Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới Premier League: Song mã hay tam mã?

Thứ Tư 22/04/2015 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Aguero của Man City và Harry Kane của Tottenham đã vượt lên trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới EPL mùa giải 2014/15. Trong khi Diego Costa của Chelsea chưa biết khi nào trở lại thì danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa đang là chuyện riêng của Aguero và Kane.


Tiền đạo Sergio Aguero của Man City đang dần lấy lại bản năng sát thủ của mình, chân sút người Argentina đã ghi bàn trở lại sau khi lập cú đúp vào lưới M.U trong trận thua 2-4 của Man City trước Quỷ đỏ. Ở trận đấu gần nhất trước West Ham tiền đạo này tiếp tục nổ súng với một bàn thắng. Đây là bàn thắng thứ 20 của Aguero ở mùa giải này, anh vẫn chứng minh mình là một trong những trung phong đẳng cấp nhất ở thời điểm hiện tại. Mặc dù được đánh giá rất cao, tuy nhiên trong 3 mùa giải gần nhất đây mới là mùa giải đầu tiên anh cán mốc 20 bàn. Bàn thắng có được cũng giúp tiền đạo của Man City tiến một bước dài trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2014/15.
Vua pha luoi Premier League 201415 song ma hay tam ma hinh anh
Sergio Aguero và Harry Kane
Ở giai đoạn đầu của mùa giải, Aguero thi đấu rất nổi bật. Tuy nhiên, từ đầu năm 2015 cầu thủ này có dấu hiệu chững lại, anh tịt ngòi trong một khoảng thời gian khá dài (từ 22/2 đến 11/4). Chính việc tiền đạo người Argentina thi đấu thất vọng cũng khiến Man City gặp rất nhiều kết quả bất lợi, trong đó phải kể đến việc họ rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Tuy nhiên, với 3 bàn thắng ở 2 trận gần nhất, dường như Aguero đã dần lấy lại khả năng săn bàn đáng sợ của mình. Những khoảnh khắc bùng nổ đang dần trở lại, qua đó giúp đội bóng chủ sân Etihad bám đuổi những đội bóng xếp trên.

Sau khi Aguro gọi thì Harry Kane của Tottenham lập tức trả lời. Ngay khi chân sút của Man City có được bàn thắng thứ 20 thì tiền đạo người Anh cũng làm được điều tương tự, thậm chí anh cán mốc 20 bàn ngay ở mùa giải đầu tiên được đưa lên đội 1 của “Gà trống”. Kane đã có bàn thắng đẳng cấp vào lưới Newcastle, anh dốc bóng hơn 40m rồi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành của “Chích chòe”, rất nhiều bàn thắng của chân sút người Anh ở mùa giải này mang những đẳng cấp rất cao, nó thể hiện đầy đủ những phẩm chất của anh: Kỹ thuật, tốc độ và khả năng làm bàn rất đa dạng.

Bàn thắng vào lưới Newcastle đã là bàn thắng thứ 20 của Kane ở mùa giải này, trước đó trong lịch sử Tottenham mới chỉ có 3 cầu thủ trước Kane làm được điều này bao gồm: Bale, Klinsmann và Sheringham. Ngoài ra, bàn thắng này đã nâng tổng số bàn thắng trên mọi mặt trận của chân sút người Anh lên con số 30, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên của Spurs kể từ sau thời Gary Lineker (mùa 1991/92) ghi được 30 bàn trong một mùa giải. Khi làm được điều này, Kane mới 21 tuổi anh còn có khả năng chinh phục những đỉnh cao hơn nữa.
Vua pha luoi Premier League 201415 song ma hay tam ma hinh anh 2
Costa gặp bất lợi trong cuộc đua giành Vua phá lưới
Việc Sergio Aguero và Harry Kane đều ghi bàn khiến cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới 2014/15 đang rất kịch tính và hấp dẫn, trước đó cuộc đua này gồm 3 cầu thủ Aguero, Kane và Diego Costa. Tuy nhiên, chân sút của Chelsea đang dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ở hai vòng đấu gần nhất, hiện tại vẫn chưa biết khi nào Costa mới trở lại. Với tình hình hiện tại, mặc dù chỉ kém Aguero và Kane có một bàn, tuy nhiên khả năng anh cạnh tranh được với hai cầu thủ này là rất khó. Điều này khiến cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa đang nghiêng về phía Aguero và Kane. Chân sút của Man City được đánh giá cao về kinh nghiệm, hơn nữa anh còn có lịch thi đấu khá dễ thở trong phần còn lại khi được chơi 3 trận trên sân nhà, trong đó có 2 trận gặp đối thủ yếu là Aston Villa và QPR. Tuy nhiên ở Man City hàng tiền vệ có khả năng ghi bàn rất tốt. Vì vậy, không phải lúc nào Aguero cũng được dồn bóng để lập công.

Với Kane thì lại khác, mặc dù mới 21 tuổi nên kinh nghiệm là điểm thua thiệt với Aguero. Tuy nhiên, anh lại thường xuyên được đồng đội bơm cho rất nhiều bóng, đây chính là cơ sở để chân sút người Anh cạnh tranh sòng phẳng với Aguero của Man City. Tuy nhiên, Kane cũng gặp một số bất lợi về lịch thi đấu, Tottenham sẽ còn phải gặp Southampton, Man City, Stoke và Everton. Vì vậy, sẽ không dễ để anh ghi bàn ở những trận đấu này. Tóm lại, khi Costa chưa bình phục chấn thương, cả Aguero và Kane sẽ phải tận dụng những cơ hội để bứt ra khỏi nhóm đang bám đuổi qua đó đem về cho mình danh hiệu Vua phá lưới. Xét một cách tổng thể, Sergio Aguero của Man City đang được đánh giá cao nhất trong cuộc đua này, tuy nhiên cơ hội cho Kane và cả Costa cũng là không nhỏ.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X