Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập Leeds, Man City sẵn sàng đối đầu với chặng đường gian nan trước mặt

Chủ Nhật 17/02/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhẹ nhàng vượt qua Leeds Utd tới 4 bàn không gỡ trong khuôn khổ FA Cup, Man City phần nào đã tìm lại được hình ảnh của một ông lớn tại xứ sở sương mù. Trong bối cảnh Chelsea cũng vừa giành thắng lợi trước Brentford, đại chiến Man City - Chelsea vào tuần sau đang chứng kiến những bước chạy đà quá thuyết phục của cả 2 bên và hứa hẹn sẽ rất kịch tính, hấp dẫn.


Sau lưng Man City là một thành tích bết bát, trước mặt Man City là một lịch thi đấu siêu khủng, gặp Leeds trong khuôn khổ FA Cup lúc này chẳng khác gì một màn "giải khát" cho Roberto Mancini và các học trò. Họ rất cần sự tự tin để bước vào 12 vòng đấu quyết định ở Premier League. Sau chuỗi 3 trận đấu cực bạc nhược với việc hòa QPR, Liverpool và phơi áo toàn tập trước Southampton, Man City sẽ coi Leeds như con mồi để trút toàn bộ nỗi giận dữ đang hừng hực cháy trong huyết quản của một gã khổng lồ bị chọc giận. Đây chính là bước đệm để các học trò của Mancini lấy lại sự tự tin vốn có (còn ông thầy của họ thì khỏi bàn, lúc nào cũng... tự tin). Nếu thắng, Man City có thể toàn tầm toàn ý bước vào trận tử chiến với Chelsea tại Etihad vào ngày 24/2 sắp tới, trận đấu có khả năng định đoạt 2 điều ở Premier League: một, tham vọng bám đuổi Man Utd của Man City liệu có còn chút hy vọng nào; và hai, quyết định ngôi Á quân tại giải quốc nội Anh. Nếu Man City thua Chelsea, họ có thể sẽ mất luôn vị trí thứ hai đang có được, mất luôn sự tự tôn của nhà ĐKVĐ. Nhưng chẳng nói xa xôi gì, chẳng phải tính tới Chelsea, Man City cần thắng Leeds trước đã. Nếu thua Leeds, tương lai của Man City hoàn toàn rõ ràng: đội bóng trượt dốc, mất uy tín trong mắt các ngôi sao đang theo đuổi, các cầu thủ thuộc biên chế hiện tại thi nhau chạy trốn, Mancini mất việc, các ông chủ chán nản, chính sách chuyển nhượng lại theo thiên hướng "vung tiền sai chỗ", "bóc ngắn cắn dài". Vì thế, để tránh những hậu họa khôn lường về sau, Man City chỉ có một đường duy nhất trong trận đấu này: thắng Leeds và phải thắng thuyết phục, thắng áp đảo.

Sergio Aguero: Nhân vật chính trong chiến thắng của Man City
Sergio Aguero: Nhân vật chính trong chiến thắng của Man City


Cũng may cho họ, thắng Leeds không phải nhiệm vụ quá khó khăn với nhà ĐKVĐ Premier League. Thế lực một thời của bóng đá Anh giờ đang trồi sụt tại vị trí thứ 12 tại Championship (Hạng Nhất Anh), và có phong độ cũng bất ổn không kém đội chủ nhà. Những gì mà Leeds làm người ta phải lo ngại trước trận đấu này là việc đã loại Tottenham ở vòng trước, hay là những cái tên đẳng cấp hiếm hoi trong đội hình như Diouf, Morison hay Warnock. Tuy nhiên, để so sánh Leeds với Man City thì quả thực là rất khập khiễng khi một bên là dàn sao với giá trị chuyển nhượng lên tới hàng trăm triệu bảng,  một bên là đội bóng không có ngôi sao nào quá sức đáng chú ý, kể cả những cái tên thuộc hàng "sao" nhất trong thành phần Leeds cũng không thể sánh được với... hàng ngũ dự bị tại sân Etihad. Hơn nữa, Leeds cũng chẳng khá khẩm gì với màn trình diễn gần đây khi thua 2/3 trận gần nhất, trước Cardiff và Middlesbrough. Trước những đối thủ ở Championship mà còn chật vật như vậy, liệu rằng Leeds. chỉ với vũ khí duy nhất là tâm lý "chẳng còn gì để mất, liều mình mà tiến lên", có thể làm khó được cho con hổ khát máu Man City, con hổ đang cần xé xác một con mồi để làm bước đệm cho những chông gai trước mặt?

