh cãi sau khi trận đấu kết thúc. Đó là pha bóng Tevez bị đốn ngã trong vòng cấm. Xem lại pha quay chậm, rõ ràng Tevez đã bị Ryan Bennett dẫm vào chân tuy nhiên trọng tài lại cho rằng El Apache ăn vạ và không ngần ngại “tặng” anh một chiếc thẻ vàng.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Norwich tổ chức đá phòng ngự phản công khá nhuyễn và gây ra không ít khó khăn cho đội khách. Nếu may mắn hơn rất có thể các CĐV Norwich đã có dịp ăn mừng bàn thắng.

Tỏ ra yếu thế hơn Norwich trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên Man City đã bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước nhờ cú sút tuyệt đẹp của Carlos Tevez ở phút thứ 18. Nhận đường chuyền của David Silva, Tevez đã tung một pha nã đạn sấm sét loại bỏ hoàn toàn thủ thành John Ruddy. Bóng bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các CĐV Norwich. 1-0 cho Man City.

Từ khi có bàn thắng mở tỉ số, Man City bắt đầu lấy dần lại sự tự tin trong khi đội chủ nhà Norwich lại có phần chùn chân so với những phút đầu hưng phấn. Cánh trái của đội chủ sân Carrow Road lộ ra nhiều sự sơ hở khiến cho Kun Aguero có cơ hội khoét sâu vào điểm yếu này. Một mình chàng con rể của Maradona đã quần thảo tan nát cánh trái của Norwich và gây ra không ít tình huống nguy hiểm.

Và cuối cùng thì phút thứ 27 của trận đấu, sự năng nổ của Aguero cũng đã được đền đáp bằng một bàn thắng cho chính anh. Nhận đường chuyền từ người đồng hương Tevez, Aguero có cơ hội tung ra cú sút đẳng cấp vào góc trái khiến thủ thành của Norwich bất lực nhìn bóng tung lưới. 2-0 cho Man City. Vậy là cả 2 tiền đạo người Argentina được ra sân trong đội hình xuất phát của Man City ở trận này đều đã có bàn thắng. Rõ ràng Tevez và Aguero phối hợp rất hay do khá hiểu nhau khi thi đấu trong màu áo ĐTQG. Nếu Man City giành chiến thắng trong trận đấu này, Mancini nên xem xét việc sử sụng thường xuyên bộ đôi tiền đạo người Argentina. Và khi đó, rất có thể ông thầy người Ý sẽ bớt mù quáng hơn khi tin tưởng Balotelli hết mực.

Việc thủng lưới 2 bàn ngay trong 30 phút đầu tiên cũng chưa thể làm Norwich nản chí. Mỗi khi có cơ hội, đội chủ nhà vẫn tổ chức lên bóng rất tự tin và tung ra một vài cú sút khá nguy hiểm về phía khung thành Man City. Tuy nhiên, với sự tỉnh táo của Joe Hart, đoàn quân của Mancini vẫn chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về đội khách Man City.

Hãy cùng điểm qua một chút những thống kê trên sân Carrow Road khi hiệp 1 kết thúc. Man City tung ra được 9 cút sút và 3 trong số đó uy hiếp khung thành của Norwich City. Và 2/3 cú sút nguy hiểm đó đã thành bàn cho đội khách. Trong khi đó đội chủ sân cũng tung ra được 4 cú sút trúng đích/ 9 lần dứt điểm, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Trong hiệp 2 này Norwich đã có 2 sự thay đổi người, 2 cầu thủ rời sân là Anthony Pilkington và Bradley Johnson và người vào thay là Andrew Surman cùng Wesley Hoolahan. Đang có lợi thế dẫn trước 2 bàn so với đội chủ nhà nhưng Norwich mới là đội kiếm soát bóng nhiều hơn(57%).

Những phút đầu tiên của hiệp 2, diễn biến trận đấu khá giống so với hiệp 1. Norwich vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 51 của trận đấu, sau một pha xử lý không tốt của Joe Hart, cầu thủ vừa mới vào sân thay người bên phía Norwich- Andrew Surman đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới Man City rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Sau khi đón nhận bàn thua đầu tiên, tinh thần của Man City có phần rối loạn khiến cho đội chủ nhà có nhiều cơ hội hãm thành hơn. Tuy nhiên vấn đề về hàng thủ và đặc biệt là điểm yếu phía cánh trái vẫn chưa được Norwich City khắc phục. Các cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà vẫn rất vất vả để ngăn chặn chàng con rể của Maradona.

Sau khi sốc lại tinh thần, Man City bắt đầu tổ chức tấn công. Liên tiếp là những tình huống nguy hiểm ở phút thứ 60 và 61 của trận đấu dành cho Man City. Nếu tình huống sút bóng ở khoảng cách gần của Zabaleta bị thủ thành John Ruddy ngăn chặn thì pha xử lý kĩ thuật rồi tung ra cú sút của Aguero 1 phút sau đó vô tình bị chính người đồng đội Tevez cản phá.

