Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua tốc độ" Walcott chỉ chạy nhanh thứ 3 tại "lò điền kinh" Emirates!

Thứ Ba 09/09/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu để chỉ ra bộ phận yếu kém nhất của Arsenal, đó chắc chắn là đội ngũ y tế. Còn việc họ làm tốt nhất đương nhiên là huấn luyện chạy bộ quãng ngắn.

Chuba Akpom
Chuba Akpom là người chạy nhanh nhất trong thành phần Arsenal

Thế hệ khoảng 10 năm trước đây của Arsenal, với những Thierry Henry, Freddie Ljungberg... nổi tiếng với cả khả năng kĩ thuật xuất chúng và tốc độ siêu phàm. Mùa giải đại thành công năm 2004 đánh dấu sự vươn mình của 2 ngôi sao sáng: một siêu kĩ thuật (Dennis Bergkamp) và một "Đứa con của thần gió" Thierry Henry. Từ sau đó, Giáo sư Arsene Wenger luôn luôn phải sở hữu một cầu thủ chơi cắm hoặc chạy cánh tốc độ để phục vụ các ý đồ chiến thuật của mình. Trong những năm gần đây, thì người đó là Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott. Trong thời gian sắp tới, bộ sậu "chuyên chạy" này còn được bổ sung thêm cả Alexis Sanchez và Danny Welbeck.

Nói gì thì nói, Walcott vẫn được coi là người kế nghiệp "đứa con thần gió" Thierry Henry về mảng bứt tốc trong quãng ngắn. Trong suốt 5 hay 6 năm qua, người ta đã quen với hình ảnh tiền vệ mang áo số 14 (cũng là số áo của Henry ngày trước) đua tốc độ bên hành lang cánh phải của Pháo thủ trong mỗi trận đấu anh được ra sân. Nói tới Arsenal là nói tới tốc độ của Walcott. Cầu thủ sinh năm 1989 đã 2 lần phá kỉ lục tốc độ ở cự ly 40 mét ở Thierry Henry và dần dần biến khả năng bứt tốc như một vận động viên điền kinh thành sở trường trong cách thi đấu của mình.

Nhiều người lầm tưởng rằng chính tiền vệ người Anh là người chạy nhanh nhất Emirates, nhưng không phải vậy: với việc Pháo thủ đã và đang đầu tư rất mạnh trong khoản rèn luyện kĩ năng chạy bứt tốc, thế hệ trẻ tiềm năng của Arsenal đã và đang có rất nhiều người chạy nhanh ngang hoặc nhanh hơn Walcott.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, các cầu thủ trẻ của Arsenal đã 2 lần phá được kỉ lục chạy trong cự ly ngắn 10 mét của Walcott. Cách đây 1 tháng, tài năng trẻ Hector Bellerin đã xô đổ kỉ lục 1 giây 70 trước đó với thành tích 1 giây 61. Thế nhưng Bellerin chẳng đứng trên "đỉnh cao" được lâu, bởi lẽ mới đây Metro đã tiết lộ rằng Chuba Akpom đã trở thành ông vua tốc độ của Arsenal khi hoàn thành quãng đường 10 mét chỉ trong vỏn vẹn 1 giây 56. Kỉ lục này được Akpom lập tại sân tập Colney với sự đo đạc kĩ lưỡng từ các chuyên viên điền kinh của sân Emirates. Không chậm trễ, Akpom đã lên mạng xã hội twitter để "khoe" thành tích này: "Kỉ lục mới của CLB ở cự ly chạy 10m là 1 giây 56."

Được biết, Akpom là một tài năng trẻ có thể sẽ được đôn lên đội Một Arsenal trong những năm sắp tới. Anh gắn bó với Pháo thủ từ khi mới 6 tuổi. Hồi tháng 12/2012, anh còn được Arsene Wenger triệu tập cho trận gặp Olympiacos tại Champions League khi mới chỉ 16 tuổi. Mùa hè năm ngoái, Akpom ghi 2 bàn thắng giúp cho Pháo thủ đại thắng ĐT Việt Nam với tỉ số 7-1 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, thế nên cái tên này chẳng mấy lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá nước ta. Ở mùa giải trước, tiền đạo này ghi tới 15 bàn thắng sau 23 trận ra sân cho đội trẻ Arsenal.

Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X