Với một con mồi như Leeds, Mancini tung ra đội hình toàn dự bị, có tới 6 sự thay đổi so với trận thua Southampton ở Premier League tuần trước. Costel Pantilimon thế chỗ của Joe Hart trong khung gỗ như những trận đấu cúp khác của Man xanh, Aleksandar Kolarov, Kolo Toure, Matija Nastasic, James Milner và đứa con hư vừa trở lại Carlos Tevez lần lượt thế chỗ của Lescott, Clichy, Barry, Nasri và Dzeko. Với một lực lượng rất dày, ta thấy rằng Man City có thể dễ dàng xoay vòng đội hình mà chất lượng 11 cầu thủ trên sân dường như không có bất kì sự khác biệt nào (ngoại trừ vị trí thủ môn). Bên phía Leeds, họ không có nhiều nhân lực như đội chủ nhà nên đưa ra những sự thay đổi khá khiêm tốn, chỉ có việc thủ thành Paddy Kenny lên ghế dự bị, nhường chỗ cho Jamie Ashdown, ngoài ra có Diouf, Rodolph Austin và Aidan White được ra sân từ đầu, thế chỗ cho Norris, Green và Morison. Đặt 2 đội hình cạnh nhau, có thể dễ dàng thấy được lợi thế vượt trội của Yaya Toure cùng các đồng đội.

Hôm nay, Mancini có sự thay đổi khá lớn về tư duy chiến thuật cũng như cách tiếp cận trận đấu. Ông cho Man City đá 4-4-2 thay vì 4-2-3-1 như thường lệ, với cặp tiền đạo Tevez - Aguero; tuy nhiên sơ đồ này cũng có thể linh hoạt trở về 4-2-3-1 quen thuộc nếu một trong hai người Tevez và Aguero chơi lùi sâu với vai trò hộ công. Hàng tiền vệ giăng ngang khá đơn giản với sự góp mặt của bộ đôi Toure - Garcia trấn giữ trung tuyến, ở 2 cánh là Silva và cựu tiền vệ của... Leeds, James Milner. Bộ tứ vệ bao gồm Nastasic, Kolo Toure ở trung lộ và Kolarov, Zabaleta án ngữ 2 cánh trái phải. Cả 4 cái tên này đều có sức tham gia hỗ trợ tấn công vô cùng tiềm tàng, nhất là đôi cánh Zabaleta và Kolarov, những người có sở trường leo biên và bó vào trong rất đáng nể. Đó là chưa kể những pha sút xa và đá phạt có lực đi và sự nguy hiểm cực đáng gờm đến từ hậu vệ người Serbia. Có chăng điểm yếu của đội hình này nằm ở vị trí của Pantilimon mà thôi. Bên phía Leeds, họ cũng tung ra sân đội hình 4-4-2 cổ điển với cặp tiền đạo có hiệu suất ở mức khá là Diouf và McCormack, nhưng có lẽ hôm nay bộ đôi này sẽ không được cung cấp nhiều bóng, bởi lối chơi mà Neil Warnock chọn cho các học trò gần như chắc chắn sẽ là phòng ngự phản công, một chiến thuật chưa chắc đã thành công nếu Man City có bàn thắng từ sớm. Nói ngoài lề một chút về James Milner, một người đã từng khoác áo cả Man xanh và Leeds. Anh khởi đầu sự nghiệp trong màu áo đội khách, thậm chí đã có thời nắm giữ kỉ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong khuôn khổ Premier League khi còn thi đấu cho đội bóng này. Chính Milner là người đã phá kỉ lục người trẻ nhất ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất nước Anh của Wayne Rooney, và khi anh làm được điều này, Milner đang được đánh giá rất cao trong màu áo của Leeds như một tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Anh. Hiện tại, James Milner là một trong số những cầu thủ thi đấu hay nhất của Man City trong mùa giải năm nay.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, cả 2 đội đã nhập cuộc với tinh thần cao, bằng chứng là việc tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất nhanh. Cả Man City và Leeds đều thể hiện rõ ý đồ muốn có bàn thắng sớm, nhưng rõ ràng Man City là những người chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên không vì vậy mà trong 5 phút đầu tiên Leeds không có những pha lên bóng nguy hiểm. Họ chơi chủ yếu dựa vào nền tảng thể lực bền bì và chiến thuật tì đè, áp sát nhiều, gây ra những khó khăn nhất định cho đội chủ nhà trong những phút đầu tiên.