Mặc dù lên công khá hay nhưng các cầu thủ Man City về thủ lại chưa có được sự chắc chắn cần thiết. Và khoảng cách 1 bàn vào lúc này của Man City là khá mong manh. Tỏ ra thận trọng với cục diện trận đấu, phút thứ 62, Mancini đã đưa ra sự thay đổi về mặt nhân sự đầu tiên. Cầu thủ chơi khá mờ nhạt từ đầu trận, Samir Nasri phải rời sân để nhường chỗ cho Yaya Toure- tiền vệ có thiên hướng phòng ngự nhằm gia cố cho tuyến giữa của Man City đang tỏ ra lép vế hơn đội chủ nhà. Và tình huống hãm thành nguy hiểm ngay sau đó của Man City xuất phát từ đôi chân của tiền vệ người Bờ biển Ngà. Tuy nhiên, người nhận đường chuyền cuối cùng là Zabaleta(một người Argentina nữa) lại đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Ruddy.

Tuy nhiên thì may mắn cũng không mãi thuộc về Norwich, thủ thành Ruddy đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng liên tiếp sau những pha lập công của Tevez và Aguero. Một trận đấu quá tuyệt vời của bộ đôi tiền đạo người Argentina. Cũng nên dành những lời khen cho sự thay đổi người mang tiếng bước ngoặt của Mancini- Yaya Toure. Từ khi tiền vệ này vào sân, Man City đã chơi mạch lạc hơn hẳn và anh cũng chính là người góp công không nhỏ cho 2 bàn thắng liên tiếp của đội chủ sân Etihad.

Ngay sau khi có lợi thế cách biệt 3 bàn, Mancini đã rút David Silva ra nghỉ để đưa Adam Johnson vào sân. Đây có thể là một trong những trận đấu cuối cùng của tiền vệ người Anh trong màu áo Man City bởi trước đó đã có thông tin anh sẽ phải rời đi khi phiên chợ Hè mở cửa.

Và tỉ số vẫn chưa dừng lại ở đó, từ một tình huống thoát xuống khôn ngoan phút thứ 80, Tevez rất tự tin vượt qua thủ thành Norwich rồi đệm bóng nhẹ nhàng vào gôn trống nâng tỉ số trận đấu lên 5-1 giành cho Man City đồng thời hoàn tất cú hat-trick xứng đáng cho một ngày thi đấu tuyệt hay của anh. Với tỉ số hiện tại, nhiều khả năng Man City sẽ ra về với 3 điểm trong tay vì thế Mancini đã cho Tevez ra nghỉ để Micah Richard vào sân. Nếu thất bại trong trận đấu này, Norwich sẽ không thể duy trì thành tích 3 trận bất bại của mình trong khi đó ở chiều ngược lại, Man City có dịp hả hê vì dẹp tan mọi sự hồ nghi về thành tích bết bát trên sân khách của mình. Một thông tin bên lề thú vị khác, nếu giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu ngày hôm nay, Man City sẽ có 77 điểm- thành tích tốt nhất trong lịch sử của CLB này.

Khi cách biệt đã là 4 bàn cũng là lúc để các cầu thủ bên phía Man City có dịp phô diễn kĩ thuât. Sergio Kun Aguero vẫn là ngôi sao sáng nhất bên phía Man City khi quần thảo tan nát hàng thủ của Norwich. Anh cũng là người chuyền bóng cho Adam Johnson. Tiền vệ 24 tuổi người Anh đã tung ra một cú sút rất kĩ thuật tuy nhiên xà ngang của khung thành lại từ chối bàn thắng thứ 6 cho Man City. "Vận đen" lại tiếp tục đeo bám Man City khi cú sút chìm hiểm hóc của Aguero ngay 1 phút sau đó cũng tìm trúng cột dọc cầu môn.

Mặc dù vậy thì "quá tam ba bận", đến pha hãm thành thứ 3 liên tiếp của Man City thì thần may mắn cũng không còn ở bên khung gỗ Norwich nữa rồi. Adam Johnson cũng đã có một bàn thắng cho riêng mình trong một ngày mà Man City thi đấu như lên đồng. Mặc dù vậy các cầu thủ Man "xanh" vẫn ào lên tấn công tìm thêm bàn thắng. Tuy nhiên trong 2 phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, thủ thành Norwich không phải vào lưới thêm một lần nào. Trận đấu kết thúc với tỉ số đậm đà 6-1 nghiêng về phía Man City.

Đội hình thi đấu
Norwich:
 Ruddy, R.Martin, Drury, Ward, R.Bennett, Johnson(Morison), Pilkington(Surman), E.Bennett, Howson, Holt, Wilbraham ( Morison 68')
Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Lescott, Clichy, Barry, Nasri(Yaya Toure 63'), Silva( Adam Johnson 76'), De Jong, Aguero, Tevez( Micah Richards 81' )

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X