Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

"Vua sư tử" gia nhập Giải Ngoại Hạng Anh

Thứ Hai 22/01/2007 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lee Dong Gook, tiền đạo được các CĐV Hàn Quốc đặt cho biệt danh "vua sư tử" khi tham dự World Cup 1998 năm 19 tuổi, sẽ đầu quân cho Middlesbrough từ tháng 1/2007. Đây là lần thứ hai chân sút có lối chơi xông xáo này thi đấu cho một CLB ở châu Âu.


Trở ngại còn lại duy nhất cho Lee Dong Gook là anh không thi đấu đủ 75% số trận trong 12 tháng gần đây cho đội tuyển quốc gia, để giành giấy phép lao động tại Anh. Tuy nhiên, Middlesbrough cho biết họ sẽ kiến nghị lên bộ nội vụ để xem xét đây là trường hợp đặc biệt, bởi Lee Dong Gook phải nghỉ dưỡng thương khá lâu trong vòng một năm qua.

Từng tham dự World Cup 1998 khi mới 19 tuổi nhưng Lee Dong Gook đều vắng mặt tại hai "ngày hội bóng đá" lớn nhất hành tinh kế tiếp: 2002 (bị HLV Guus Hiddink loại) và 2006 (chấn thương nặng). Trước đây, tiền đạo này từng đá vài trận cho Werder Bremen tại giải Bundesliga nhưng không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, anh đã gây được ấn tượng tốt với Middlesbrough trong ba tuần thử việc gần đây.

Hậu vệ Andrew Davies nhận xét: "Trong các buổi tập, Lee Dong Gook thể hiện rất tốt. Cậu ấy là một chân sút cừ và có kỹ năng chơi bóng bổng khá hay. Bên cạnh đó, tốc độ và thể lực cũng là hai điểm mạnh đáng kể".

Trong hai mùa bóng gần đây tại giải vô địch Hàn Quốc dưới màu áo Pohang Steelers, Lee Dong Gook đều đoạt danh hiệu vua phá lưới

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X