Tuy nhiên như đã nói, kĩ thuật của các cầu thủ Man City hoàn toàn vượt trội và đây mới là yếu tố để dẫn tới chiến thắng trong một trận đấu như thế này. Ngay từ phút thứ 5, các cầu thủ Man xanh đã có được lợi thế dẫn bàn nhờ một pha phối hợp hết sức đẹp mắt của bộ 3 Yaya Toure, Carlos Tevez và David Silva. Đợt tấn công được phát động từ khu vực giữa sân, sau pha đập nhả 1-2 giữa Toure và Silva, tiền vệ người Bờ Biển Ngà tiếp tục dốc bóng đầy tốc độ xộc thẳng vào khu vực cấm địa đội khách. Sau một pha bật tường khác với Carlos Tevez, Yaya Toure đã ở trong thế đối mặt với thủ môn Ashdown. Không mất nhiều thời gian suy nghĩ, số 42 nhẹ nhàng vượt qua cả thủ thành của Leeds rồi đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Man City. 1-0 cho đội chủ nhà khi trận đấu mới bước qua được vài phút, chưa gì người ta đã thấy được lợi thế rõ rệt của Man City trong cặp đấu này.


Phút thứ 9, xô xát xảy ra trên sân khi Michael Brown và Yaya Toure có một pha va chạm nguy hiểm trên mức cần thiết. Trong cơn nóng giận vì bị phạm lỗi thô bạo, Toure đẩy Brown ngã xuống sân, tuy nhiên không có chiếc thẻ nào được rút ra mà cả 2 chỉ nhận được sự cảnh cáo đến từ trọng tài chính Chris Foy. Những phút tiếp theo, Man City vẫn liên tục dồn ép Leeds khi ở phút thứ 11, họ tung ra liền 2 cú dứt điểm về phía khung thành của đội khách với ý đồ nâng đôi cách biệt, sớm chấm dứt trận đấu nhưng cả Aguero và Toure đều không thành công. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Carlos Tevez tung ra cú dứt điểm trái phá sau một đường chuyền sắc sảo của người đồng hương Sergio Aguero, hệ quả của một tình huống chuyền dài phối hợp vượt tuyến khá hay của các cầu thủ đội chủ nhà. Bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc, và sự tiếc nuối của Tevez là hoàn toàn dễ hiểu, nhưng với lợi thế 100%, chẳng mấy chốc mà Man City sẽ có thêm lợi thế trong những phút tiếp theo. Phút 14, sau một pha dốc bóng quá dũng mãnh và đầy kĩ thuật từ cánh trái theo hướng tấn công của đội chủ nhà, Aguero làm cho hậu vệ Lees bên phía Leeds không còn cách nào khác ngoài phạm lỗi để cản anh lại. Một pha đi bóng dũng mãnh không khác gì một cơn lốc của Aguero. Chính tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. Trận đấu đã an bài? Quá sớm để kết luận, nhưng nếu người ta cho rằng Leeds có thể chuyển dời tình thế trong một sớm một chiều, e là hơi hão huyền.

Trên thực tế, Leeds cũng có được những pha lên bóng của riêng mình, nhưng những pha lên bóng tạt cánh đánh đầu như của El Hadji Diouf ở phút 20 thực tế là rất khó để thành công. Những tình huống như vậy thường xuất phát từ một nỗ lực cá nhân của các tiền vệ chạy cánh, và các tiền đạo ở trong thì đưa ra cú dứt điểm. Nhưng trước sự kèm cặp quá kĩ của cặp Kolo Toure - Nastasic, rất khó để cho Diouf hay McCormack có đất diễn. Trận đấu ở những phút sau đó diễn ra chậm và có phần thiếu hấp dẫn hơn nhiều, bởi lẽ Man City đã có bàn thắng dẫn trước nên chủ động cầm bóng chắc để tránh chấn thương, giảm nhịp độ trận đấu. Ở chiều ngược lại, Leeds tấn công không đủ mạnh để có thể áp đặt được thế trận cũng như ghi bàn thắng gỡ lại chút vốn liếng.

