Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua sân cỏ" số 1 nước Anh, Howard Webb điều khiển trận Man Utd - Chelsea tại cúp FA

Thứ Tư 06/03/2013 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài số một nước Anh, từng được ví von là "người tình tin đồn của Man Utd", sẽ cầm còi trận cầu đinh ở tứ kết FA Cup.

Trận đấu diễn ra vào chủ nhật ngày 10/3 trên sân Old Trafford - nơi đội chủ nhà Man Utd vừa gục ngã với tỷ số 1-2 trước Real Madrid ở vòng 16 đội cuối cùng Champions League tối qua vì một sự cố liên quan đến trọng tài.

Trọng tài Webb
Trọng tài Webb

Bản thân Webb luôn gây chú ý trong những trận đấu có Man Utd. Bởi, không ít lần ông đã đưa ra những quyết định thiên về đội chủ sân Old Trafford trong những tình huống gây tranh cãi. Điển hình là trận đấu ở FA Cup năm 2010. Trận đó, trọng tài Webb đã cho Man Utd được hưởng một quả phạt đền và đuổi thủ quân Steven Gerrard khiến Liverpool thất bại 0-1 và bị loại.

Sau trận, Ryan Babel - khi đó còn chơi cho Liverpool - đã đăng lên mạng xã hội Twitter một bức ảnh Webb được ghép với áo đấu của Man Utd. Chân sút người Hà Lan sau đó đã xin lỗi vì hành động bột phát và phải nộp 10.000 bảng tiền phạt. Nhưng những điều tiếng về Webb thì không bao giờ ngừng.

Trên thực tế, Webb luôn được đánh giá là một trong những trọng tài tốt nhất thế giới hiện nay. Ông cầm còi ở Ngoại hạng Anh từ năm 2003, và từ đó chưa mùa nào vắng mặt. Năm 2010 ông trở thành người đầu tiên bắt chính ở cả hai trận chung kết Champions League và World Cup cùng một năm.

Trong một tiết lộ mới đây của cựu trọng tài lừng danh nước Anh - Graham Poll, Webb "đúng là cổ động viên của United" nhưng đó là Rotherham United - đội bóng của vùng Nam Yorkshire quê hương ông.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X