Tuy nhiên không phải vì thế mà các cầu thủ Man City không có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Khi nhìn thấy cơ hội, những cú dứt điểm vẫn liên tiếp được tạo ra. Sau pha đá phạt bất thành của Kolarov, tới pha nã đại bác tầm xa của Yaya Toure ở phút 32. Bóng đi rất mạnh nhưng thủ môn Ashdown đã chơi tỉnh táo. Từ tình huống phạt góc sau đó, Kolarov (lại là hậu vệ người Serbia) tung ra cú dứt điểm khá hiểm hóc vào góc gần cầu môn của Leeds. Thủ môn đội khách suýt chút nữa đã phải vào lưới nhặt bóng, nhưng rất may anh đã kịp sửa chữa sai lầm của mình (để bóng lọt qua tay). Hiệp 1 chỉ còn 10 phút nữa là khép lại, Man City vẫn chơi hoàn toàn chủ động và trên chân tuyệt đối cùng với những pha lên bóng không tốc độ như đầu hiệp, nhưng vẫn có sự chắc chắn và đẳng cấp hơn hẳn đội khách. Phút 36, đến lượt Javi Garcia uy hiếp cầu môn Ashdown bằng cú đánh đầu sau tình huống phạt góc của Kolarov, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Từ đầu trận tới giờ, có thể thấy Yaya Toure và Aleksandar Kolarov là 2 cái tên chơi nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà: một người làm chủ hoàn toàn tuyến giữa, rất chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công; một người thể hiện tốt vai trò khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng khả năng kĩ thuật siêu phàm và trình độ sút xa không thua gì tiền đạo.

Nhường thế trận lại cho Leeds, những phút cuối trôi qua tương đối sóng gió với khung thành của Man City. Tuy nhiên cho tới phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, đội khách vẫn chẳng thể gây ra được đột biến. Hầu hết những tình huống của họ không tạo được độ nguy hiểm lên khung thành Costel Pantilimon, bởi lẽ tất cả những gì Leeds làm được chỉ là ... vờn bóng xung quanh khu vực 16m50 của Man City, còn để tiến sâu hơn thì họ cần phải vượt qua bức tường mang tên Javi Garcia - Yaya Toure. Đó là chưa kể bộ tứ vệ thi đấu có phần khá nhàn nhã kể từ đầu trận. Nếu muốn ghi bàn, Leeds cần dựa vào những pha sút phạt, những tình huống cố định. Thế nhưng đến khi có một pha sút phạt tương đối nguy hiểm, vì McCormack lại không thể thắng được Pantilimon trong... lần đầu tiên thủ môn này phải làm việc trong trận đấu. Không để cho Leeds nắm lợi thế lâu, Man City lại tràn lên để khẳng định vị thế ông lớn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Yaya Toure và Kolarov lại có một pha phối hợp nữa để tung một cú dứt điểm bằng đầu về phía khung thành thủ môn Ashdown, tuy nhiên 2-0 có vẻ như là tỉ số có thể làm cho Roberto Mancini và các học trò tạm thời hài lòng sau khi 45 phút đầu tiên khép lại. Trong suốt quãng thời gian hiệp 1, Leeds bị cuốn theo lối chơi của Man City, dẫn tới không thi triển được hiệu quả thế trận. Nhưng thôi, đó là khoảng cách đẳng cấp không thể bị san lấp, có lẽ rằng trận đấu này đã an bài!

Hiệp 2 bắt đầu với một tình thế không khác là bao so với tình thế ở nửa cuối của hiệp 1. Man City chơi chậm nhưng rất chắc chắn và chủ động, Leeds vẫn đá có phần khá ngây thơ và bốc đồng, dễ dàng rơi vào bẫy của các cầu thủ đội chủ nhà, những người chơi tốn không nhiều sức nhưng lại làm chủ thế trận và bao quát toàn bộ mặt sân. Đội khách đá rất rắn, rất "máu" nhưng lại hoàn toàn không gây được sự nguy hiểm nào về phía khung thành của Pantilimon, bởi đơn giản bộ tứ Milner, Toure, Garcia và Silva hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa của mình, không cho đội khách cơ hội lên bóng. Man City tấn công không nhiều, nhưng mỗi khi tấn công thì rất hiệu quả, và đó chính là lí do họ chẳng mấy tốn công mà có được bàn thắng thứ 3. Người lập công lần này là Carlos Tevez.

Phút 52, người đã có những pha đi bóng tạo nên bước ngoặt của trận đấu này, Sergio Aguero, một lần nữa lại thể hiện tài làm xiếc của mình khi có pha dốc bóng tốc độ, vẫn ở biên trái mà anh đã làm chủ trong suốt cả hiệp 1. Anh bứt tốc rất khó chịu, rồi chuyền sang cho Tevez. Chỉ cần một nhịp nhả bóng lại của T32, Aguero đã có cơ hội đối mặt với Ashdown sau khi đường chuyền của Tevez đã loại toàn bộ hàng phòng ngự của Leeds. Rất đồng đội, số 16 nhả bóng lại cho người đồng hương đang băng lên. Tevez dứt điểm vào khung thành trống, nâng cách biệt lên 3 bàn cho Man City khi hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút. Khó khăn chồng chất khó khăn cho đội khách, và họ vẫn hết sức bế tắc trong khâu triển khai bóng: một trận đấu xuất sắc của tuyến tiền vệ và hậu vệ Man City trong khâu đánh chặn. Tiếp tục chơi với tư cách là đội nắm giữ mạch trận đấu, Man xanh liên tiếp có các cơ hội. Phút 58, đến lượt Milner làm khung thành đội khách rung chuyển bằng một cú sút xa ngoài vòng cấm. Bóng đi không chính xác nhưng làm mé khung thành của Leeds rung lên rất mạnh, một pha bóng hú vía cho số ít cổ động viên trên sân Etihad của đội bóng đến từ Championship. Chỉ 2 phút sau, lại là Tevez và Aguero có pha phối hợp sắc sảo từ hành lang phải, tiếc là pha dứt điểm của số 32 lại không trúng bóng: anh bị truy cản bởi 1 cái bóng áo trắng trong lúc đang di chuyển.

Tuy nhiên Man City đã chắc thắng nên họ không cần phải quá nuối tiếc vì các cơ hội bị bỏ lỡ. Đây là lúc không thể tốt hơn để Mancini đưa vào sân những phương án thử nghiệm mới cho đội hình. Phút 61, Rodwell vào sân thế chỗ Javi Garcia. Cũng chỉ mất 2 phút để Mancini đưa ra một thử nghiệm khá mới mẻ, đưa Maicon vào sân để thay cho Tevez. Như vậy, trên sân lúc này Man xanh chỉ còn lại duy nhất 1 tiền đạo là Aguero, việc thay Maicon cho Tevez là một điều rất bất ngờ, bởi lẽ Man City vẫn còn 2 người án ngữ cánh phải là Zabaleta và Milner (cả 2 đều thể hiện tốt). Điều đó có lẽ đồng nghĩa với việc Milner bó vào trong để hỗ trợ cho cặp Toure - Rodwell ở trung tâm hàng tiền vệ. 1 trong 3 người này sẽ chơi sát hàng phòng ngự hơn, để tạo thêm sự chắc chắn cho lớp phòng ngự từ xa của đội chủ nhà, có lẽ sẽ là Rodwell. Maicon, theo đó, trám vào vị trí của Milner. Đội hình của Man City lúc này có thể cơ động chuyển từ 4-1-4-1 sang 4-5-1 khá linh hoạt. So với đội hình 4-4-2 đầu trận, đội hình hiện tại của Man xanh giàu sức phòng ngự hơn, giàu chất thép hơn và chắc chắn hơn.

Đội hình này ngay lập tức phát huy được hiệu quả. Không chỉ sắc sảo trong phòng ngự, mà mặt trận tấn công của Man City được cải thiện, bởi Rodwell là người cũng rất có tố chất tham gia tấn công, đồng thời Maicon đã được bổ sung cho hỏa lực bên phía cánh phải. Khi đang mải kèm cặp Maicon, người mới vào sân, thì hàng thủ Leeds không ngờ được hiểm họa lại đến từ cái tên khá im ắng từ đầu trận, David Silva. Một pha dốc bóng hướng vào vòng cấm địa của Leeds rất nguy hiểm ở phút 66 được Silva kết thúc bằng đường chuyền vào trong không thể thuận lợi hơn cho Yaya Toure đưa ra cú dứt điểm bằng đầu. Thủ thành của đội khách xuất sắc cản phá, bóng bật ra và người băng vào tiếp theo không ai khác là Jack Rodwell. Tuy nhiên, tiền vệ mang áo số 17 chưa có duyên nổ súng trong trận đấu này. Mặc dù vậy, nếu cứ thi đấu hưng phấn như thế này, chẳng mấy chốc mà bàn thắng thứ 4 sẽ đến với các học trò của ông Mancini. Vẫn còn khá nhiều người chưa lên tiếng, và chắc chắn là họ muốn ghi bàn. Một trong số đó là David Silva. Cuối cùng, tiền vệ người Tây Ban Nha đã lên tiếng khi đồng hồ chỉ đến phút 74. Không trực tiếp nổ súng, nhưng Silva đã có pha kiến tạo dành cho Aguero, một đường chuyền không thể thuận lợi hơn để El Kun hoàn thành cú đúp, nâng tỉ số lên 4-0 cho đội chủ nhà. Từ khu vực giữa sân, chỉ cần 2 nhịp đi bóng và 1 giây quan sát, Silva đã tung ra đường chọc khe rất sắc sảo, đi thẳng tới vị trí mà Aguero đang di chuyển tới. Một pha dứt điểm nối quyết đoán, số 16 đánh bại Ashdown. Trận đấu còn 15 phút nữa, và chắc hẳn các CĐV của đội khách muốn cơn ác mộng này chấm dứt càng nhanh càng tốt. Trong 15 phút còn lại, Man City có ghi thêm... 2 bàn, có lẽ cũng không ai ngạc nhiên vì họ đá quá áp đảo. Thật vậy, đội bóng áo xanh vẫn tiếp tục dồn lên. Phút 80, David Silva dường như không thể đợi thêm để có được bàn thắng cho riêng mình, anh tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm trong khi hoàn toàn có thể nhả bóng lại cho Aguero và có cơ hội rõ ràng hơn. Cú dứt điểm trong vội vàng đã không đem lại trái ngọt cho tiền vệ đã chơi khởi sắc trong khoảng 15 phút vừa qua.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Sau khi Aguero nhường chỗ cho Dzeko ở phút 81, Man City đã chu động co về và chơi phòng ngự phản công. Chỉ để một mình tiền đạo người Bosnia trên tuyến đầu, nhưng phải thừa nhận rằng đội chủ nhà vẫn hết sức nguy hiểm. Phút 85, sau một đường phản công sắc sảo từ phần sân nhà, Dzeko có bóng và một mình chọi lại 3 hậu vệ áo trắng, tuy nhiên anh đã xoay xở thành công và có được một cú dứt điểm vô cùng mạnh mẽ về phía góc trái khung thành của Leeds. Rất may là Ashdown vẫn chơi rất tỉnh táo. Nếu không có thủ môn này trong khung gỗ, có lẽ Leeds đã phải nhận từ... 7 đến 8 bàn thua chứ tỉ số không bao giờ phải dừng lại ở mức 4-0 như lúc này. Phút 89, đến lượt đội trưởng Pablo Zabaleta tung cú dứt điểm volley nửa nảy đẳng cấp từ pha tâng bóng của đồng đội, nhưng thời gian cứ chầm chậm trôi, Man xanh chưa thể có bàn thắng thứ 5. Trong một trận đấu cúp như thế này, càng có nhiều bàn thắng, Man City càng có được sự thoải mái về tâm lý cho trận đấu tiếp theo. Những phút cuối, có vẻ như họ săn đuổi bàn thắng thứ 5 khá gắt gao, từ con đường chính mang tên phản công.

Cuối cùng trận đấu cũng đã khép lại, và Man City "chỉ" có được 4 bàn "mà thôi". Thắng lợi như dự kiến này sẽ đem tới không ít điều tốt cho đội bóng áo xanh: không chỉ là chiếc vé đầy thuyết phục bước vào vòng 6 FA Cup, mà còn là cơ sở để cho Man xanh sẵn sàng cho chặng đường bão táp sắp tới: Chelsea, Everton hay Man Utd đều không dễ chơi như Leeds. Chiến thắng này tạo bước đà tâm lý tốt cho Man xanh, và đó mới là điểm quan trọng nhất. Mancini phần nào đã xoa dịu được bản án mà dư luận đang treo lơ lửng trên đầu ông, và ông đã sẵn sàng cho mục tiêu của thời gian tới: san lấp khoảng cách 12 điểm với MU, chỉ bằng 12 trận đấu.


Đội hình thi đấu:
Manchester City: Pantilimon - Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Kolarov - Yaya Toure, Javi Garcia (Rodwell 61'), Milner, Silva - Tevez (Maicon 64'), Aguero (Dzeko 81').
Leeds United: Ashdown - Byram, Lees, Peltier, Warnock - White, Brown (Norris 45'), Austin (Tonge 77'), Varney - Diouf, McCormack (Morison 45').
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X